- Liên quan tới việc một đoàn khách du lịch từ Hà Nội vào ăn nghỉ ở khách sạn Qung Trung (biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) chê cơm ở khách sạn ăn không ngon và bị đuổi, Sở VHTT&DL đã làm việc với chủ khách sạn và yêu cầu Công an điều tra làm rõ.

Theo thông tin trên mạng xã hội facebook, ngày 24/6, đoàn khách của anh T.H.L gồm 30 người từ Hà Nội vào Thanh Hóa đi du lịch. Đoàn anh đã đặt 10 phòng tại khách sạn Quang Trung ở Hải Tiến và quyết định chọn nơi này để ăn tối.

{keywords}

Hình ảnh khách bị đuổi ra khỏi khách sạn

Theo thỏa thuận, tối 24/6 đoàn khách sẽ ăn thử một bữa nếu không ổn thì sẽ chủ động ra ngoài ăn. Sau bữa ăn tối, cảm nhận chung của mọi người là đồ ăn rất ít và không tươi. Sáng hôm sau đoàn du lịch thông báo với chủ khách sạn là trưa sẽ ra ăn ngoài, kèm góp ý về bữa ăn tối qua.

Lập tức chủ khách sạn đuổi tất cả khách ra đường, bắt trả phòng ngay mặc dù còn chưa đến 11h (lúc đó là 9h sáng) đồng thời cắt hết điện và ngắt điều hoà các phòng.

Liên quan tới việc trên, ngày 29/6, Sở VHTT&DL Thanh Hóa đã cùng với UBND huyện Hoằng Hóa đã có buổi làm việc với chủ khách sạn Quang Trung.

{keywords}

Khách sạn Quang Trung gắn 3 sao để "trang trí cho đẹp"

Ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc khách sạn Qung Trung cho biết, khách sạn không hề đuổi khách, mà do khách tự ý bỏ đi. 

“Để đảm bảo quyền lợi cho khách sạn, chúng tôi sẽ chất vấn với khách về vấn dề này. Còn việc khách nói cắt điện, cắt điều hòa là do lúc đó khu vực biển Hải Tiến bỗng dưng mất điện, trùng với thời điểm trên nên khách hiểu nhầm?”, ông Kiên nói.

Theo một lãnh đạo Sở VHTT&DL, quan điểm của Sở sẽ mời công an tỉnh phối hợp để cùng giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất và sẽ xử lý nghiêm nếu đúng có sự việc này xảy ra. “Không thể để một khách sạn mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh biển Hải Tiến nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung nên chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc để không làm mất hình ảnh du lịch tỉnh nhà”, vị lãnh đạo này cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết thêm, khách sạn Quang Trung chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận là khách sạn 3 sao, nhưng khách sạn này lại gắn 3 sao lên để quảng bá như vậy là không được.

Trong khi đó ông Kiên chủ khách sạn lý giải rằng, đó không phải sao mà là hoa thị gắn lên trang trí cho đẹp.

Theo số liệu của Sở VHTT&DL, trong 6 tháng đầu năm, biển Hải Tiến ước đón được 80.000 lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 460 tỉ đồng (trong đó, doanh thu du lịch đạt 300 tỉ, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2015). Những sự việc tương tự như trên góp phần không nhỏ đến việc gây mất hình ảnh trong lòng du khách khi đến với biển Hải Tiến.

Lê Anh