Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 1
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 2

Nga là một trong những đất nước có mùa thu đẹp nhất thế giới. Thu tràn ngập sắc vàng đỏ của lá phong hòa cùng ánh nắng ấm áp. Các công viên bung tỏa màu sắc rực rỡ, bao phủ đất trời một vẻ đẹp ngỡ ngàng. Ảnh: Artpoloz.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 3
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 4
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 5
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 6

Đến Nga thời điểm này, du khách chìm đắm trong sắc vàng kiêu sa, thổn thức với nét quyến rũ, đầy mê hoặc của những con đường vương vấn chút tình thơ mộng. Ảnh: Sergey Ponomarev, Gubanov77.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 7
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 8
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 9
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 10

Mùa thu nước Nga thường bắt đầu từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 11. Bầu không khí khác biệt với khung cảnh ngoạn mục của những “vũ điệu sắc màu” lan tỏa khắp thành phố, nông thôn, từ các hồ nước rộng lớn đến rừng núi hùng vĩ. Ảnh: Katushang,Maxim Basov, Elvis Antson,Daniel Mitchell.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 11
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 12
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 13
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 14

Thời gian này ít khách du lịch hơn mùa hè. Những người yêu thu có thể tận hưởng khoảnh khắc yên bình, lắng đọng tâm hồn giữa thiên nhiên trù phú. Ảnh: Lyudmila Izmaylova, Lavanda_06, Alista___, Elenashar_visage.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 15
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 16
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 17
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 18

Mỗi độ thu về, Moscow khoác lên mình vẻ đẹp mơ màng. Những hàng cây phong, sồi và bạch dương thay màu lá, vương đầy phố phường một màu vàng rực rỡ. Những tia nắng chan hòa chiếu rọi vàng tán lá, càng làm tăng thêm vẻ quyến rũ mê người. Ảnh: Svetlana_s_o.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 19
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 20
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 21
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 22

Đối với người Moscow, mùa thu là cơ hội để đắm mình vào những ngày ấm áp cuối cùng trong năm, trước khi trời lạnh. Rất nhiều lễ hội diễn ra tại thủ đô vào thời điểm này, bao gồm lễ hội thu hoạch mùa thu vàng nổi tiếng. Thời tiết cũng thích hợp cho việc dạo phố và tham quan các bảo tàng nghệ thuật như phòng trưng bày Tretyakov, Ao Patriarch... Ảnh: Svetlana_s_o 5, Tala_ruiz.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 23

Nhiệt độ trung bình mùa thu ở cố đô Saint Petersburg dao động khoảng 8 độ C vào ban ngày và 3 độ C vào ban đêm, với mưa thường xuyên. Vào ngày nắng, Saint Petersburg cũng lộng lẫy trong màu vàng rực rỡ của những tán lá phong và bạch dương. Hai địa điểm được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến cố đô nước Nga là Cung điện mùa hè Peterhof và Cung điện mùa thu Catherine. Ảnh: Pinterest.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 24

Vẻ đẹp độc đáo của vùng Altai vào mùa thu nổi bật hơn cả với những sắc thái tự nhiên ngoạn mục khắp mọi nơi. Tại đây, du khách có thể cưỡi ngựa, thong thả ngắm những hồ nước trong xanh và khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp. Một hoạt động phổ biến khác là ngâm mình trong dòng suối khoáng nóng Dzhumalinskie, giúp giải phóng căng thẳng và trẻ hóa da. Ảnh:Konstantin Tsibin.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 25
Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 26

Cảnh tượng ngoạn mục của rừng taiga Siberia vào thu thôi thúc những tín đồ xê dịch khám phá. Là một trong những loại địa hình đặc trưng ở Nga, rừng taiga không chỉ có núi non hiểm trở mà còn ẩn chứa vẻ đẹp kỳ thú. Những rặng núi cao đầy tuyết trắng, hồ nước xanh như ngọc, cánh đồng hoa dại dịu hương hòa quyện sắc vàng bạch dương trải dài tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình làm nao lòng người. Ảnh: Sergey Ponomarev,Serge Belov.

Nuoc Nga do vang, dep nao long khi dat troi sang thu hinh anh 27

Thu vàng xứ bạch dương mang đến du khách những xúc cảm nhẹ nhàng mà mãnh liệt. Từ trải nghiệm đơn giản là dạo bước trên con đường đầy lá đến ngao du tới vùng đất hoang sơ mà hùng vĩ, từng chút ngọt ngào cứ lặng lẽ rót vào tâm hồn người lữ khách. Ảnh: Vsevolod Uspensky.

Tiểu bang Mỹ chi tiền cho người tới ở, đẹp ngỡ ngàng vào mùa thu

Tiểu bang Mỹ chi tiền cho người tới ở, đẹp ngỡ ngàng vào mùa thu

Bang Vermont được biết đến là vùng đất thơ mộng nhất nước Mỹ. Cảnh sắc mùa thu nơi đây khiến các tín đồ du lịch xao xuyến.

Theo Zing