Tại Nga, nếu vô tình dẫm lên chân của một người lạ, bạn hãy mời "nạn nhân" dẫm trả mình một cái. Nếu không, bạn sẽ mang oán.

{keywords}
Để đón tiếp những vị khách quan trọng, người Nga thường dùng bánh mì và muối. Theo phong tục độc đáo của người dân xứ sở Bạch Dương, vị khách phải lấy một mẩu bánh mì, chấm muối và ăn nó. Nếu từ chối, đây sẽ là một hành động mang tính sỉ nhục chủ nhà.

 

{keywords}
Bánh mì phải được cắt bằng dao. Nếu không, cuộc sống của bạn sẽ bị xáo trộn. 

 

{keywords}
Khi bạn hắt hơi tại Nga, rất có thể, một ai đó sẽ bước đến bên bạn và nói "Budte zdorovy" (chúc sức khỏe) dù không quen biết. Thực tế, không chỉ người Nga, rất nhiều dân tộc khác trên thế giới sở hữu tập tục này. Người ta tin rằng lúc hắt hơi, bệnh tật và ma quỷ sẽ bay ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, hành động này làm khơi dậy sức mạnh của con người.

 

{keywords}
Với phụ nữ, bạn phải gọi họ là "девушка" (nghĩa là "cô gái") dù người đó bao nhiêu tuổi (chỉ ngoại trừ những cụ già).

 

{keywords}
Trước khi bắt đầu một hành trình dài, người Nga thường ngồi im lặng trong nhà một lúc trước khi rời đi. Một số người cho rằng đây là thời gian để nghĩ về bất cứ thứ gì người ta có thể đã quên.

 

{keywords}
Phòng hoặc đồ vật của người vừa đi sẽ được giữ nguyên (không dọn dẹp) đến khi người đó về hoặc sau đó ít nhất một ngày, nếu người đó là khách trong nhà.

 

{keywords}
Nếu vô tình dẫm lên chân người Nga, hãy mời "nạn nhân" dẫm trả mình một cái. Nếu không, bạn sẽ bị mang oán.

 

{keywords}
Quên một cái gì đó và phải quay về là một điềm xấu. Do đó, người Nga thường mặc kệ khi điều đó xảy ra. Tuy nhiên, nếu bắt buộc phải quay lại, họ nhất định phải nhìn vào gương. Nếu không hành trình của họ sẽ trở nên tồi tệ.

 

{keywords}
Người Nga coi việc tặng đồ vật sắc nhọn (như dao hoặc kéo) là điều cấm kỵ. Nếu lỡ mang những đồ vật này đi tặng, hãy nhớ nhận lại một đồng tiền từ họ để khỏi bị cắt đứt quan hệ.

 

{keywords}
Những người chưa lập gia đình không nên ngồi ở góc bàn. Nếu không, họ sẽ không thể kết hôn. Tại một số nơi, vị trí này sẽ khiến bạn không thể lập gia đình trong vòng 7 năm tới.


Du khách thích thú thăm vườn dưa lưới ở Nhật Bản

Du khách thích thú thăm vườn dưa lưới ở Nhật Bản

Tháng 5 - 6 là mùa dưa lưới ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Người Nhật quan niệm rằng muốn thưởng thức đúng vị đưa lưới quốc sản của đất nước này, bạn nhất định phải đến Ibaraki.

Khách sạn kỳ lạ nơi du khách 'ngủ ở Thụy Sỹ, nhưng tắm ở Pháp'

Khách sạn kỳ lạ nơi du khách 'ngủ ở Thụy Sỹ, nhưng tắm ở Pháp'

Một khách sạn nhỏ 2 sao nằm ở thị trấn vùng biên là nơi đặc biệt nhất trên thế giới. Tại đây, du khách có thể nằm gối đầu ở nước này và gác chân sang nước khác theo đúng nghĩa đen.

Khách TQ bị đuổi khỏi nhà hàng ở Nhật vì cách ăn 'khủng khiếp'

Khách TQ bị đuổi khỏi nhà hàng ở Nhật vì cách ăn 'khủng khiếp'

Quản lý nhà hàng đồ nướng Nhật yêu cầu những người phụ nữ Trung Quốc rời đi mà không cần phải trả tiền.

(Theo Zing)