Edo Wonderland - công viên văn hoá chủ đề tái hiện lại thời kỳ Edo (1603-1868), một thời đại không chiến tranh, phát triển phồn thịnh, và đồng thời là cái nôi phát triển nhiều loại hình văn hoá của Nhật Bản trước khi bước vào thời đại hiện đại hoá. Công viên Edo Wonderland tái hiện rất nhiều chương trình biểu diễn, hình thức trải nghiệm để khám phá về thời kỳ Edo thịnh vượng. 

Vào mùa xuân, du khách tới Edo Wonderland vừa được ngắm hoa anh đào vừa được vui chơi trải nghiệm. Mùa hoa anh đào 2020 tại Edo Wonderland nở sớm hơn so với năm trước khoảng 1 tuần, tức vào khoảng vào trung tuần tháng 4.

{keywords}
 

Trong tiết xuân dịu dàng, du khách có dịp thưởng thức buổi diễu hành của các nàng Oiran. Oiran được xem như những du nữ ở thời Edo, không những họ có nhan sắc động lòng người mà họ còn có học vấn cao, trí tuệ nhạy bén, cầm kỳ thi hoạ, chỉ có những người giàu có và chức cao vọng trọng trong tầng lớp quý tộc mới được làm khách hàng của Oiran. 

{keywords}
 

Buổi diễu hành của nàng Oiran cùng với đoàn tuỳ tùng đón khách của mình đến phòng trà. Đây là tiết mục được du khách vô cùng yêu thích bởi nét văn hóa đặc trưng được tái hiện xuất sắc qua tài nghệ diễn xuất của các nàng Oiran.

{keywords}
 

Tại Edo Wonderland, ngoài ninja và các bài biểu diễn văn hoá truyền thống thời Edo, du khách còn có dịp trải nghiệm miễn phí nhiều hoạt động ở Edo Wonderland. Nổi bật là trải nghiệm trang điểm tại đây. Vậy trải nghiệm này đặc biệt như thế nào?

Bạn đã từng nhìn thấy son ở thời kỳ Edo chưa? Vào thời kỳ Edo, son được tạo ra từ hàng ngàn cánh hoa cúc từ tỉnh Yamagata, cùng với những công thức và cách bào chế cầu kỳ, các nghệ nhân đã tạo nên một chén son gọi là Beni. Hiện nay chỉ có vài nghệ nhân ở Nhật Bản có thể làm loại son này, nên chúng rất hiếm và đắt. Tuỳ theo cơ địa màu da và màu môi của mỗi người, khi đánh son lên sẽ tạo nên màu khác nhau hợp với từng người.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội trải nghiệm đánh đàn Shamisen. Đây là một loại đàn truyền thống 3 dây của Nhật Bản và có mặt tại đây vào thế kỷ 16, chúng được sử dụng trong các buổi biểu diễn. Tại Edo Wonderland, du khách sẽ được các nghệ nhân tại đây hướng dẫn những quy tắc cơ bản để sử dụng loại đàn này.

{keywords}
 

 

Thông tin về Edo Wonderland:

Giờ mở cửa: 9h -17h (20/3 - 30/11/2020)

                     9h30 - 16:00 (1/12/2020 ~ 19/3/2021)

Nghỉ vào thứ tư hàng tuần, nhưng vẫn mở cửa nếu thứ tư rơi vào ngày lễ.

- Giá vé tháng 4:

    + Người lớn: ¥4,800

    + Trẻ em: ¥2100

 

Du khách có thể tham khảo thêm chi tiết các hoạt động tại http://edowonderland.net/vi/ và Instagram: @edowonderland_official

(Nguồn: Edo Wonderland Nikko Edomura)