Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là thành phố lớn nhất Việt Nam cả về quy mô lẫn mật độ dân cư mà còn là địa điểm thu hút được lượng lớn du khách mỗi năm.

Lộ trình được gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch phù hợp để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố xinh đẹp này.

Ngày thứ nhất

Buổi sáng

Khu chợ Bến Thành nổi tiếng, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm là một nơi thích hợp để bạn khởi động chuyến hành trình của mình.

{keywords}

Ghé thăm chợ, thưởng thức một cốc trà sữa, một tô phở nóng hổi thơm ngon là sự lựa chọn của nhiều khách du lịch khi đến Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm kiếm những món hàng thiết yếu như quần áo, thực phẩm, đồ trang sức, đồ điện tử …

Từ tháp đồng hồ - biểu tượng của khu chợ Bến Thành, bạn dễ dàng nhìn thấy Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Do được xây dựng bởi người Pháp, nên nơi đây mang trong mình vẻ đẹp cổ kính cùng lối kiến trúc thanh lịch.

{keywords}

Khi bước vào Viện bảo tàng nổi tiếng này, bạn sẽ có cơ hội tham quan những phòng trưng bày, ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, hay khám phá những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam.

Sau khi rời Bảo tàng Mỹ thuật, địa điểm tiếp theo bạn nên ghé qua là dòng sông Sài Gòn để hòa mình vào dòng người đông đúc, tấp nập với những con đường đầy màu sắc nghệ thuật ven con sông xinh đẹp này.

Buổi chiều

Một địa danh không thể bỏ qua khi đến Thành phố Hồ Chí Minh là Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

{keywords}

Giống như Bảo tàng Mỹ thuật, nhà thờ nổi tiếng cũng mang lối kiến trúc Pháp cổ kính.

 

{keywords}

Nơi đây được biết đến với mặt nền xây bằng gạch đỏ, với âm thanh vang xa 10m của sáu chiếc chuông lớn và với chiều rộng hơn 35m có sức chứa 1.200 người.


{keywords}

Cách nhà thờ  không xa là bưu điện Sài Gòn, tọa lạc tại đường Quảng trường Công xã Paris. Đây là một trong những công trình nổi tiếng tiêu biểu cho sự kết hợp giữa lối kiến trúc Châu Âu và Châu Á.

{keywords}

Bưu điện mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

{keywords}

Dinh Độc Lập- chứng nhân lịch sử của dân tộc Việt Nam là địa điểm mà rất nhiều khách du lịch muốn ghé thăm.

Không chỉ là nơi chứng kiến khoảnh khắc huy hoàng của lịch sử, nơi đây còn được biết đến với hệ thống tầng hầm kiên cố, độc đáo. Dinh Thống Nhất có diện tích 20.000 m2 được xây dựng bởi một kiến trúc sư người Việt. Giá vé vào cửa cho người lớn là 30.000 đồng, học sinh là 15,000 đồng.

Buổi tối

Sài Gòn càng trở nên nhộn nhịp, sống động hơn khi phố xá lên đèn. Dạo bước trên những con phố nổi tiếng ở Sài Gòn, bạn có thể được thưởng thức những món ăn đặc trưng của thành phố đông đúc này. Những món ăn được nhiều khách du lịch lựa chọn khi đến đây như: bia, phở chua, mì sườn kho, bún bì, cháo tiều, bánh tráng, bánh bèo chén …

Ngày thứ 2

Buổi sáng

Bắt đầu ngày thứ hai trong chuyến du lịch của mình bằng việc khám phá Chợ Lớn- nơi chứa đựng nhiều giá trị tinh thần độc đáo của người Trung Quốc.

{keywords}

Miếu Nhị Phủ, nằm trong vùng Chợ Lớn, lưu giữ những nét đẹp kiến trúc truyền thống khi người Hoa định cư ở khu vực này vào thế kỷ 17.

Khi bước chân tới nhà thờ Cha Tam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức hoành phi câu đối được sơn son thiếp vàng, nằm ở cột trụ hai bên.

{keywords}

Tiếp theo là khu chợ Bình Tây, nơi được biết đến với những mặt hàng phong phú về thể loại như đồ ăn, giày dép, hoa quả, đồ điện tử, thuốc bắc ...

Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan Hội quán Nghĩa An, một trong những ngôi miếu đẹp nhất và lộng lẫy nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi chiều

{keywords}

Nằm ở đường Võ Văn Tân, quận 3, Bảo tàng chứng tích chiến tranh lâu nay vẫn lưu giữ những bức ảnh, những bằng chứng trong năm tháng chiến tranh gian khổ mà quang vinh của đất nước.

{keywords}

Đến đây cùng nhìn lại những khoảnh khắc anh hùng đó, một lần hoài niệm về những mất mát, đau thương của dân tộc sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm vô cùng bổ ích.

Rời khỏi Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bạn thử ghé qua và thưởng thức cốc cà phê thơm ngon tại quán cà phê bệt nổi tiếng để một lần nữa sống trong không khí vui tươi, nhộn nhịp của Thành phố này.

Buổi tối

Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao là hai địa điểm bạn nên đến vào buổi tối trước khi nói lời chào tạm biệt với Thành phố Hồ Chí Minh.

{keywords}

Ngắm nhìn vẻ đẹp như dải ngân hà của cây cầu Ánh Sao và chìm vào màn đêm lung linh bên hồ Bán Nguyệt mang lại cho bạn những ký ức không thể nào phai nhòa.

Theo Emdep