Địa điểm tổ chức rộng 1600 m2, phương thức phục vụ thân thiện, thời gian được kéo dài thêm 1 ngày, cốc bia thủy tinh được thay bằng cốc sứ Bát Tràng… là những điểm khác biệt tại lễ hội bia Oktoberfest Hà Nội 2015.

Đã thành thông lệ, cứ vào tháng 10 hàng năm, Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) lại thống nhất tổ chức nên một lễ hội bia mang đậm tính chất văn hóa Đức Oktoberfest. Điều này không chỉ đáp ứng mong mỏi của người dân Đức sinh sống tại Việt Nam mà còn là sự kỳ vọng của những người Việt Nam yêu thích nền văn hóa truyền thống nước Đức. Đặc biệt, đây còn là dịp để những người đứng ra tổ chức lễ hội này tỏ rõ sự mến khách cùng thái độ phục vụ thân thiện, hòa nhã.

{keywords}
Hình ảnh sôi động tại lễ hội bia Đức Oktoberfest Hà Nội 2014

Khác 2014, lễ hội bia Oktoberfest năm nay được tổ chức trong lều Festzelt ở khuôn viên ngoài trời rộng 1600 m2 của khách sạn JW Marriott, thời gian sẽ được kéo dài hơn trong vòng 3 ngày 22, 23 và 24 tháng 10/2015. Đặc biệt hơn, ban tổ chức cho biết, theo truyền thống của lễ hội này tại Việt Nam, những chiếc cốc thực khách uống bia tại lễ hội sẽ là cốc sứ Bát Tràng để tăng tính chất đặc trưng của lễ hội này tại Việt Nam.

H. Thúy