Ngày Tây Ninh tại Hà Nội là hoạt động nhằm hưởng ứng kỉ niệm 65 năm Ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2019) và thực hiện chương trình hợp tác giữa TP Hà Nội và tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017 - 2020; thắt chặt mối quan hệ giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Tây Ninh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Đây là dịp để tỉnh Tây Ninh giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người, nét độc đáo về văn hoá, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại – dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh,… đến với người dân Hà Nội nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung; tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút du khách và nhà đầu tư đến với tỉnh Tây Ninh.

{keywords}
Có 30 gian hàng được thiết kế xung quanh nhà bát giác tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng được chế biến từ nông sản của tỉnh Tây Ninh.

Theo Ban tổ chức, "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" có nhiều hoạt động như giới thiệu các sản phẩm đặc sản tiêu biểu, các ẩm thực đặc sắc của Tây Ninh; biểu diễn nghệ thuật Đờn ca Tài tử, múa trống Chhay – dăm; tổ chức gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, các tour, tuyến du lịch, dịch vụ du lịch... của các doanh nghiệp du lịch Tây Ninh.

Có 30 gian hàng được thiết kế xung quanh nhà bát giác tại vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, ẩm thực, các sản phẩm truyền thống được chế biến từ nông sản của tỉnh Tây Ninh nổi tiếng như bánh tráng, kẹo, mãng cầu, sản phẩm từ cao su, sản phẩm dệt may, sản phẩm từ đường, sản phẩm chế biến từ rau - củ - quả, các vật phẩm lưu niệm của Tây Ninh.

Chương trình diễn ra từ 8h đến 22h các ngày 27, 28/ 9 và sáng ngày 29/9 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ.

Bích Ngọc 

Cánh đồng hoa hướng dương triệu bông ở Nhật đẹp như tranh vào mùa thu

Cánh đồng hoa hướng dương triệu bông ở Nhật đẹp như tranh vào mùa thu

Cánh đồng hoa hướng dương Mashiko (Tochigi, Nhật Bản) rộng lớn là điểm du lịch hút khách. Từ tháng 8-10, cánh đồng được phủ vàng bởi hàng triệu bông hướng dương khoe sắc.