Hang Múa từ lâu đã được coi là một trong những địa điểm chụp ảnh "sống ảo" đẹp nhất Ninh Bình với núi non hùng vĩ, những cánh đồng tuyệt đẹp của Tam Cốc và đặc biệt là việc mô phỏng lại thiết kế của Vạn lý trường thành.

Điểm du lịch sinh thái tâm linh tuyệt đẹp ở Ninh Bình

Nằm gần cụm khu du lịch Tràng An - Tam Cốc- Bái Đính, Hàng Múa là một trong những địa điểm đẹp nhất Ninh Bình. Đây vừa là điểm du lịch sinh thái, tâm linh lại là nơi nghỉ dưỡng ngắn ngày trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

du xuan hang mua
 

Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa. Núi có hình như một quả chuông, nằm trong quần thể núi đá Tam Cốc.

{keywords}
 

Điểm nhấn của địa điểm du lịch này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá.

Nằm tại trung tâm của khu du lịch là một hồ nhân tạo lớn, hai bên là những hàng cây xanh um rợp bóng mát tạo một không gian vô cùng thoáng đãng và có tầm nhìn bao quát ngọn núi linh thiêng. Trên đỉnh núi được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát hướng mắt xuống vùng đất cố đô xưa.

Địa điểm du lịch này thu hút rất đông khách du lịch quốc tế, các blogger du lịch nổi tiếng và cũng chính là địa điểm Hoàng Thùy Linh từng quay MV Bánh trôi nước được khen ngợi với cảnh sắc Việt Nam tuyệt đẹp.

Từ Thành phố Ninh Bình, bạn chạy theo đường Tràng An, cách khu du lịch Tràng An khoảng 2km, bạn nhìn phía bên tay trái sẽ có bảng chỉ dẫn vào khu du lịch Hang Múa, chạy dọc con đường nông thôn với những nếp nhà Bắc Bộ và cánh đồng lúa khoảng 2km sẽ gặp con đường đất đá bên phải, cổng Khu du lịch Hang Múa vào tầm 400m nữa.

Hang Múa - Địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời Tết 2018

Hang Múa Ecolodge có 12 bungalow riêng biệt xây theo kiến trúc làng quê Bắc Bộ, mái ngói và sân gạch. Mỗi bungalow là một phòng ngủ diện tích tối thiểu 40 m2, hướng trọn ra cảnh quan thơ mộng bao quanh với đồng lúa và những dãy núi đá hùng vĩ. Bên trong phòng nghỉ, nội thất được thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế, tạo cho Khách du lịch một cảm giác tự nhiên, thoải mái như đang ở chính ngôi nhà của mình vậy.

{keywords}
 

Có một điều đặc biệt là khi nghỉ ngơi tại đây thì bạn sẽ được trải nghiệm sống trong những căn nhà nhỏ kiểu mẫu của làng quê Bắc bộ. Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể thử thách bản thân bằng việc đi bộ lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá để ngắm bình minh, hay đạp xe vòng quanh những cánh đồng lúa chín để thưởng thức hương vị của thôn quê yên bình.

{keywords}
 

Với tất cả những tinh hoa đấy thì Hang Múa Ecolodge đã nhẹ nhàng đốn tim khách hàng của mình và trở thành địa điểm lưu trú rất được ưu thích của du khách khi đến thăm cố đô Hoa Lư - Ninh Bình.

{keywords}
 

Hiện tại thì có Hang múa Ecolodge có bốn loại phòng là: Phòng Deluxe Double/Twin (1 giường đôi/2 giường đơn); Phòng Superior Family (1 giường đôi, 1 giường đơn); Phòng Superior Twin (2 giường đơn); Phòng Superior Double (1 giường đôi). Để đặt phòng, vui lòng email tới info@hangmua.vn hoặc hotline đặt phòng: 0167 869 9330 (Mr. Tuấn) để được tư vấn đầy đủ nhất.

Thử chọn cho mình một góc ngồi ấm cúng và thỏa sức tận hưởng những cảm giác thú vị mà lối kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại mà Hang Múa Ecolodge mang lại cho khách du lịch nơi đây. Đắm mình trong một không gian êm dịu, trong lành hòa lẫn với thiên nhiên cây cối con người ta sẽ trút bỏ được hết lo toan, bộn bề của cuộc sống để được ‘chuyện trò’ thoải mái với chính tâm hồn mình.

Doãn Phong