Một du khách người Anh suýt chết sau khi bị một loại ký sinh trùng chui vào “chỗ hiểm” rồi đẻ trứng mà không hề hay biết.

Đó là câu chuyện của James Michael, đến từ Kensington, London, Anh. Vào tháng 8/2017, anh cùng bạn bè tới châu Phi du lịch. Cả nhóm chu du tới khu vực phía đông của châu Phi, đi từ Zambia đến Zimbabwe. Họ cũng dành 5 ngày để chèo thuyền trên hồ Malawi trước khi trở về nhà.

{keywords}
Du khách người Anh cùng nhóm bạn trong kỳ nghỉ ở châu Phi

2 tháng sau chuyến du lịch, James bắt đầu thấy mất cảm giác ở chân. Ban đầu, anh cho rằng do đã vận động quá sức nên tới khám sức khỏe. Tại đây, bác sỹ kê cho anh đơn thuốc kháng sinh nhưng những triệu chứng không hề thuyên giảm.

Sau khi trải qua hàng loạt xét nghiệm, cuối cùng các bác sỹ tại một bệnh viện nhiệt đới cho biết, James đã mắc bệnh sán máng – một loại giun ký sinh đã bò vào “bộ phận nhạy cảm” trên cơ thể rồi đẻ trứng.

{keywords}
Tại đây anh đã nhiễm sán máng

Theo các bác sỹ điều trị, sán máng bắt nguồn từ loài giun ký sinh sống ở vùng nước ngọt rất phổ biến tại châu Phi. Khi nạn nhân bị sán xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ di chuyển tới những vùng như gan và ruột người bệnh rồi đẻ trứng.

{keywords}
Sự cố khiến James phải điều trị dài ngày trong bệnh viện

Trong quá trình điều trị, hệ thống miễn dịch của James bị ảnh hưởng. Anh phải trải qua 6 tháng dùng thuốc chống viêm, nằm viện trong 3 tháng, di chuyển bằng xe lăn và toàn thân đau nhức vì mụn nổi khắp người.

Hiện tại, tình trạng nhiễm trùng của James tuy đã kết thúc nhưng du khách người Anh đang bị suy nhược cơ thể. Các bác sỹ cho biết, anh có khoảng 30% cơ hội hồi phục hoàn toàn trong vòng 10 năm kể từ thời điểm này.

“Đó là cảm giác khủng khiếp. Không chỉ đau đớn mà còn mệt mỏi. Giống như bạn đang phải leo núi nhưng đi mãi chưa tới nơi vậy”, James nói.

Nhật Bản - xứ sở của những chiếc xe đạp

Nhật Bản - xứ sở của những chiếc xe đạp

Vào trang cá nhân của những nhiếp ảnh gia đường phố nổi tiếng thế giới, bạn sẽ nhận ra phần lớn những bức ảnh chụp xe đạp đều được chụp ở Nhật Bản.

Theo Dân Trí - nguồn: Daily Mail