Đảo Hải Tặc, hòn Móng Tay, hòn Gầm Ghì... là những hòn đảo hoang sơ mà còn có thể chọn là điểm phượt cho dịp nghỉ lễ dài đầu mùa hè năm nay.

{keywords}

Hòn Gầm Ghì thuộc quần đảo An Thới (Kiên Giang). Đây là một hòn đảo hoang sơ với những bãi biển tuyệt đẹp, những mỏm đá nhiều hình dáng, nước trong, cát trắng. Ảnh: Phan Duy.

{keywords}

Nổi bật nhất tại đây là rạn san hô dày, rộng đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước, bạn đã có thể thấy và chiêm ngưỡng san hô cùng những chú cá nhiều màu sắc ẩn hiện. Ảnh: Phan Duy.

{keywords}

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Đảo nằm giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc. Ảnh: Huynhtctuan.

{keywords}

Hòn Móng Tay (Kiên Giang) không đông dân cư, dịch vụ du lịch chưa phát triển. Khi đến đây, bạn phải ngủ lều và tự chế biến thức ăn. Bù lại, đảo đẹp hoang sơ, thơ mộng với cát trắng, biển xanh. Ảnh: Huynhtctuan.

{keywords}

Đảo Hòn Nghệ thuộc xã Hòn Nghệ, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo hấp dẫn du khách với những bãi biển hoang sơ, hệ thống bè nuôi cá cùng không khí mát mẻ. Điểm tham quan nổi bật nhất tại đảo là núi Lầu Chuông, nơi có bức tượng Phật Bà khổng lồ, hệ thống hang động kỳ vĩ... Ảnh: Thang.nguyentuan.

{keywords}

Đảo Hải Tặc thật ra là tên của quần đảo nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Ảnh: Hữu Anh.

{keywords}

Đảo không rộng, dịch vụ du lịch chưa phát triển, không có nhiều cơ sở lưu trú hay điểm tham quan, nhờ vậy, đảo vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Ảnh: Hữu Anh.

{keywords}

Quần đảo Bà Lụa còn có tên là Bình Trị gồm khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ thuộc vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Ảnh: Mask.

{keywords}

Trong số 40 đảo, nơi được nhiều du khách viếng thăm nhất là hòn Đàm Dương, hòn Đước, hòn Giếng. Cả ba đảo đều có diện tích rộng, bãi biển đẹp, hải sản tươi ngon. Thú vị nhất là bạn có thể đi bộ từ đảo này sang đảo kia, nước chỉ ngang thắt lưng. Ảnh: Mask.

{keywords}

Nam Du là một quần đảo gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: QuocKt.

{keywords}

Nam Du có rất nhiều địa điểm đẹp khiến du khách thích thú như đồi Ma Thiên Lãnh, Hòn Nồm, Hòn Hai Bờ Đập, ngọn hải đăng... Ảnh: Embebu.

{keywords}

Côn Đảo: "Địa ngục trần gian" thời chiến tranh nay được coi là thiên đường biển đảo của Việt Nam. Nơi này từng là điểm dừng chân của gia đình minh tinh Brad Pitt - Agelina Jolie khi đến Việt Nam. Ảnh: Lonelyplanet.

{keywords}

Được phát triển du lịch nhiều năm trước, song đến nay, Côn Đảo vẫn giữ đúng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và bí ẩn. Các địa danh nên ghé khi đến đây gồm nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo, bãi Đầm Trầu - bãi biển đẹp nhất Côn Đảo... Ảnh: Signaturecrafts.

(Theo Zing.vn)

Tin liên quan: