Nghỉ lễ 30/4-1/5 này, nếu không đủ thời gian và điều kiện để tổ chức đi xa, bạn có thể tham khảo địa điểm vừa đẹp, độc dưới đây cho gia đình.

Tam Đảo

Du Lịch Tam Đảo trong những năm gần đây luôn là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước tại miền Bắc. Đây cũng là địa điểm du lịch không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

{keywords}
Tam Đảo về đêm. (Ảnh: Du lịch Tam Đảo)

Đến Tam Đảo du khách có thể cảm nhận được đó là một không khí mát mẻ, yên tĩnh, trong lành mà hiếm khi tìm thấy được ở một nơi nào khác

Đến đây, du khách cũng có thể lên ngắm đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo…  Thưởng thức những đặc sản rất nổi tiếng tại đây như: Su su Tam Đảo, gà đồi, thịt lợn mán nướng…

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể là một trong những điểm đến nghỉ mát nghỉ dưỡng lý tưởng, một điểm đến gần gũi với thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ trong lành cùng với không gian thơ mộng.

{keywords}
Chèo thuyền trên hồ. (Ảnh: Chu du Việt Nam).

Hồ Ba Bể có độ cao khoảng 145m so với mực nước biển. Đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Việt Nam thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 230 km.  

Đến đây bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà sàn của người Tày để hiểu hơn về văn hóa Tày và thưởng thức các món ngon đánh bắt từ chính hồ nước này.

Cô Tô

Quần đảo Cô Tô là 1 địa điểm du lịch mới được mở ra tại Việt Nam, Cô Tô là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ tìm cảm giác bình yên.

{keywords}
Cảnh trên đảo Cô Tô. (Ảnh: Du lịch Quảng Ninh).

Không chỉ thu hút bạn với cảnh đẹp thiên nhiên và con người thân thiện. Cô Tô còn chinh phục bạn bởi những bữa tiệc hải sản tươi sống, đậm đà hương vị. Không cách Hà Nội quá xa, chi phí dành cho chuyến đi không quá nhiều.

Sapa

Sapa là một địa điểm thơ mộng rất được nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ lựa chọn cho các dịp nghỉ lễ, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 - 1/5 này.

Đến Sapa bạn có thể đi thăm các bản người dân tộc ở Tả Phìn, mua thổ cẩm ở chợ phiên và tận hưởng không khí trong lành ngào ngạt hương hoa thơm trong thung lũng. 

Không những thế, bạn còn có dịp khám phá thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng...

Cát Bà

Cát Bà là một hòn đảo đẹp và thơ mộng, còn gọi là đảo Ngọc, nằm ở độ cao trung bình 70m so với mực nước biển (dao động trong khoảng 0-331 m). 

{keywords}
Làng chài Cái Bèo. (Ảnh: Monkeyisland).

Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3, do nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể đi bộ hoặc thuê xe ôm hay xe điện để đến một trong ba bãi tắm này.

Đảo Cát Bà không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp của biển mà còn rất cuốn hút với tài nguyên rừng phong phú. Vì vậy, sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua một tour khám phá quanh đảo do chính mình tổ chức.

Mộc Châu

Trên khắp mảnh đất hình chữ S, hiếm có nơi nào có cảnh sắc thiên nhiên muôn màu tưởng chừng như vô tận như cao nguyên Mộc Châu. Nơi nổi tiếng với sắc hồng của hoa đào, màu trắng tinh khôi của hoa mận, hoa ban, hay màu xanh mướt của những đồi chè mênh mông, trải dài tới tận phía chân trời.. 

{keywords}
Đồi chè ở Mộc Châu. (Ảnh: Du lịch Việt Nam)

Đến với Mộc Châu dịp lễ 30/4 này, du khách có thể lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao, nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, tò mò với Hang Dơi,

Đơn giản bạn cũng có thể chỉ là nhấm nháp chút hương vị mát lạnh mỗi sớm sương chưa tan vẫn giăng mắc khắp các hang cùng ngõ hẻm của mảnh đất này.

Lịch nghỉ lễ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018

Lịch nghỉ lễ 30/4, 1/5 và giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018

Công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày duy nhất trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ 4 ngày liên tục trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Kinh nghiệm lái xe đường dài trong dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài trong dịp nghỉ lễ 30/4

Mỗi dịp nghỉ lễ, bạn và gia đình thường lên kế hoạch đi chơi xa hoặc về quê bằng ôtô của gia đình. Người lái cần biết kinh nghiệm và kỹ năng sau để thêm an toàn.

Nghỉ lễ 30/4: Hành xác ở công viên, phơi người giữa nắng nóng

Nghỉ lễ 30/4: Hành xác ở công viên, phơi người giữa nắng nóng

Hàng nghìn người đã đổ về Thảo Cầm Viên trong thời tiết oi bức nên xảy ra cảnh “hành xác” phải nằm vật vờ trên bãi cỏ, chui vào bụi cây để tránh nóng.

Thanh Hải (tổng hợp)