Tổng thu từ khách du lịch ước được 4.519 tỷ đồng, bằng 28,3% so với cùng kỳ. Dự tính trong năm 2020, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 3,2 triệu khách, trong đó có 1,5 triệu khách quốc tế.

Khánh Hòa vẫn thu hút khách du lịch

{keywords}
 

Trang web du lịch nổi tiếng của Mỹ touropia.com vừa giới thiệu du lịch Nha Trang qua bài viết “12 trải nghiệm hấp dẫn nhất tại Nha Trang” mà du khách không thể bỏ qua để có chuyến đi thật sự thú vị, ấn tượng.

Cuối tháng 5/2020 bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau thời gian thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã bắt đầu hồi phục. Ước tính trong tháng 5/2020 toàn tỉnh đón 4.500 lượt du khách, bằng 0,77% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó có 4.200 khách nội địa và 300 khách quốc tế.

Trong tháng 5/2020 ngành Du lịch Khánh Hòa đã triển khai chương trình kích cầu du lịch với chủ đề Nha Trang biển gọi, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động. Bên cạnh đó, ngành còn tổ chức Gala kết nối doanh nghiệp - kích cầu du lịch; phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt kết nối doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa…

Tính từ đầu năm 2020 đến hết tháng 5, Khánh Hòa đón hơn 650.000 lượt khách du lịch, bằng 24,1% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó có hơn 413.000 lượt khách quốc tế, 237.000 lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước được 4.519 tỷ đồng, bằng 28,3% so với cùng kỳ.

So với các tỉnh khác, đây là con số thần kỳ, bất chấp đại dịch, du khách vẫn chọn Khánh Hòa làm nơi lưu trú an toàn.

Việt Nam - điểm đến an toàn

Trước tình hình cả nước đã ngăn chặn được lây nhiễm cộng đồng và gần một tháng chưa có ca mới trong nước, Bộ VHTT&DL vừa ban hành Kế hoạch phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trên cả nước. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/6 - 31/12/2020. Ngay lập tức, hàng loạt chương trình du lịch được tung ra.

Phát biểu tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19" tổ chức tại Hà Nội chiều 21/5/2020, nhiều nhiều chuyên gia cho rằng ngoài sự dẫn dắt của các doanh nghiệp lớn, điều thị trường du lịch cần trong thời điểm này là một chiến lược phát triển để ngành mũi nhọn thực sự thay đổi về chất.

{keywords}
Khách du lịch nhộn nhịp trên bãi biển Trần Phú

Bài viết trên Touropia mô tả khi đến Nha Trang, du khách không thể không dừng chân lặng ngắm biển Nha Trang trải dài đẹp mắt ngay trong trung tâm thành phố. Biển Nha Trang mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn. Bãi cát trắng mịn, nước biển xanh trong, là nơi tắm nắng và bơi lội tuyệt vời cùng với công viên bờ biển, lối đi dạo đẹp mắt, những thiết bị thể dục thể thao…

Trong lúc các ban ngành đang bàn thảo rất nhiều về hướng đi cho ngành du lịch trong nước hậu Covid-19 thì tỉnh Khánh Hòa đã lập tức hành động và đã thực hiện ngay Chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa sẽ được triển khai từ ngày 1/6 - 21/12/2020 với các thông điệp "Việt Nam an toàn", "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", "Nha Trang biển gọi".

Nhờ phát động chiến dịch kích cầu sớm, chưa hết tháng 6, các khách sạn từ 3 - 5 sao ở Nha Trang đã có ngay lượng khách lấp đầy hơn 50%. Những khách sạn dọc đường Trần Phú đối diện vịnh biển Nha Trang đã có đến 80% lượng phòng vào cuối tuần.

Lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa tiếp tục triển khai gói kích cầu du lịch; tổ chức gặp mặt kết nối các doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch tại Hà Nội và Hải Phòng; tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Nha Trang biển gọi" tháng 7/2020; tham gia các hội chợ du lịch trong nước; quảng bá, giới thiệu du lịch Khánh Hòa tại Thái Lan; tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; tổ chức chuỗi hội thảo về giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động du lịch tỉnh...

{keywords}
Nha Trang - Khánh Hòa trở lại cuộc sống sống thường nhật sau đại dịch

Theo lãnh đạo Ban quản lý Bến tàu du lịch Nha Trang, thực hiện kích cầu du lịch, hiện nay, các tour du lịch biển đảo đã thu hút du khách trở lại. Ngày thường bến tàu đón hơn 1.000 du khách/ngày đi các tour đảo, những ngày cuối tuần lượng khách đi tour qua bến từ 1.800 - 2.000 khách/ngày.

Theo đó, các điểm du lịch trong vịnh Nha Trang như: Bãi Tranh, vịnh San Hô, Robinson, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Sỏi,… khách du lịch nội địa đã quay lại với các hoạt động tham quan đảo. Theo ghi nhận các dịch vụ giải trí như: Lặn biển, mô tô nước, dù kéo, tham quan tàu đáy kính…đã được đông đảo du khách lựa chọn, trải nghiệm. Du khách và người dân đã trở lại với cuộc sống thường nhật.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết hoạt động kích cầu sẽ hướng đến 3 nội dung là kiểm soát tốt dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho du khách; giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; tăng cường sự quản lý của nhà nước trên lĩnh vực du lịch. Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020 sẽ đón được 3,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,5 triệu khách quốc tế.

Bích Hà