Đến với công viên chủ đề Edo Wonderland, du khách sẽ được trải nghiệm những chủ đề văn hóa khác nhau, mỗi một chủ đề được chia thành các khu vực riêng như làng ninja, khu vực trung tâm, khu vực samurai…

Mỗi khu vực có những đặc điểm vô cùng thú vị để du khách có thể khám phá. Du khách sẽ bắt gặp những chiến binh samurai, người dân Edo đi lại trên những con phố khiến du khách có thể trực tiếp cảm nhận được rằng chính mình đang ở thế kỷ 16 của Nhật Bản.

Bên cạnh việc cảm nhận bầu không khí đậm chất văn hóa truyền thống tại công viên Edo Wonderland, du khách sẽ còn có dịp thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật phong phú, đậm đà bản sắc của nền văn hóa Edo. Đặc biệt, có một tiết mục biểu diễn rất được du khách Việt Nam nói riêng và du khách nước ngoài nói chung yêu thích đó là show biểu diễn ninja.

{keywords}
 

Chương trình biểu diễn kéo dài 20 phút với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, thu hút, gay cấn và kĩ thuật của các ninja khiến cho trải nghiệm thưởng thức các pha hành động ninja càng trở nên hồi hộp và cuốn hút hơn.

Tiết mục biểu diễn ninja, các tiết mục biểu diễn hài kịch và biểu diễn truyền thống khác đều được tổ chức tại nhà hát truyền thống của Edo Wonderland. Đặc biệt, các tiết mục này được biểu diễn nhiều lần trong ngày, đây chính là mong muốn đến từ Ban quản lý của Công viên với hi vọng rằng tất cả các du khách đến tham quan công viên vào các thời điểm trong ngày đều có dịp thưởng thức và cảm nhận được không gian văn hóa truyền thống của thời kỳ Edo.

Không những được thưởng thức màn biểu diễn, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động truyền thống thời Edo như bắn cung yabusame, hoặc tập kiếm katana. Để trải nghiệm của du khách được trọn vẹn hơn, du khách sẽ được các chiến binh samurai - người mà vẫn đã và đang gìn giữ truyền thống này, hướng dẫn tham gia trải nghiệm.

{keywords}
 

Yabusame là một loại hình nghệ thuật vừa cưỡi trên lưng ngựa vừa bắn cung trong trang phục đi săn của các samurai. Yabusame không chỉ là một môn thể thao bình thường mà còn là một nghi thức trang trọng trong các nghi lễ, là thú vui tiêu khiển của các bậc vua chúa tại Nhật Bản. Về sau Yabusame được lưu giữ lại trong một phần nghi thức biểu diễn của các lễ hội truyền thống thường tổ chức gần miếu thờ với ước muốn cầu cho mùa màng bội thu và quốc thái dân an.

Trải nghiệm càng trở nên trọn vẹn hơn khi chính du khách được hóa thân vào những trang phục truyền thống của người dân Edo để cảm nhận chân thực hơn cuộc sống thời kỳ Edo. Tại cửa hàng Jiku, du khách có thể lựa chọn rất nhiều trang phục truyền thống và kimono.

{keywords}
 

Ở Edo có một điều thú vị, khi du khách hóa thân vào trang phục của tầng lớp nào thì sẽ được người dân Edo hành lễ đúng với cấp bậc đó. Sẽ không có gì lạ khi du khách lựa chọn mặc trang phục của đức vua, khi đi dạo bộ trên đường sẽ được cư dân tại Công viên Edo đồng loạt quỳ rạp cúi chào, cảm giác đúng như đang quay ngược thời gian về thời Edo.

Ngoài ra, du khách nam có thể chọn hoá thân thành samurai, cảnh sát hay ninja, du khách nữ có thể trở thành công chúa, con gái samurai hoặc nữ kiếm ronin. Thông thường, trang phục ninja là trang phục được yêu thích dành cho các bé từ 6 - 12 tuổi.

Tại đây Edo Wonderland, du khách không những được vui chơi, tham gia các hoạt động tương tác với người Edo mà còn có thể hiểu thêm về nền văn hoá samurai của đất nước Nhật Bản.

Sau những giờ vui chơi trải nghiệm ở Edo Wonderland, du khách có thể tham gia một vài hoạt động vào mùa đông tại khu vực lân cận như hái hoa quả, trượt tuyết và khám phá những điểm đến mới lạ.

{keywords}
 

Dâu tây được xem là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Tochigi bởi dâu tây ở đây được xem là ngon nhất nước Nhật. Du khách có thể hái dâu trong vòng 30 phút tại vườn dâu cách Edo Wonderland khoảng 10 phút đi bằng ô tô. Một trong những hoạt động thú vị tại Nhật Bản trong mùa đông là trượt tuyết. Có nhiều sân trượt tuyết lân cận Nikko như Hunter Mountain, cách Edo Wonderland khoảng 30 phút đi bằng ô tô.

{keywords}
 

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham quan tại các khu vực Oku Nikko, có rất nhiều cảnh đẹp vào mùa đông tại đây.

Du khách có thể tham khảo thêm chi tiết các hoạt động tại http://edowonderland.net/vi/ và Instagram: @edowonderland_official

(Nguồn: Edo Wonderland Nikko Edomura)