- Là một trong những bộ môn thể thao hấp dẫn nhất trên thế giới, nhưng ở nước ta, đua thuyền buồm còn rất mới mẻ. Nhiều người cho rằng, điều này thật đáng tiếc, bởi Việt Nam là một trong những quốc gia có đường bờ biển dài, rất thuận lợi cho đua thuyền buồm phát triển.

Thú chơi đẳng cấp trên biển

Phơi mình trên biển, dầm mình trong nắng gió, đọ sức, đọ trí với sóng nước mênh mông của đại dương mênh mông… là những thách thức mà người chơi thuyền buồm thường xuyên đối mặt. 

Để điều khiển được những chiếc thuyền buồm lướt êm trên biển xanh, làm chủ những con sóng lớn trên đại dương, chủ nhân của chiếc thuyền vừa phải có một thể lực sung mãn, vừa phải có sự bình tĩnh và quả cảm. Hiểm nguy là thế, nhưng đây lại là một trong những bộ môn thể thao được yêu thích bậc nhất trên thế giới.

{keywords}

Đua thuyền buồm là môn thể thao thời thượng trên thế giới

Những người trót đam mê bộ môn này cho biết, đua thuyền buồm mang đến cho họ niềm sinh thú mãnh liệt trong cuộc chơi: Tập trung toàn bộ thân thể - trí não lẫn tay chân, mỗi động tác điều khiển thuyền buồm đều phải thật khéo léo, chính xác.

“Chơi thuyền buồm mang đến cảm giác chế ngự thiên nhiên. Mỗi giây phút trên biển đều là mỗi giây phút tôi được tận hưởng thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn” – một người chơi chia sẻ.

Đua thuyền buồm không chỉ mang đến cho người chơi cảm giác phấn khích cao độ, mà còn khiến người xem mãn nhãn khi được chứng kiến những pha cạnh tranh gay cấn.Vì những điều này, đua thuyền buồm được coi là bộ môn thể thao đẳng cấp, là một thú chơi vô cùng hấp dẫn trên biển.

“Khát” một sân chơi cho người đam mê thuyền buồm Việt

Với những đặc thù riêng biệt của mình, những cuộc đua thuyền buồm đương nhiên là những sự kiện du lịch đặc biệt, thu hút đông đảo người tham gia lẫn du khách. Trên thế giới đã có nhiều cuộc đua thuyền buồm nổi tiếng thường thu hút lượng người xem kỉ lục.

{keywords}

Ở Việt Nam, đua thuyền buồm vẫn còn là một bộ môn thể thao mới mẻ

Còn ở Việt Nam, đua thuyền buồm vẫn là một bộ môn mới mẻ. Bên cạnh một số dịp tham gia các cuộc thi đua thuyền trong cộng đồng Đông Nam Á, châu Á và quốc tế, thì dường như, chưa có một sân chơi thuyền buồm thực sự nào cho người Việt. Không ít người đam mê thuyền buồm tâm sự, họ “khát” một sân chơi thuyền buồm thực sự, nơi họ được thỏa mãn sở thích của mình, ngay tại Việt Nam.

Tuy nhiên, người hâm mộ đua thuyền buồm Việt đã có thêm hi vọng. Theo nguồn tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du Lịch Kiên Giang, tháng năm tới đây, tại Phú Quốc sẽ diễn ra Giải đua thuyền buồm Phú Quốc mở rộng – Kiên Giang lần thứ nhất. Giải sẽ diễn ra vào ngày 5 – 6/5/2016 tại bãi biển Dinh Cậu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Đây là sự kiện nằm trong chương trình Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề "Khám phá đất phương Nam". Đặc biệt, ban tổ chức dự kiến sẽ duy trì giải đấu này hàng năm, dành cho tất cả những vận động viên đua thuyền chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài nước.

Ông Võ Đồng Lập – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Kiên Giang cho biết: "Việt Nam có hơn 3000km bờ biển. Nếu chúng ta tận dụng được thế mạnh này để phát triển bộ môn thuyền buồm, không những giúp bộ môn thể thao này trở nên phổ biến hơn, mà còn mở ra cơ hội khái thác du lịch thuyền buồm, tối ưu hoá tiềm năng du lịch biển của Phú Quốc, nâng cao đời sống và thu nhập của người dân địa phương".

Thuý Hà