Hàng ngàn du khách và người dân Bình Liêu đã tưng bừng trẩy lễ hội hoa Sở miền biên viễn, cùng thưởng thức đặc sản và khám phá các giá trị văn hóa đặc sắc nơi đây.

Lễ hội hoa Sở Bình Liêu năm nay diễn ra từ ngày 15- 17/12 với thông điệp "Bình Liêu - Nơi khám phá những điều khác biệt". Bên cạnh khu vực tổ chức khai hội chính là tại rừng Sở thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm, Bình Liêu còn tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại khu vực rừng sở (thôn Đồng Long, xã Đồng Tâm) và chương trình nghệ thuật Hội hoa sở 2017 (tại Quảng trường 25/12).

{keywords}

Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu - Đặng Bá Bắc - cho biết: Hoa sở là loài hoa đã đi vào tâm thức của những người dân Bình Liêu, hoa tượng trưng cho sự mộc mạc, dân dã, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của những con người nơi biên giới xa xôi. Hoa Sở không chỉ mang vẻ đẹp tự nhiên mà còn kết trái, tạo hạt cho dầu có chất lượng, công dụng và thành phần dinh dưỡng tương đương với dầu ôliu.

{keywords}

“Tổ chức Hội hoa Sở không chỉ để ca ngợi, tôn vinh một loài hoa đẹp, mà còn khẳng định những thành tựu của sự nghiệp đổi mới, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận cao và động lực, khí thế mới, với ý chí và niềm tin vượt qua khó khăn, thách thức, xây dựng quê hương Bình Liêu ngày càng giàu mạnh, văn minh” - ông Bắc nhấn mạnh.

Để chuẩn bị cho lễ hội hoa sở năm nay, huyện Bình Liêu huy động gần 100 diễn viên là đồng bào dân tộc địa phương.

Trong khuôn khổ lễ hội hoa, du khách được khám phá các hoạt động như: Thi đấu thể thao, trò chơi dân gian; liên hoan CLB hát then đàn tính và chương trình vũ hội lửa trại dành cho thanh niên…

{keywords}

Lễ hội hoa Sở được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người, những giá trị văn hóa các dân tộc của huyện Bình Liêu đến với du khách. Đây là lần thứ 3 lễ hội hoa sở Bình Liêu được tổ chức. Ước tính năm nay lễ hội thu hút khoảng 10.000 lượt du khách đến tham quan.

D.Minh