Nạn nhân là một du khách người Mỹ, đã tử vong vì loại ký sinh trùng ăn não hiếm gặp sau khi tới bơi ở công viên nước Fantasy Lake tại Bắc Carolina, Mỹ.

{keywords}
Công viên nước nơi du khách người Mỹ tới bơi lội

Vị khách người Mỹ là Eddie Gray, 59 tuổi, ngã bệnh sau chuyến đi chơi ở công viên nước trở về. Các bác sỹ chuẩn đoán, ông bị mắc loại vi khuẩn naegleria fowleri. Chúng tồn tại ở môi trường nước, xâm nhập qua cơ thể nạn nhân bằng đường mũi rồi ăn não. Chỉ 1 tuần sau, người đàn ông đã tử vong vào ngày 22/7.

Theo Fox 46, chỉ 145 ca mắc phải loại vi khuẩn này tại Mỹ kể từ năm 1962 tới năm 2018, trong đó, 4 người được cứu sống. Hầu hết những người mắc phải là trẻ em và nam giới.

{keywords}
Chân dung nạn nhân tử vong vì vi khuẩn ăn não

Cái chết đột ngột của ông Eddie là cú sốc lớn với người thân và bạn bè. Theo nội dung từ cáo phó, ông Eddie được mô tả là người thích chèo thuyền kayak, cắm trại, câu cá, đua xe và săn bắt. “Việc ông Eddie ra đi đột ngột là điều không thể tin nổi”, luật sư của người đã khuất cho biết.

Các nhà chức trách đã lên tiếng khuyến cáo người dân nên lưu ý tắm tại sông, hồ, suối nước nóng trên khắp bang Bắc Caronila, nên thận trọng khi bơi lội hay chơi những môn thể thao dưới nước. Người dân và du khách sau khi bơi lội, nên tắm rửa kỹ càng, khử trùng cơ thể…

{keywords}
Khi amip này chui vào não nạn nhân sẽ rất nguy hiểm, dẫn tới nguy cơ tử vong cao

Naegleria fowleri còn gọi là “amip ăn não”, là loại sinh vật đơn bào sống tự do, thường tìm thấy trong những khu nước ngọt ấm như ao hồ, sông suối, suối nước nóng. Khi amip này chui vào não nạn nhân sẽ rất nguy hiểm bởi gây nên áp xe não, viêm não, dẫn tới tử vong nhanh chóng.

Bí mật trong ngôi chùa gần 400 tuổi ở Hà Nội

Bí mật trong ngôi chùa gần 400 tuổi ở Hà Nội

Nằm cách Hà Nội 45km, chùa Mía nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và hệ thống tượng gỗ lớn chạm khắc tinh xảo.

Theo Dân Trí - nguồn: Washington Post