Mới đây, nhà thiết kế trẻ Đức Vincie đến Nhật Bản du lịch cùng gia đình để khám phá vẻ đẹp và con người của đất nước mặc trời mọc.

3 sai lầm khiến trẻ ngủ không ngon giấc

Cặp đôi vô tư diễn 'cảnh nóng' trên xe buýt khiến phụ xe bức xúc

Đang cử hành hôn lễ, bạn trai cũ lên ôm chặt cô dâu khiến chú rể đứng hình

{keywords}
Cuối tuần qua, Nhà thiết kế trẻ Đức Vincie sang Nhật Bản du lịch. Cạnh đó anh cầu mong may mắn trong công việc khi đến ngôi đền nổi tiếng Asakusa Kannon. 

 

{keywords}
Anh cho biết, vì quá căng thẳng do lịch công việc dày đặc nên quyết định đến đất nước nổi tiếng này để khám phá, cầu nguyện.

 

{keywords}
Tại Nhật Bản, anh đến nhiều địa danh nổi tiếng khác nhau. Song ngôi đền cổ Asakusa Kannon để lại nhiều ấn tượng đặc biệt nhất.

 

{keywords}
Ngôi đền này còn gọi là đền Sensoji - ngôi đền cổ nhất ở Tokyo từ thời Edo và là trung tâm của lễ hội Sanja Matsuri hằng năm. Đây là một trong những nơi mà bất kỳ du khách Việt Nam nào khi đến Nhật cũng đều mong đến viếng.

 

{keywords}
Theo chia sẻ từ Đức Vincie, khi đến đây, ngôi đền chìm trong sắc hoa và nắng vàng tạo cảm giác thanh bình cho những du khách đến viếng chùa lễ Phật. Trong khuôn viên ngôi đền cổ nổi tiếng, Đức Vincie xin những quẻ xăm và cầu mong may mắn trong công việc.

 

{keywords}
Sau ngôi đền nổi tiếng, Đức Vincie ghé thăm nhiều địa danh khác. Gần 1 tuần khám phá đất nước này, anh cực kỳ ấn tượng với nhiều quy tắc đặc biệt. Tại Tokyo, Đức Vincie và người thân tuân theo một quy luật bất thành văn đó là luôn đi về phía bên trái. Điều này cũng áp dụng khi đi thang cuốn ở Nhật. Mọi người thường sẽ đứng ở bên phải, để dành một phần còn lại cho những người vội vã hoặc có việc gấp.

 

{keywords}
Vì di chuyển bằng xe, Đức Vincie có dịp nhìn thấy những tài xế ở Nhật rất nguyên tắc, họ sẽ góp ý khi nhìn thấy một người đi ẩu, sang đường không đúng chỗ quy định. Khi có dịp gặp gỡ bạn bè tại Nhật Bản, anh cho biết không nên ngồi kiểu bắt chéo chân, dù đây được coi là bình thường và phong cách. 

 

{keywords}
Thay vào đó, nên ngồi theo kiểu seiza (ngồi quỳ trên đầu gối) ở tư thế ngay ngắn. "Tiền tip ở Nhật Bản chỉ tạo ra hiểu lầm. Nếu bạn để lại tiền tip sau khi sử dụng dịch vụ taxi, hay dùng bữa trong nhà hàng, hoặc khi được người khác chăm sóc, thậm chí là “lỡ” bỏ lại vài xu trên bàn ăn, bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu bị đuổi theo trả lại vì họ nghĩ rằng bạn quên lấy tiền thừa"- đọc được điều này từ một quyển tạp chí nên anh ghi nhớ để tránh hiểu lầm. Đức Vincie tâm sự, vì có nhiều ấn tượng đẹp tại đây nên chắc chắn anh sẽ quay lại lần nữa để khám phá. 
Điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang nhất định phải khám phá tháng 10 này

Điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang nhất định phải khám phá tháng 10 này

Đến Hà Giang bạn có thể ngắm loại hoa này ở chân đèo Mã Pí Lèng, Cột cờ Lũng Cú, làng văn hóa Lũng Cẩm...

Trải nghiệm khó quên của du khách Việt ở vùng đông bắc Scotland

Trải nghiệm khó quên của du khách Việt ở vùng đông bắc Scotland

Chúng tôi thực hiện chuyến đi tìm hiểu điều gì làm nên niềm hạnh phúc của vùng đất phía đông bắc của Scotland.

Bỏ việc ngàn đô đi phượt 45 ngày cùng bạn gái và kết bất ngờ

Bỏ việc ngàn đô đi phượt 45 ngày cùng bạn gái và kết bất ngờ

Cặp đôi Nguyễn Thị Thanh Tuyền (27 tuổi, Đắk Lắk) và Tăng Cẩm Toàn (33 tuổi, Bình Dương) đã về chung một nhà sau hành trình phượt 63 tỉnh thành trong 45 ngày.

Mê mẩn với ngôi làng yên bình giữa Thủ đô hoa lệ

Mê mẩn với ngôi làng yên bình giữa Thủ đô hoa lệ

Thoát khỏi những con phố đông đúc, chật hẹp và tắc nghẽn, làng cổ Đường Lâm sẽ giúp bạn tìm lại sự bình yên sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng.

Ngân An