Phá rào, giẫm và ngắt hoa là những hành động của một số du khách bị nhiều người phê phán tại lễ hội hoa hướng dương vừa khai mạc tại Nghệ An sáng 25/12.

Cảnh phá hoa, xả rác trong ngày khai hội hoa hướng dương: Ngày đầu lễ hội hoa hướng dương tổ chức tại nông trường 19-5, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã xảy ra tình trạng bẻ cành, ngắt hoa. Rác, đồ ăn vương vãi khắp lối đi làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

{keywords}

Sáng 25/12, tỉnh Nghệ An khai mạc lễ hội hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn. Ngay từ sáng sớm hàng nghìn người có mặt tham quan, chụp ảnh.


{keywords}

Đường mòn Hồ Chí Minh trở nên ùn ứ do đây là lối duy nhất dẫn lên cánh đồng hoa. Lực lượng giao thông và công an địa phương phân luồng giao thông đảm bảo tránh ùn tắc kéo dài.


{keywords}

Một số người không di chuyển ra vào cổng chính để vào cánh đồng mà phá rào bằng dây thép gai và các thanh tre do ban tổ chức dựng.


{keywords}

Trẻ em cũng bị người lớn bế chui qua hàng rào. Đây là lần đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội hoa hướng dương và không thu phí vào cửa.


{keywords}

Cánh đồng hoa này rộng gần 100 ha, thường nở rộ vào dịp cuối năm và thu hút rất đông khách tham quan. Trong ảnh là khu vực phía ngoài cổng vào lễ hội hoa lúc 10h sáng.


{keywords}

Người dân chen chúc tại các lối đi bộ do ban tổ chức quy định sẵn.


{keywords}

Số khác đi vào các khóm hoa để chụp ảnh. Hướng dương được trồng tại đây với mật độ dày đặc, khoảng cách giữa các cây chỉ từ 10 - 20 cm nên việc di chuyển giữa các luống, khóm dễ gây hư hỏng cho hoa.


{keywords}

Một số du khách cố tình ngắt hoa, làm hư hỏng nhiều bông.


{keywords}

Có những nhóm thanh niên còn ngắt lá để làm mũ đội trên đầu che nắng.


{keywords}

Nhiều cây hoa bị hư hỏng nằm dọc lối đi bộ.


{keywords}

Một nhóm học sinh tại TP Vinh (Nghệ An) chụp ảnh tại lối đi gần khu vực vào cánh đồng hoa khiến nhiều người đi qua rất chậm.


{keywords}

Các dịch vụ ăn theo lễ hội cũng mọc lên, giá cho thuê thang sắt để trèo lên chụp ảnh toàn cảnh cánh đồng hoa là 20.000 đồng/10 phút đứng.


{keywords}

Có thời điểm các lối đi lại bị nghẽn do nhiều người đứng lại chụp ảnh, số khác phải chờ khá lâu mới qua được.


{keywords}

Gần trưa, đoạn đường mòn Hồ Chí Minh bị ùn ứ gần 2 km theo cả hai hướng đi Thanh Hoá và Nghệ An.


Lễ hội hoa hướng dương tổ chức trong ba ngày từ 25 đến 27/12. Ý tưởng xây dựng đề án tổ chức lễ hội này bắt nguồn từ nhu cầu của đông đảo người dân khi có hàng trăm nghìn du khách khắp nơi đổ về cánh đồng hoa hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn dịp tháng 12 vài năm gần đây.

Cánh đồng hoa rộng hàng trăm ha vốn dĩ trồng để làm thức ăn, bổ sung dinh dưỡng cho đàn bò hàng chục nghìn con từ năm 2010 nay trở thành điểm du lịch bất đắc dĩ. Vào tháng 12 hàng năm, cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn nở rộ, với màu vàng rực rỡ tạo nên một vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút hàng rất đông giới trẻ.

Nhiều công ty du lịch nhanh chóng nắm bắt nhu cầu của đông đảo người dân đã tổ chức các tour tham quan cánh đồng hoa hướng dương kết hợp với các điểm du lịch miền tây xứ Nghệ và nhiều danh thắng dọc đường Hồ Chí Minh, từ đó tạo điều kiện cho một số dịch vụ tại địa phương phát triển.

(Theo Zing)