{keywords}
Á hậu Đại dương Đặng Thanh Ngân, Hoa hậu Trái đất Nguyễn Phương Khánh, Bà bầu Tuyết Nhung (Phó BTC chương trình), Hoa khôi Hải Yến, Hoa hậu Sang Lê tại sự kiện.

Góp mặt trong sự kiện là những người nổi tiếng trong showbiz Việt như Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh, Hoa hậu được yêu thích nhất HHHV Sang Lê, Hoa hậu Châu Á Kim Nguyên, Á hậu Đại dương Đặng Thanh Ngân, Hoa khôi Hải Yến, người mẫu Thúy Hằng, NTK Lâm Lâm, NTK Nhật Dũng, đạo diễn Tạ Nguyên Phúc, đạo diễn Lê Việt…

{keywords}
Hoa hậu Sang Lê.

Trải qua 5 kỳ tổ chức, Lễ hội dừa tỉnh Bến Tre đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp, quy mô, hình thức ngày càng được mở rộng, đa dạng phong phú và hướng về cộng đồng, lấy người dân làm chủ thể.

Lễ hội năm nay là dịp để Bến Tre tiếp tục quảng bá, giao lưu kết nối với những tỉnh trồng dừa trong cả nước và quốc tế; là cơ hội để trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dừa giữa các nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; thúc đẩy liên kết từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó khẳng định vị thế của cây dừa trong sự phát triển chung của đất nước và quan tâm đến lợi ích của người trồng dừa, doanh nghiệp chế biến kinh doanh các sản phẩm từ dừa.

{keywords}
Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến.

Với chủ đề 'Cây dừa trên đường hội nhập và phát triển bền vững', Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019 diễn ra từ ngày 14/11 đến ngày 20/11 với chuỗi hoạt động nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu ngành dừa, sản phẩm dừa Bến Tre nói riêng và của Việt Nam nói chung với du khách trong nước và quốc tế; tạo cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm dừa giữa các nông dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, thúc đẩy liên kết từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm dừa Bến Tre và Việt Nam.

{keywords}
NTK Nhật Dũng và dàn hoa hậu, á hậu tại sự kiện.

Trong thời gian diễn ra lễ hội có nhiều hoạt động được tổ chức và điểm nhấn là cuộc thi 'Người đẹp xứ dừa', Ngày hội áo bà ba; các tour du lịch 'Trải nghiệm sông nước, miệt vườn – xứ Dừa'; Liên hoan 'Các món ăn từ nguyên liệu dừa'.

Chung kết Người đẹp xứ dừa sẽ diễn ra vào tối 17/11 và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1. Các thí sinh sẽ lần lượt trình diễn trang phục áo dài, áo bà ba và áo dạ hội sau đó sẽ chọn ra top thí sinh lọt vào vòng thi ứng xử để tìm ra những cô gái đẹp nhất, tài năng nhất trao ngôi vị Hoa khôi và Á khôi.

- Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp địa phương, sau đó dần mở rộng, đến lần tổ chức thứ ba (năm 2012), lễ hội dừa Bến Tre chính thức được nâng tầm tổ chức cấp quốc gia.


Tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ hội dừa lần thứ 5 năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt. Đây là lần đầu tiên được tổ chức để gắn kết và lồng ghép với Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn ở từng xã, ấp, tạo thành những ngày vui hội làng dừa trong toàn tỉnh và lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bến Tre Đồng khởi (17/1/1960-17/1/2020) và 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và tiến tới chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp.

Chung kết Người đẹp Xứ Dừa: Quy tụ nhiều người nổi tiếng

Chung kết Người đẹp Xứ Dừa: Quy tụ nhiều người nổi tiếng

Đêm Chung kết Người đẹp Xứ Dừa vào ngày 17/11 tới đây sẽ có sự tham gia biểu diễn của hàng loạt sao ca nhạc đình đám như Thu Minh, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh...

L. Giang
Ảnh: Huy Trần