{keywords}
Khi hoa ban đua nở trắng núi rừng Tây Bắc đại ngàn đó cũng là lúc các thiếu nữ Thái hòa mình khoe sắc cùng hoa.
{keywords}
Đồng bào dân tộc Thái cho rằng hoa ban là loài hoa trong trắng, là biểu tượng của tình yêu trai gái, của lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Hoa ban còn là món quà ý nghĩa của những chàng trai, cô gái Thái bày tỏ tình yêu đôi lứa. Nhiều đôi trai gái đã nên duyên vợ chồng từ việc trao tặng cho nhau những nhành hoa ban.
{keywords}
Những cây hoa ban khi nở rộ thì lá trên cây gần như không còn chiếc nào. Những cánh hoa trắng tinh khôi, hương thơm dịu mát, ngọt ngào lan tỏa trong không gian núi rừng.
{keywords}
Chị Hoàng Thị Ngọc chia sẻ: "Mọi năm hoa ban ở Sơn La đua nở nhiều lắm, do công việc của mình bận rộn nên năm nay mới có dịp cùng bạn bè lên đồi chụp ảnh để lưu giữ làm kỷ niệm. Mình rất thích hương thơm của hoa ban, nó thật dịu nhẹ, làm cho con người ta có cảm giác yên bình và tĩnh lặng".
{keywords}
Đi dọc Quốc lộ 6, từ huyện Mộc Châu đến Thành phố Sơn La, du khách thỏa thích ngắm nhìn những hàng hoa ban bung nở giữa 2 bên đường.
{keywords}
Hoa ban không chỉ đẹp, mà còn được đồng bào dân tộc chế biến thành các món ăn đặc sản như: Hoa ban nộm, hoa ban xào tỏi, canh hoa ban...
{keywords}
Vào tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ nhất. Hoa ban bung nở khắp các nẻo đường quanh co ở vùng Tây Bắc, phủ kín khắp lưng đèo, đỉnh núi. Ngắm sắc ban nở trắng trời, ai cũng thấy xao lòng.
{keywords}
Những năm gần đây, hoa ban thu hút một lượng lớn khách du lịch lớn đến Sơn La để ngắm hoa và check - in.

Du khách kéo nhau đi check in cùng ‘ông Trump’, ‘ông Kim’ tại Hà Nội

Du khách kéo nhau đi check in cùng ‘ông Trump’, ‘ông Kim’ tại Hà Nội

 Nhiều ngày nay, một khu du lịch tại Ba Vì (Hà Nội) trở thành địa điểm check – in đặc biệt, đón hàng trăm du khách/ngày.

Theo Dân Việt