Dịp lễ 30/4 năm nay với 4 ngày nghỉ sẽ là thời điểm thích hợp để bạn khám phá những điểm du lịch đẹp của miền Bắc với chi phí chưa tới 3 triệu đồng.

Hãy tham khảo một số gợi ý tour du lịch tự túc dưới đây và chọn cho mình một lựa chọn phù hợp nhé!

1. Sapa – Đỉnh Fansipan

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển: Ô tô, tàu hỏa

Giá tham khảo: 2,5 triệu/ người.

Chi phí cơ bản:

Xe ô tô giường nằm từ Hà Nội đến Lào Cai ~ 230 ngàn/ lượt

Xe trung chuyển từ Lào Cai đến Sapa ~ 50 ngàn/ lượt

Phòng nghỉ: khoảng 700 ngàn đến 1 triệu/ 2 người/ đêm

Luôn nằm trong top các địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam nên rất dễ hiểu khi Sapa hứa hẹn sẽ rất đông khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới. Chỉ mất từ 5-6 tiếng di chuyển từ Hà Nội bằng ô tô tự lái, xe giường nằm hoặc ngủ một đêm trên tàu là bạn đã đến Sapa để có những trải nghiệm thú vị khi tới với vùng núi Tây Bắc, Việt Nam.

{keywords}

Toàn cảnh Sapa nhìn từ trên cao - Ảnh: Phunuonline

Tới Sapa, bạn có thể thăm quan các bản du lịch như Cát Cát, Lao Chải, Tả Phìn, thăm Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ - tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Đặc biệt nhất bạn có thể tham gia chinh phục đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương ở độ cao 3143m so với mực nước biển bằng cáp treo. Thật thú vị đúng không?

{keywords}

Ảnh: Huongbeophoto

Về ẩm thực, ở Sapa có nhiều món đặc sản mà dân du lịch rỉ tai không thể không thử như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, thắng cố, đồ nướng chợ đêm... Sự phong phú và ngọt ngào của ẩm thực Sapa chắc hẳn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Về dịch vụ khách sạn, nếu bạn ưa thích ồn ào và muốn một điểm dừng chân có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm vui chơi thì nên lựa chọn những khách sạn gần Nhà thờ, Sân vận động trung tâm hoặc đường Cầu Mây.

{keywords}

Thị trấn Sapa thu hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Tuy vậy những khác sạn ở khu “hơi ngoại thành” một chút cũng là một lựa chọn không hề tồi đâu. Bạn sẽ được cảm nhận sự tuyệt vời khó quên khi ngồi bên cửa sổ hay ban công nhà, lãng đãng ngắm mây và hít hà sương sớm cùng ly trà nóng đấy.

{keywords}

Một quán cà phê kiêm homestay có góc view tuyệt đẹp ở Sapa

Tiêu chuẩn khách sạn ở đây khá phong khú, từ nhà nghỉ cho tới khách sạn 4 sao, mức giá dao động từ 500.000 cho tới trên 2,5 triệu đồng/ phòng/ đêm. Một số khách sạn giá trung bình từ 600 đến 800 ngàn/ đêm có thể kể đến như Legend Hotel, 011 Mường Hoa.

2. Đảo Cô Tô

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển: Ô tô, tàu cao tốc

Giá tham khảo: 3 triệu đồng/ người

Chi phí cơ bản:

Xe ô tô từ Hà Nội đến Vân Đồn ~ 200 ngàn/ lượt

Tàu cao tốc: 95 ngàn đến 200 ngàn/ người/ chiều tuỳ theo tàu gỗ hay tàu cao tốc

Phòng nghỉ: khoảng 500 ngàn/ 2 người/ đêm

Có thể nói Cô Tô là biển đảo đẹp nhất miền Bắc trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để đến được Cô Tô thì lại là một hành trình có chút tốn sức. Bạn cần đi xe khách hoặc xe riêng từ Hà Nội để tới Cảng Vân Đồn – Quảng Ninh. Sau đó đón chuyến tàu cao tốc vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều để di chuyển ra Đảo Lớn.

{keywords}

Ảnh: ivivu

Gọi là Đảo Lớn bởi ở đây còn có đảo Cô Tô con, điểm đến nhất định nên ghé trong lịch trình này. Khác với nhiều năm trước, đảo Cô Tô giờ đây đã tiện nghi hơn trước rất nhiều khi điện lưới hoạt động 24/24, hàng quán ăn uống và dịch vụ khách sạn khá phong phú. Và du khách còn có thể thuê xe điện để phục vụ nhu cầu đi lại quanh đảo.

Tới Cô Tô, bạn có thể list trong lịch trình của mình những điểm thăm quan như hải đăng Cô Tô, khám phá những bãi biển hoang sơ như Vàn Chảy, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn, bãi đá và đảo Cô tô Con.

{keywords}

Ảnh: vanv

Dịch vụ khách sạn ở Cô Tô tuy đã cải thiện nhưng vẫn còn khá thiếu thốn khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo ở đây như khách sạn Thanh Măng, Thái Hà Cô tô hay Coto Eco Lodge. Giá phòng khách sạn ở đây trung bình từ 500 đến trên 800 ngàn đêm. Giá nhà nghỉ khoảng 300 ngàn.

{keywords}

Đến Cô Tô đừng quên thưởng thứ hải sản. Có rất nhiều nhà hàng ven biển mà bạn có thể lựa chọn để tổ chức buổi tiệc BBQ vui tưng bừng cùng bạn bè. Hoặc bạn cũng có thể dậy sớm đi chợ hải sản ở khu trung tâm, lựa chọn nguyên liệu tươi ngon sau đó thuê lại các nhà hàng nấu giúp.

Một lưu ý nếu bạn chọn Cô Tô là điểm đến cho dịp lễ 30/4 là nên đặt trước dịch vụ tàu cao tốc và khách sạn để tránh tình trạng cháy chỗ khi sát thời điểm.

3. Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc - Hang Pắc Bó

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển: Ô tô

Giá tham khảo: 2 triệu đồng/ người

Chi phí cơ bản:

Xe ô tô Hà Nội đến Cao Bằng ~ 200 ngàn/ lượt

Thuyền thăm quan Hồ Ba Bể ~ 650 ngàn/ chuyến/ 12 người

Phòng nghỉ: khoảng 500 ngàn/ 2 người/ đêm

Dịp lễ này tại sao lại không thử cảm giác lên đênh giữa lòng Hồ Ba Bể, hít hà mùi nước ngai ngái từ thác Bản Giốc hay khám phá hang Pắc Bó, một địa danh gắn liền với lịch sử của dân tộc.

{keywords}

Ảnh: timeoutvietnam

Từ Hà Nội, để thuận tiện cho hành trình này, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng ô tô riêng, hoặc đi xe khách từ Hà Nội sau đó thuê xe máy ở thành phố Cao Bằng để tới các điểm thăm quan. Trong lịch trình này, các điểm thăm quan đặc sắc nhất bạn không nên bỏ qua chính là thăm thú, đi thuyền trên hồ Ba Bể, tới ngắm thác Bản Giốc hùng vĩ, khám phá hang Pắc Bó.

{keywords}

Chỉ với 6-7 tiếng đi Hà Nội, bạn đã có mặt ở bến xe thành phố Cao Bằng, tưởng thức món phở vịt quay trứ danh trong một sáng tinh sương ồn ào mà cũng yên bình nơi đây. Ngoài ra những món ăn đặc sản như lạp xườn Cao bằng, ong non, vịt quay, bánh trứng kiến, hạt dẻ Trùng Khánh, xôi tram, bánh áp chao... cũng rất đáng để thưởng thức.

Với hành trình này, bạn có thể thuê khách sạn tại thành phố Cao Bằng, hoặc các nhà dân trong bản ở Khu Ba Bể. Không phải resort, không phải khách sạn 4-5 sao nhưng những khách sạn này có vị trí và view khá đẹp. Mức giá của khách sạn dao động từ 300 ngàn đến 800 ngàn.

4. Ninh Bình – Tràng An

Thời gian: 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển: Ô tô

Giá tham khảo: 2,5 triệu đồng/ người

Chi phí cơ bản:

Xe ô tô Hà Nội đến Ninh Bình ~ 80 ngàn/ lượt

Phòng nghỉ: khoảng từ 1 triệu/ 2 người/ đêm

Vé khu danh thắng Tràng An: 150.000/người/lượt; khu du lịch Tam Cốc, Bích Động: 120.000/ người/ lượt.

Được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn, Ninh Bình với quần thể nhiều hang động và đình chùa luôn là điểm đến tuyệt vời của du lịch Việt Nam nói chung và miền Bắc nói riêng.

Khoảng cách từ Hà Nội đi Ninh Bình chỉ khoảng 150km, lại có rất nhiều xe khách nhưng tốt nhất bạn nên chọn di chuyển bằng ô tô riêng hoặc xe máy bởi các điểm thăm quan ở đây không tập trung và không phải chỗ nào cũng có xe bus đi tới.

{keywords}

Hành trình khám phá Tràng An.

Những điểm du lịch đẹp nổi tiếng của Ninh Bình có thể kể đến như Tam Cốc, Bích Động với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh non nước hữu tình. Đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm khiến, bạn cũng sẽ bị chinh phục bởi cảnh sắc tráng lệ ấy.

{keywords}

Ngoài ra bạn còn có thể chọn dong thuyền theo Tràng An, Tam Cốc, tới đầm Vân Long hay luồn lách khám phá từng hang động nơi đây, hay leo lên từng bậc thang của quần thể chùa Bái Đính để đến với điểm cao nhất ngắm toàn cảnh vùng nông thôn Ninh Bình.

{keywords}

Một điểm cộng nữa của điểm du lịch này là ẩm thực và điểm nghỉ dưỡng khá phong phú. Một số khách sạn và resort ở mức 3, 4 sao phù hợp cho gia đình có thể kể đến như Hoàng Sơn Peace, Legend, Emeralda với mức giá từ 1 triệu tới 3 triệu đồng.

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: