- Sáng 10/6, tại TP Tam Kỳ, Bộ VH, TT & DL phối hợp cùng với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn Du lịch miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề: “Du lịch miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu”. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tại Hội thảo.

{keywords}

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (giữa) dự diễn đàn.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu chủ trì diễn đàn. 

Diễn đàn thu hút gần 200 đại biểu các Bộ, Ban ngành Trung ương; đại diện 19 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cùng các học giả và doanh nghiệp về du lịch.

Với chủ đề “Du lịch miền Trung - Tây Nguyên hướng tới đẳng cấp thương hiệu”, diễn đàn du lịch miền Trung - Tây Nguyên lần này là một trong những hoạt động trọng tâm của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017.

Tại diễn đàn, lãnh đạo Bộ VH-TT&DL đã ghi nhận những đóng góp tích cực của du lịch miền Trung - Tây Nguyên đối với sự phát triển du lịch chung của cả nước.

Quảng Nam và khu vực miền trung Tây nguyên là địa bàn quan trọng trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong những năm gần đây, du lịch của một số địa phương trong khu vực đã có sự chuyển mình đáng khích lệ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế và tái cơ cấu kinh tế địa phương. Trong đó, nổi lên nhiều điểm sáng về du lịch như Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, du lịch miền Trung - Tây Nguyên thực sự chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng, chưa tạo dựng được những thương hiệu đẳng cấp quốc tế để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Do đó, để du lịch thực sự phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế các địa phương trong khu vực, đòi hỏi phải liên kết vùng, nâng cao sức cạnh tranh, xây dựng thương hiệu du lịch đẳng cấp quốc tế.

Tại diễn đàn, các đại biểu đã tham gia thảo luận tập trung các vấn đề như yêu cầu phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên trong thời kỳ mới; những chính sách đột phá trong phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên; quản lý điểm đến và môi trường kinh doanh du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, an toàn, thân thiện;…

Cùng với những vấn đề trên, các đại biểu tham dự diễn đàn cũng trao đổi, thảo luận về các nội dung: Hợp tác, liên kết phát triển du lịch; xúc tiến quảng bá; phát triển nguồn nhân lực và thu hút đầu tư cho ngành du lịch.

Phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Du lịch miền Trung - Tây Nguyên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Để đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng nâng cao hiệu quả chuỗi giá trị trên cùng một sản phẩm, chúng ta phải cùng nhau “xắn tay áo lên để cùng làm” bằng những hành động cụ thể, để du lịch trở thành mũi nhọn thực sự. Việc kết nối trong khu vực cần đi vào chiều sâu thật sự, chứ không phải chỉ là hình thức". 

Dự kiến, liên quan đến việc phát triển du lịch Quảng Nam, chiều 10/6, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức gặp gỡ các đối tác nước ngoài có quan hệ hợp tác hữu nghị với Quảng Nam; tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch Quảng Nam.

Một thoáng Đà Lạt ở… Indonesia

Một thoáng Đà Lạt ở… Indonesia

Và tôi đã đặt chân đến hồ Toba, “báu vật” thiên nhiên vô giá của Indonesia, một trong những địa điểm du lịch “phải đến” của đất nước này.

Khám phá biệt thự ven hồ của ông trùm Phan Quân trong 'Người phán xử'

Khám phá biệt thự ven hồ của ông trùm Phan Quân trong 'Người phán xử'

Ít ai biết, gần 10 năm trước, người thiết kế căn biệt thự ven hồ này là tác giả ca khúc "Bà tôi" - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Vũ Trung