Hàng trăm người dân Nhật Bản tham gia lễ hội tắm nước đá đầu năm với ý nghĩa thanh tẩy tâm hồn, mang lại may mắn và sức khỏe trong năm mới 2018.

Xem video: 

Nghi lễ tắm nước đá tại đền Kanda Myojin, Tokyo có sự tham gia của hơn 100 người cả nam lẫn nữ. Nghi lễ được cho là giúp thanh tẩy tâm hồn và mang lại may mắn.

{keywords}
Hàng trăm người, cả nam lẫn nữ, tham gia nghi lễ tắm nước đá hôm 8/1 tại các đền thờ Thần đạo khắp Nhật Bản. Đây là nghi lễ truyền thống tổ chức mỗi dịp năm mới tại đất nước Mặt Trời mọc. Ảnh: AP.

{keywords}
Những người tham gia nghi lễ tại đền Kanda Myojin, Tokyo đang nhận lời chúc phúc từ một thầy tu Thần đạo. Trong tín ngưỡng của Thần đạo, nghi lễ tắm nước đá giúp thanh tẩy tâm hồn, mang lại may mắn và một năm suôn sẻ. Ảnh: Getty.

{keywords}
Nam giới tham gia nghi lễ hầu hết chỉ đóng khố. Đối với nữ giới, những người tham gia nghi lễ sẽ khoác lên mình một chiếc áo mỏng. Trước khi thực hiện nghi lễ, người Nhật thường chạy một vài vòng, thực hiện các động tác thể dục, hô khẩu hiệu để làm ấm người và thể hiện tinh thần dũng cảm. Ảnh: AFP.

{keywords}
Các phụ nữ Nhật Bản cũng tham gia lễ thanh tẩy tâm hồn bất chấp nhiệt độ chỉ vào khoảng 2 độ C. Ảnh: AFP.

{keywords}
Tại Nhật Bản, nghi lễ tắm nước đá diễn ra tại nhiều nơi. Nghi lễ này cũng có nhiều biến thể. Tại một số đền thờ, người tham gia ngâm mình trong nước lạnh hoặc ôm một tảng băng lớn. Có những nơi người tham dự ngâm mình trong tuyết hoặc tắm dưới thác nước. Ảnh: AP.

{keywords}
Tắm nước đá có nguồn gốc từ Thần đạo, tôn giáo truyền thống của người Nhật Bản. Thần đạo thờ khoảng 8 triệu vị thần. Tôn giáo này không bắt ép mọi người phải thực hiện bất cứ việc gì, tất cả mọi giáo lý hay điều răn chỉ mang tính chỉ dẫn và định hướng. Ảnh: AP.

{keywords}
Dẫu là nước công nghiệp hiện đại, tôn giáo có ảnh hưởng lớn trong đời sống của người Nhật. Điều này giúp người Nhật duy trì được các giá trị văn hóa lâu đời và nền tảng đạo đức truyền thống trong mọi khó khăn hiểm nghèo. Ảnh: AP.

{keywords}
Những người đàn ông dội nước đá lên mình với niềm tin thanh tẩy tâm hồn và mang lại may mắn. Tắm nước đá là một trong nhiều hoạt động cầu phúc, lộc, tài trong năm mới của người Nhậtt. Ảnh: AP.


Nỗi oan của người phụ nữ trong căn biệt thự cổ

Nỗi oan của người phụ nữ trong căn biệt thự cổ

10 năm lăn lộn, rong ruổi khắp các ngóc ngách của phố phường Hà Nội, bà Hoa tâm sự: “Không ít lần tôi bật khóc vì bị gọi bằng từ ngữ miệt thị là "mụ đồng nát", thậm chí đổ oan là ăn cắp…”.

Bí mật kinh doanh của nhà buôn tơ lụa nức tiếng phố Hàng Đào

Bí mật kinh doanh của nhà buôn tơ lụa nức tiếng phố Hàng Đào

'Buôn bán phát đạt, bố mẹ tôi mua được 4 căn nhà phố cổ. Họ đi đâu cũng có xe đưa rước. Mỗi lần đi học, tôi đều diện áo trắng, quần tây ngồi trên chiếc xe ô tô sang trọng để gia nhân đưa đi, đón về'.

(Theo Zing)