Quá mệt mỏi với công việc, Carolyn và Bryan quyết định xin nghỉ để trải nghiệm cuộc sống tự do, chu du khắp thế giới mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

{keywords}

5 năm trước, Carolyn Plemmons (27 tuổi) và Bryan Harris (28 tuổi) quen nhau qua vài người bạn chung tại thành phố Virginia Beach, Virginia, Mỹ. Mệt mỏi, áp lực từ công việc đã thôi thúc họ xách ba lô lên và đi vòng quanh thế giới.

{keywords}

Tuy nhiên, chi phí cho các chuyến đi không nhỏ nên cặp đôi quyết định xin làm tình nguyện tại mọi nơi họ đặt chân đến. Đổi lại, những người chủ chỉ cần cho họ thức ăn và chỗ ở.

{keywords}

Đôi trẻ tìm các công việc phù hợp trên Workaway.info - website kết nối người tìm việc và việc tìm người. Từ làm vườn cho đến nấu ăn thuê, Carolyn và Bryan không e ngại bất kỳ công việc nào để có thể trải nghiệm nhiều nền văn hóa, có thêm kỹ năng, bài học và sống như người dân địa phương.

{keywords}

“Chúng tôi chăm sóc vườn cây vào buổi sáng và tìm hiểu lịch sử của thị trấn thông qua người dân”, Carolyn cho biết.

{keywords}

Tại Bosnia, họ xin nấu ăn cho du khách của một công ty cung cấp dịch vụ chèo thuyền vượt thác.

{keywords}

“Phần lớn người dân ở đây không nói tiếng Anh nên đó là thử thách đối với chúng tôi. Nhưng cả hai đã cố gắng dùng ngôn ngữ ký hiệu, cả Google Dịch để làm việc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Bosnia", Carolyn chia sẻ trên Business Insider.

{keywords}

Bryan sửa một ngôi nhà tại Bulgaria. “Chúng tôi làm mọi thứ, từ đổ bêtông đến bơm giếng để lấy nước sạch”, chàng trai 28 tuổi nói.

{keywords}

Anh cho biết thêm: “Tôi từng làm lái xe trong một tuần và đưa khách đến các nơi khác nhau. Những trải nghiệm đó rất thú vị. Chúng tôi muốn có thêm nhiều chuyến đi như thế này. Tôi có bằng nghiên cứu quốc tế và muốn trải nghiệm những gì đã học, đồng thời biến giấc mơ của hai đứa thành hiện thực. Tôi không muốn đến những thành phố nổi tiếng đến mức bạn chỉ cần gõ tên đất nước lên Google, thành phố đó sẽ xuất hiện đầu tiên. Những gì bạn làm ở đó chỉ là tham quan bảo tàng này, di tích kia…".

{keywords}

Khi ai đó nói với hai đứa: ‘Tôi ước mình có thể làm giống các bạn’, tôi chỉ đáp: ‘Bạn có thể’. Chúng tôi đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc sống của cả hai. Không còn phải đối mặt với các hóa đơn hàng tháng, không còn những ngày ra ngoài ăn uống, tụ tập. Chúng tôi đặt ra mục tiêu và đã đạt được nên bất kỳ ai cũng có thể làm như thế". Qua việc tình nguyện tại nhiều nơi, cặp đôi muốn trở thành những lữ hành, chứ không phải du khách. 

{keywords}

“Thật vui khi được giúp đỡ mọi người, khám phá nhiều thành phố, thị trấn, học hỏi thêm các nền văn hóa mới trên khắp thế giới theo cách bạn sẽ chẳng bao giờ biết nếu chỉ bay đến nơi này, nơi kia và ở trong khách sạn hay khu nghỉ dưỡng”, Carolyn bộc bạch.

{keywords}

Cô hy vọng cả hai sẽ cùng nhau khám phá nhiều nơi hơn trong khoảng thời gian lâu nhất có thể.

{keywords}

“Chúng tôi chưa có dự định gì, thậm chí còn không biết sẽ làm gì vào tuần sau”, Bryan hài hước nói.

(Theo Zing)