Chợ hoa Quảng Bá tấp nập, nhộn nhịp khi cả thành phố đang chìm vào giấc ngủ say sau một ngày dài mệt nhoài.

Xe hàng rong Hà Nội đẹp mê hồn từ góc nhìn trên cao

Những xe hàng rong chở đầy hoa quả, rau củ len lỏi mọi ngóc ngách Hà Nội hiện lên tuyệt đẹp qua góc nhìn từ trên cao của cô gái Hà Lan Loes Heerink.

Hà Nội một thời và Hà Nội muôn thủa

Hà Nội một thời là tên cuốn sách ảnh của tác giả John Ramsden. Những bức ảnh trong cuốn sách này dẫn tôi trở về Hà Nội của ngày ấy

Khu chợ trên đê Nghi Tàm (quận Tây Hồ) đêm nào cũng tấp nập kẻ bán, người mua. Chợ hoa thường họp từ 23h đến rạng sáng. Hoa ở chợ Quảng Bá được chuyển về từ khắp các vùng lân cận thủ đô như Đông Anh, Tây Tựu, Gia Lâm.

{keywords}

Bạn sẽ mê mẩn trước những sạp hoa với đủ loài, đủ sắc. Không chỉ có những loài hoa thường thấy như hồng nhung, ly, cúc,… ngày nay, chợ còn có cả những loại hoa nhập khẩu như thanh liễu, tuy líp…

Khác với buôn bán thực phẩm hay đồ gia dụng, người bán hoa nâng niu, nhẹ nhàng lựa từng nhánh hoa tươi nhất, đẹp nhất, rồi lại nhẹ nhàng gói ghém chúng trong giấy, trong nylon.

Chợ đông vui nhất là khoảng 1 - 2 giờ. Bạn sẽ được thấy một Hà Nội rất khác. Khi cả thành phố còn đang ngủ say, chợ hoa Quảng Bá lại nhộn nhịp, ngập tràn trong sắc hoa. Ánh sáng phát ra từ những bóng đèn trên cao khiến cả khu chợ chìm trong sắc màu lung linh, huyền ảo.

Từng xe hoa lớn, nhỏ tấp nập ra vào. Tiếng nói cười, tiếng mời chào của người bán, tiếng kỳ kèo trả giá của người mua khiến người từ nơi khác đến khó mà tin đây là một góc của Hà Nội khi đêm xuống.

{keywords}

Khách hàng của chợ hoa ngoài những người tiểu thương còn là các bà, các mợ đến chọn cho bó cúc vàng đẫm sương cúng rằm, mùng một. Các cô cậu học trò đến tìm những nhánh baby trắng tinh khôi, kết vòng đội đầu cho ngày chụp kỷ yếu. Cũng có lúc, người ta lại gặp những du khách nước ngoài lang thang khám phá Hà Nội về đêm với chiếc máy ảnh trên tay…

Bên cạnh cái đẹp của sắc hoa, người đi chợ cũng có dịp hiểu hơn về cuộc sống của những người dân lao động mưu sinh từ khi mặt trời còn chưa ló rạng. Đến khi trời hửng sáng, người ta lại thấy Hà Nội thật tuyệt với những xe hoa đi rong, chậm rãi qua từng con phố còn ngái ngủ.

{keywords}

Hà Nội là vậy, đội khi khiến người ta say lòng chỉ bởi những thứ đơn giản, nhỏ bé như thế. Và nhiêu đó thôi cũng để người ta bùi ngùi nhớ về khi phải đi xa mảnh đất kinh kỳ ngàn năm văn hiến.

(Theo Zing)