Đến Nhật Bản mùa hè, nhiều du khách sẽ bị “níu chân” bởi những món ăn ngon đặc sắc của đất nước mặt trời mọc.

Nagashi Soume(Mì ống trúc lạnh)

{keywords}

Mì ống trúc là một trong những món ăn độc đáo của người Nhật Bản vào mùa hè. Điểm đặc biệt của loại mì này là không được bày ra bát mà mọi người sẽ đứng hoặc ngồi hai bên ống máng làm bằng tre dài.

{keywords}

Tiếp đó dòng nước mát lạnh sẽ được cho vào từ đầu ống chảy dọc xuống. Cuối cùng những vắt mì Somen được thả trôi theo dòng nước và những thực khách chỉ cần gắp mì bỏ vào bát của mình và thêm vào nước chấm (được pha chế độc đáo giữa nước tương Tsuyu, nước đá lạnh, mè rang vàng, gừng chua ngọt và hành lá thái nhuyễn) rồi thưởng thức.

Hiya-yakko (Tào phớ)

{keywords}

Mùa hè ở Nhật Bản cũng có món ăn mát lành, dễ chịu giống tào phớ ở Việt Nam. Món này được ăn bằng cách thả đậu phụ vào trong nước đậu nành. Thêm vào đó Hiya-yakko còn ăn kèm karashi, một loại mù tạt của Nhật, gừng thái mỏng và hành tươi.

{keywords}

Khi thưởng thức Hiya-yakko, mọi giác quan đều được đánh thức nhờ vào màu sắc đẹp mắt của món ăn, vị mát của đậu, vị cay của mù tạt, vị thơm của gừng và hành. Đến Nhật Bản vào ngày hè, đừng quên thưởng thức món ăn gọn nhẹ nhưng cực kỳ mát bổ này nhé.

Mizu Shingen Mochi (mochi giọt nước)

Món ăn Nhật Bản không chỉ đề cao màu sắc, hương vị mà còn hướng tới sự tinh tế. Món bánh mizu shingen mochi mà ta thường hay gọi là mochi giọt nước là một ví dụ điển hình.

{keywords}

Đây là món tráng miệng độc đáo nức tiếng ở xứ sở hoa anh đào. Nếu nhìn qua bạn sẽ nghĩ đó là món thạch hay được làm từ gelatin nhưng trên thực tế nó được làm hoàn toàn từ nước. Nước để làm bánh là dòng nước tinh khiết nhất được lấy từ núi Kaikoma thuộc dãy Apls ở miền Nam nước Nhật.

{keywords}

Màu trong suốt của chiếc bánh khiến người ta liên tưởng đến giọt nước trong veo. Bỏ miếng bánh vào miệng, cảm giác mát lành từ từ lan tỏa hòa với vị dịu ngọt vừa phải sẽ khiến bất cứ du khách nào cũng thích mê và muốn thử thêm nhiều lần món bánh này.

Đậu nành Edamame (Đậu nành xóc muối)

{keywords}

Một món ăn mùa hè không thể không nhắc đến ở Nhật Bản là món đậu nành xóc muối. Ở đất nước này, những món ăn có nguồn gốc thiên nhiên, dễ chế biến và giàu vitamin, ngăn ngừa ung thư như đậu nành rất được ưa chuộng. Do đó, hãy thử làm một người Nhật Bản thực sự với món đậu nành còn tươi xanh, xóc thêm chút muối hạt và tách vỏ thưởng thức nhé.

{keywords}

Yakinasu (cà tím nướng)

{keywords}

Món ăn được mệnh danh là "vua của các loại rau mùa hè" ở Nhật Bản chính là cà tím nướng.

{keywords}

Cà tím được nướng lên và ướp lạnh, trong tiếng Nhật thường được gọi là yakinasu. Món ăn có sự hòa quyện tuyệt vời giữa vị mặn của nước tương, vị thơm của gừng cùng vị ngọt của cà tím. Đến Nhật Bản vào mùa hè mà bỏ qua món ăn độc đáo này quả là một thiếu sót lớn.

Unagi (lươn nướng)

{keywords}

Trong mùa hè nóng nực dễ mất đi nhiều năng lượng thì món lươn nướng là món ăn ngon giàu dinh dưỡng mà người Nhật không thể bỏ qua. Đây cũng là món ăn được yêu thích và rất phổ biến trong mùa hè ở Nhật Bản.

{keywords}

Món ăn được ăn kèm với nước chấm teriyaki và được gọi là kabayaki. Unagi là một trong những món ăn mùa hè ở Nhật Bản được tiêu thụ nhiều nhất.

(Theo Emdep)