Khách sạn lớn nhất, nhà hàng nhỏ nhất, bảo tàng cổ nhất, nơi mưa nhiều nhất... là những kỷ lục thú vị của ngành du lịch thế giới.

{keywords}

Khách sạn lớn nhất thế giới: Với 7.351 phòng, khách sạn First World ở Genting Highlands của Malaysia giữ danh hiệu Khách sạn lớn nhất thế giới từ 2006 đến 2008. Sau khi để mất danh hiệu vào tay khách sạn The Venetian Las Vegas (Mỹ), vào tháng 8/2015, First World khai trương thêm một khu nữa và lại trở thành khách sạn lớn nhất thế giới từ đó tới nay. Ảnh: Worldalldetails.

{keywords}

Khách sạn Abraj Kudai ở Ả Rập Saudi dự kiến sẽ có khoảng 10.000 phòng khi mở cửa đón khách trong năm 2017. Tuy nhiên, đến giờ khách sạn vẫn chưa hoàn thiện và có khả năng không kịp khai trương trong năm nay. Ảnh: Contrarie.

{keywords}

Khách sạn nhỏ nhất thế giới: Khách sạn kiêm quán cà phê Central ở Copenhagen (Đan Mạch) chỉ có một phòng, nhưng đầy đủ tiện nghi và khá thoải mái. Ảnh: Future Positive.

{keywords}

Đảo đông người nhất thế giới: Đảo Santa Cruz del Islote (Colombia) có diện tích chưa đến 10.000 m2 nhưng có tới gần 1.300 người sinh sống. Đảo có 90 ngôi nhà, hai cửa hàng, một quán ăn và một trường học. Ảnh: Fotozanetti.


{keywords}

Con phố hẹp nhất thế giới: Spreuerhofstraße ở thành phố Reutlingen (Đức) có độ rộng dao động từ 31 cm đến 50 cm, chỉ đủ có một người lách qua. Con phố này có từ năm 1727 và là điểm tham quan phút khách ở Đức. Ảnh: Urbansome.

{keywords}

Tòa nhà nặng nhất thế giới: Tòa nhà Quốc hội của Romania được làm từ 700.000 tấn sắt và đồng, cùng hơn 1 triệu m3 đá hoa cương, 3.500 tấn thủy tinh và 900.000 m3 gỗ. Ảnh: World Atlas.

{keywords}

Công viên quốc gia lớn nhất thế giới: Công viên quốc gia Northeast Greenland (Đan Mạch) có diện tích 972.000 km2 (gấp gần 3 lần diện tích Việt Nam). Được thành lập năm 1974 và mở rộng năm 1988, phần lớn công viên có băng bao phủ và là nơi sinh sống của các động thực vật đặc hữu như gấu Bắc Cực. Ảnh: CNTraveler.

{keywords}

Quốc gia đông khách nhất thế giới: Trong năm 2016, Pháp đón 82,6 triệu lượt khách và đứng đầu thế giới về lượng người tới đây du lịch. Quốc gia xinh đẹp này không chỉ có thủ đô Paris lãng mạn, mà còn có nhiều bãi biển tuyệt vời, những vùng trồng rượu nho, ẩm thực và văn hóa độc đáo. Ảnh: Telegraph.

{keywords}

Bảo tàng lâu đời nhất thế giới: Bảo tàng Royal Armouries ở Tháp London (Anh) mở cửa đón khách từ năm 1660. Nơi đây trưng bày các vũ khí và áo giáp được sử dụng trong lịch sử nước Anh. Ảnh: Picssr.

{keywords}

Nơi ẩm ướt nhất thế giới: Mawsynram ở bang Meghalaya (Ấn Độ) có lượng mưa cao nhất thế giới, lên tới 11.873 mm mỗi năm. Phần lớn các cơn mưa xuất hiện từ tháng 6 đến tháng 9. Ảnh: The Atlantic.

{keywords}

Tàu lượn siêu tốc cao nhất thế giới: Kingda Ka ở công viên giải trí Six Flags Great Adventure (New Jersey, Mỹ) có độ cao tối đa là 139 m. Ảnh: Modern Thrill.


{keywords}

Ngày nhiều người leo Everest nhất: Ngày 19/5/2012, 234 người đã lên đường chinh phục Nóc nhà thế giới, phá kỷ lục 170 người năm 2010. Từ năm 1953 đến nay, hơn 3.700 người đã leo được tới đỉnh Everest. Ảnh: Planet Mountain.

Vẻ đẹp kỳ ảo của thế giới trong chùm ảnh bầu trời và mặt nước

Vẻ đẹp kỳ ảo của thế giới trong chùm ảnh bầu trời và mặt nước

Ảnh over/under là ảnh chụp nửa dưới là mặt nước, nửa trên là bầu trời. Những bức ảnh chớp đúng khoảnh khắc luôn khiến người xem cảm nhận như đang nhìn một thế giới không có thực.

Trao giải Spa tốt nhất thế giới cho resort ở Đà Nẵng

Trao giải Spa tốt nhất thế giới cho resort ở Đà Nẵng

HARNN Heritage Spa thuộc Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã được vinh danh “Thương hiệu Spa tốt nhất thế giới năm 2017” trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng thường niên World Luxury Spa Awards 2017.

Mê mẩn ngắm 10 đường hầm tự nhiên đẹp nhất thế giới

Mê mẩn ngắm 10 đường hầm tự nhiên đẹp nhất thế giới

Những đường hầm tự nhiên được làm từ cây và hoa trên thế giới khiến du khách khó tính nhất cũng phải mê mẩn.

Cận cảnh chùm nho hơn 300 triệu đắt giá nhất thế giới

Cận cảnh chùm nho hơn 300 triệu đắt giá nhất thế giới

Mới đây, một chùm nho Ruby Roman hảo hạng của Nhật được bán đấu giá với mức kỷ lục lên tới 13,463 USD/chùm (khoảng 300 triệu đồng). Đây cũng là mức giá cao nhất từ trước tới nay.

(Theo Zing)