Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 1

Theo tờ Straitstimes, việc không mặc đồ nơi công cộng hay khỏa thân kín đáo nhưng phát tán cho nhiều người thấy là hành vi bất hợp pháp ở Singapore. Người vi phạm có thể bị phạt từ 2.000 USD hoặc lãnh 3 tháng tù giam. Việc ở trần trong nhà tại quốc gia này cũng bị coi là trái phép nếu hành vi khỏa thân của bạn bị người khác bắt gặp. Năm 2009, tài xế Chua Hock Hin từng bị phạt 2.600 USD vì tội khỏa thân trong căn hộ của chính mình và bị hàng xóm bắt gặp. Ảnh: Pinterest.

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 2

Là đất nước của Phật giáo, việc khỏa thân ở những nơi công cộng tại Thái Lan bị xem là hành động tục tĩu, không tôn trọng thuần phong mỹ tục và chống lại luật pháp. Tắm trần trên các bãi biển ở xứ chùa vàng cũng là bất hợp pháp. Tuy nhiên, nhiều du khách vẫn khỏa thân tại các bờ biển vắng người hoặc một số bãi biển riêng tư trong resort. Hồi tháng 7,Daily Mail đưa tin một nhóm du khách đến từ Anh và Australia đã bị cảnh sát khu vực tỉnh Krabi (Thái Lan) bắt giữ và yêu cầu nộp phạt 500 bath (370.000 đồng) vì hành vi khỏa thân vui đùa trên biển Ao Nang (Krabi). Mức phạt về việc tự do tại nơi công cộng ở Thái Lan khác nhau, tùy thuộc vào địa điểm xảy ra và mức độ vi phạm. Ảnh: Phiphibrazuca.

 

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 3
Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 4

Tại Mỹ, mỗi bang có quy định khác nhau về vấn đề khỏa thân. Ở New York, người cố ý khỏa thân hoặc giao cấu nơi công cộng có thể bị kết án và đối mặt với mức phạt từ 3 tháng tù giam. Hình phạt này được áp dụng tương tự ở bang Washington. Ảnh:mur_lizka,dovilyyt.

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 5

Theo trang Local (Pháp), các điểm du lịch bên bờ biển Riviera và Atlantic (Pháp) là nơi du khách có thể thoải mái ở trần, nhưng tại bãi biển nhân tạo dọc sông Seine ở Paris, khỏa thân bị coi là phạm luật. Ngoài ra, những buổi triển lãm tình dục ở địa điểm công cộng, đông người cũng bị coi là bất hợp pháp. Đơn vị tổ chức có thể bị phạt khoảng 15.000 USD. Ảnh: Traveller.

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 6

Tại Ấn Độ, các hành vi tự do phản cảm, thái quá nơi công cộng bị coi là phạm pháp. Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa tự do có thể thoải mái ở trần trên một số bãi biển hợp pháp hóa việc khoản thân tại quốc gia này. Ảnh:dishadiscovers.

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 7

Hà Lan là một quốc gia thoải mái với chủ nghĩa tự do. Tuy nhiên, quốc gia này cũng ban hành những luật cấm cụ thể đối với hành vi khỏa thân tại nơi công cộng, nhiều đối tượng dân cư khác nhau. Cá nhân cởi quần áo trước đám đông, nơi có nhiều người không tiếp nhận chủ nghĩa tự do, có thể lãnh án phạt khoảng 450 USD. Ảnh: Tiffchang0703.

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 8
Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 9

Theo Local, luật pháp Tây Ban Nha từng không có quy định nào cấm khỏa thân công cộng, do đó nó luôn được cho phép. Hiện, thành phố Barcelona ban hành luật cấm khoe thân trên đường phố. Mức phạt tùy thuộc vào độ nhạy cảm của khu vực có cá nhân vi phạm. Cá nhân có thể bị phạt tiền từ 131-549 USD. Ảnh: Wonderlust.barcelona, Allaboutjanine_.

Nhung quoc gia bo tu, phat tien du khach khoa than noi cong cong hinh anh 10

Năm 2008, Dubai (UAE) đã đề ra các quy định cấm phụ nữ để ngực trần hoặc khoe thân phản cảm trên các bãi biển. Một số bãi biển được đặt biển cảnh báo du khách. Tuy nhiên, các quy định chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở mà không có hình phạt cụ thể nào được đưa ra. Quy định này được đưa ra vì người dân địa phương nhiều lần phàn nàn với chính quyền tình trạng du khách quốc tế liên tục tắm nắng khỏa thân trên bãi biển công cộng. Ảnh: Lonely Planet.

Hiếu Orion khỏa thân trên Mã Pì Lèng: Tôi biết mình sai, chấp nhận chịu phạt

Hiếu Orion khỏa thân trên Mã Pì Lèng: Tôi biết mình sai, chấp nhận chịu phạt

 ‘Những ai nghĩ rằng đó là cách làm truyền thông của tôi thì họ không hiểu về tôi' - Hiếu Orion chia sẻ.

Theo Zing