- Festival hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23/12 đến 27/12 năm nay có nhiều hoạt động trẻ trung, nên thơ và thú vị.

Mê mẩn những tuyệt tác bằng hoa ở Đà Lạt
Đà Lạt chi 40 tỷ đồng cho Festival hoa
Hoa và rượu vang khép lại Festival hoa Đà Lạt 2010

Vốn là điểm đến hấp dẫn du khách, Đà Lạt khiến người ta nhớ đến như một vùng đất nên thơ với nông sản, hoa, bầu không khí dịu mát và người dân thân thiện.

Đặc biệt vào những năm gần đây, Đà Lạt thu hút thêm một lượng khách du lịch trẻ tuổi bằng những homestay có kiến trúc mộc mạc, giản dị và độc đáo.

{keywords}
Một hình ảnh trong Festival hoa Đà Lạt

Ông Võ Ngọc Hiệp - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt - Trưởng ban tổ chức cho biết: “Festival Hoa Đà Lạt 2017 sẽ có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng.Festival hoa Đà Lạt năm nay sẽ diễn ra với 43 chương trình được tổ chức tại Bảo Lộc và Đà Lạt. Trong khi Đà Lạt đã được biết đến, thì thành phố Bảo Lộc lạ lẫm hơn. Nơi đây có ngành lụa tơ tằm, ngành hoa, ngành trà và các sản phẩm nông sản khác.

Đây cũng là năm đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng và chương trình quảng bá thương hiệu tơ lụa Lâm Đồng được tổ chức kết hợp vào nội dung của Fastival Hoa Đà Lạt. Các hoạt động này sẽ diễn ra tại thành phố Bảo Lộc, nhằm quảng bá cho ngành trà và sản xuất tơ lụa truyền thống của địa phương. Du khách sẽ được tham gia Lễ hội, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại Phố trà - cà phê - rượu vang, trình diễn thời trang Áo dài - Lụa, Đêm hội Tơ - Trà”.

Theo Ban tổ chức, chương trình “Không gian hoa” là hoạt động chính của Festival Hoa Đà Lạt đã được tổ chức thành công trong 7 mùa lễ hội trước. 

{keywords}

Năm nay, chương trình “Không gian hoa” tiếp tục được Hiệp hội Hoa Đà Lạt chủ trì thực hiện với 30 tiểu cảnh hoa tươi đặc trưng của Đà Lạt, tạo nên không gian nghệ thuật đầy hương sắc được bố trí xung quanh hồ Xuân Hương. 

Vân Sam