- Chợ phiên, triển lãm nghệ thuật, ngày hội vui chơi…là những gợi ý cho bạn vui chơi, mua sắm vào cuối tuần này, 21, 22/11.

Triển lãm phong cảnh Singapore

Đất nước Singapore xinh đẹp sẽ được tái hiện trong triển lãm “Phong cảnh Singapore” diễn ra từ 20- 27/11/2015 từ 8h-17h hằng ngày, cuối tuần 8h – 22h tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ, Hà Nội. Vào cửa tự do.

{keywords}
 
Tác phẩm Geylang Night của Zhu Hong.

Triển lãm do Đại sứ quán Singapore tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày độc lập của đảo quốc sư tử. Triển lãm trưng bày 25 tác phẩm của 25 họa sĩ. Triển lãm tái hiện sự thay đổi của Singapore trong 50 năm qua, những phong cảnh đã bị lãng quên của đất nước này từ nhiều năm về trước.

Triển lãm Nghệ thuật đồ họa chữ

TDC - Type Directors Club là chương trình triển lãm quốc tế được tổ chức thường niên, nhằm giới thiệu các tác phẩm thiết kế đồ họa ứng dụng từ các kiểu chữ của các nhà thiết kế trên thế giới.

{keywords}
 
Công tác chuẩn bị trước triển lãm.

Năm nay, triển lãm trưng bày 272 tác phẩm đoạt giải đến từ 18 quốc gia trên tổng số hơn 1600 tác phẩm dự thi từ 49 quốc gia. Triển lãm đang diễn ra tại 14 quốc gia: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Nhật, Ba Lan, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Đài Loan, Thái Lan, và Việt Nam.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 09:00 – 19:00, 20 – 22/11/2015 tại Viện Goethe, Hà Nội. Vào cửa tự do.

Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2015

Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2015 được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật – Cục Nghệ thuật Biểu diễn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu tại Việt Nam.

Liên hoan được tổ chức thường niên từ năm 2001 đến nay đã được 14 năm. Năm nay, Liên hoan Âm nhạc hội tụ các nghệ sỹ và nhóm nhạc tài năng đến từ 8 nước châu Âu và Việt Nam. 

Những điệu jazz quyến rũ, những bản nhạc thính phòng đầy mê hoặc kết hợp với âm nhạc truyền thống của Việt Nam sẽ được thể hiện dưới rất nhiều hình thức, từ độc tấu tới song tấu, tam tấu và quy mô lớn nhất là một ban nhạc bao gồm 18 thành viên.

 

{keywords}
 
Tolvan Big Band (Thụy Điển/Jazz hiện đại).

Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của ban nhạc khách mời Hạc San đến từ Việt Nam. Đây là một ban nhạc trẻ với những ý tưởng táo bạo, mong muốn kết hợp nhạc heavy metal phương Tây với nhạc dân ca cổ truyền Việt Nam.

Liên hoan gồm 19 đêm biểu diễn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ 18 – 29/11/2015. Hà Nội tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Rạp Công nhân, Nhà hát lớn Hà Nội. TP HCM tại Nhạc viện TP HCM, Nhà hát lớn TP HCM.

Vé vào cửa miễn phí được phát từ ngày 16/11 tại Viện Goethe và Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chợ phiên cuối tuần

Hello Weekend Market là phiên chợ yêu thích của các tín đồ thời trang Sài thành. Đến đây, các bạn trẻ có cơ hội mua sắm các món đồ đẹp, hợp xu hướng, vừa túi tiền mà còn được tham gia các hoạt động vui chơi như nhảy flashmob, đố vui trúng thưởng, giao lưu với người nổi tiếng…

 

{keywords}
 
Ảnh minh họa
 

Một loạt các chương trình mua sắm khuyến mại khác trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 như Lotte Department Store, Vincom... Đặc biệt là ưu đãi đặc biệt hấp dẫn lên tới 50% với đa dạng lựa chọn từ hơn 300 nhãn hàng, thương hiệu danh tiếng trên thế giới và trong nước tại Lotte Department Store trong ngày 20/11

“Binh đoàn” Pikachu đổ bộ xuống Hà Nội

Aeon Mall Long Biên sẽ là địa điểm đáng lưu tâm dành cho các vị phụ huynh có con nhỏ bởi ngày 21-11/11 tới đây sẽ có cuộc diễu hành của “đội quân” Pikachu. Các bé sẽ được xem diễu hành, nhảy múa và giao lưu với các chú Pikachu đáng yêu.

 

{keywords}
 
Diễu hành của “đội quân” Pikachu
 

 

Chương trình cụ thể:

+ Binh đoàn Pikachu diễu hành: Sáng bắt đầu từ 09:45; Chiều bắt đầu từ 16:30 (Mỗi lần diễu hành 30 phút)

+ Chụp ảnh cùng Pikachu: Sáng từ 10:20; Chiều từ 17:15 (Mỗi lần chụp ảnh hết 30 phút)

+ Nhảy cùng Pikachu: Sáng từ 11:00; Chiều từ 18:00 (Mỗi lần biểu diễn 30 phút)

+ Bé vui tô màu Pokemon: 14:00 - 16:00

K. Minh