Doi Mae Salong, Thái Lan

{keywords}
 

Doi Mae Salong là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của Thái Lan với ẩm thực của Trung Quốc và sự quyến rũ của Myanmar, bởi thị trấn nằm sát biên giới Myanmar và là nơi sinh sống của khá nhiều Hoa kiều. Nổi tiếng với những ngọn núi và cánh đồng chè tuyệt đẹp, ngôi làng cổ kính này nằm ở tỉnh Chiang Rai xinh đẹp. Hãy cùng thưởng thức một tách trà từ quán trà truyền thống và khám phá một loạt các chợ địa phương đầy thú vị ở đây.

Sanur, Bali, Indonesia

{keywords}
 

Đây là một thị trấn ven biển xinh đẹp với những chiếc thuyền jukung đầy màu sắc nằm trên cát. Bãi biển nơi này luôn yên bình và các quán ăn ngon tuyệt vời. Sanur là một trong những nơi lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi. Ngoài phong cảnh rất ấn tượng thì Sanur cũng có những kiến trúc đáng khám phá như ngôi đền Hindu thiêng liêng Pura Blanjong.

Dãy núi Cardamom, Campuchia

{keywords}
 

Trong khi rất đông du khách đổ xô đến Angkor Wat thì ít người biết tới dãy núi hùng vĩ này ở phía tây nam Campuchia. Khu vực này giữ được sự đa dạng sinh học và là nơi có rất nhiều voi hoang dã. Nơi này cũng là thiên đường cho những người thích đi bộ đường dài, đặc biệt là nhờ có đỉnh núi cao nhất Campuchia Phnom Aural.

Viêng Chăn, Lào

{keywords}
 

Viêng Chăn, thủ đô yên bình của Lào nhưng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với tiềm năng du lịch của nó. Nhiều du khách chỉ dừng lại ở Luang Prabang và Vang Vieng, nhưng Viêng Chăn không hề kém cạnh với nhiều điểm tham quan và ăn uống. Bạn có thể khám phá Wat Si Saket, một ngôi chùa Phật giáo được cho là lâu đời nhất còn tồn tại ở Viêng Chăn, các tượng đài chiến tranh, cổng Chiến thắng và bảo tháp Phật giáo Pha That Luang và thưởng thức một số món ăn đường phố tại Lane Xang. 

Mt Pinatubo, Philippines

{keywords}
 

Với hơn 7.000 hòn đảo bao phủ bởi những kỳ quan thiên nhiên phong phú, có thể nói bản thân đất nước này là một viên ngọc quý tiềm ẩn, và Mt Pinatubo là nổi bật nhất. Sau khi phun trào vào năm 1991, đỉnh núi đã trở thành một miệng núi lửa lớn đầy nước. Bạn phải đi bộ vài giờ để đến hồ này, nhưng điểm đến này thực sự ngoạn mục với làn nước xanh ngọc bích đẹp tuyệt vời. 

Phong Nha - Kẻ Bàng, Việt Nam

{keywords}
 

Đây là ngôi nhà của một trong những quần thể hang động lớn nhất thế giới và chỉ mới được phát hiện gần đây. Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2003, điểm đến này có những ngọn núi đá vôi lâu đời nhất ở châu Á cùng các sông ngầm và hang động đầy ấn tượng. 

Hồ Toba, Sumatra, Indonesia

{keywords}
 

Mặc dù là hòn đảo lớn thứ 6 trên thế giới, nhưng vẫn rất ít người đến thăm điểm du lịch thú vị này. Đến nơi đây, bạn sẽ được tham quan vườn quốc gia Gunung Leuser để ngắm nhìn đười ươi trong tự nhiên hoặc đi bộ đường dài trong rừng, đặc biệt là lên đỉnh núi lửa Sibayak và ghé thăm Medan nhộn nhịp, khu phố lớn nhất của hòn đảo. Nhưng thú vị nhất chắc chắn là Hồ Toba. Hồ được hình thành bởi hai vụ phun trào núi lửa khổng lồ, hòn đảo ở giữa nó (được gọi là Samosir) có kích thước bằng Singapore. Toàn bộ hồ được bao quanh bởi những ngọn núi và yên bình như tranh vẽ. 

Kanchanaburi, Thái Lan

{keywords}
 

Kanchanaburi chỉ cách Bangkok từ 2 đến 3 giờ lái xe nhưng nó đem lại trải nghiệm khác hẳn. Những nhà hàng nổi dọc trên sông, các cửa hàng và tòa nhà được bao quanh bởi rừng cây xanh tươi cùng với những món ăn đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn khiến bạn mê mẩn. Thị trấn này cũng là nơi lý tưởng để khám phá vùng nông thôn êm ả của Thái Lan.

Mũi Kê Gà, Việt Nam

{keywords}
 

Đường bờ biển của Việt Nam thật ngoạn mục và mũi Kê Gà sẽ khiến du khách như tan chảy bởi vẻ dễ thương của nó. Ngôi làng ven biển này mặc dù không nhộn nhịp và nhiều điểm tham quan, nhưng khung cảnh đại dương đẹp tuyệt vời là thứ không thể bỏ qua.

Không chỉ vậy, ngọn hải đăng ở nơi đây được biết đến là ngọn hải đăng cao nhất trong cả nước, được xây dựng vào năm 1889 và làm bằng đá granit. Bạn nên thuê một chiếc thuyền đến đảo và leo lên đỉnh hải đăng để có tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh. 

Ngôi làng lưu giữ văn hóa trên từng bức tường

Ngôi làng lưu giữ văn hóa trên từng bức tường

Làng Tiebele trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu ở Burkina Faso (châu Phi) nhờ kiến trúc lưu truyền nhiều đời, mang đậm nét văn hóa độc đáo.

Theo Dân Việt