Những đêm cư trú tại khách sạn luôn mang đến cảm giác thích thú, nhưng thực ra, có rất nhiều điều bí mật tại nơi sang trọng này bạn nên biết rõ trước khi bắt đầu kì nghỉ lễ dài hơi nhé.

Nhắc đến khách sạn, trong suy nghĩ của bất kì ai, đó cũng sẽ là nơi sạch sẽ, đẹp đẽ, vui vẻ, bởi nó được các nhân viên dọn dẹp liên tục. Tuy nhiên, bạn biết không, những sự thật dưới đây có thể sẽ khiến bạn chùn chân khi có dự định đặt phòng cho những ngày lễ sắp tới. Đó là những bí mật được cho là "sống để bụng, chết mang theo" của những nhân viên khách sạn.

1. Độ sạch sẽ

Tất cả những ai làm việc ở khách sạn đều thuộc lòng một nguyên tắc là không chạm vào khăn trải bàn, chăn bông, điều khiển hay bất cứ thứ gì nghi ngờ không sạch sẽ. Bạn muốn biết những thứ gì được xếp vào danh sách "không sạch sẽ" tại khách sạn chứ?

- Điều khiển: Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, điều khiển truyền hình và công tắc đèn cạnh giường ngủ là hai thứ bẩn nhất tại khách sạn, bởi đó là nơi nhiều người chạm vào nhất. Hiểu một cách chi tiết, đó là nơi có lượng lớn vi khuẩn đang chờ đợi đến tấn công bạn.

{keywords}

(Ảnh: 13travel)

- Cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh: Fox News đã tiết lộ rằng nhiều nhân viên vệ sinh không hề rửa cốc thủy tinh trong nhà vệ sinh với xà phòng trước khi có khách mới đến. Vì thế, hãy tận dụng chai nước suối để súc miệng nhé.

- Vỏ chăn bông trắng: Nó chỉ được mang đi giặt khi có vết bẩn dễ thấy mà thôi. Bạn biết điều này có nghĩa gì không? Tức là bạn đã và đang, hoặc sẽ ngủ với hàng ngàn vết bẩn mà bạn không biết là gì.

- Ấm trà: Một nhân viên điều tra tiết lộ rằng các nhân viên vệ sinh không thường rửa ấm pha trà, dù nó đã được khách trước sử dụng. Một khách sạn tại Cincinnati, Ohio, Mỹ đã bị phát hiện dùng chất tẩy rửa nấm mốc để làm vệ sinh ấm trà. Không chỉ vậy, một đoạn video được công bố cho thấy người làm vệ sinh đã dùng khăn lau sàn nhà để lau ấm trà.

{keywords}

(Ảnh: 13travel)

- Nệm: Rệp có ở khắp nơi trong khách sạn. Hãy luôn kiểm tra kĩ nệm trước khi đánh giấc nồng trên đấy nhé.

- Phòng tắm: Sàn phòng tắm đầy rẫy vi trùng và trong đó rất nhiều vi khuẩn thuộc họ E.Coli, dù chúng đã được chùi dọn thường xuyên.

- Thảm: Thảm trong khách sạn đầy các chất gây dị ứng và không may, việc hút bụi mỗi ngày chẳng đủ để làm sạch chúng. Chất dịch từ cơ thể, nấm mốc, thực phẩm và những chất gây dị ứng đều có thể ẩn náu trong những sợi thảm.

- Ghế trong phòng: Những nhân viên khách sạn là thành viên trên mạng xã hội Reddit vẫn kháo nhau rằng, nên dùng tấm vải sạch hay áo quần để trải lên ghế trong phòng khách sạn, bởi rất nhiều người đã ngồi lên đấy trong tình trạng "không mảnh vải che thân". Và dĩ nhiên việc dùng tấm khăn lau sơ qua như các nhân viên khách sạn vẫn làm thì chẳng thể nào sạch hết những vết tích lưu lại trên đấy.

2. Số người chết trong khách sạn

Trong số những bí mật được thường xuyên bàn tán nhất đó là bao nhiêu người đã qua đời trong phòng khách sạn. Một người dùng mạng xã hội Reddit - người từng làm việc tại khách sạn đã kể lại rằng có vị khách treo cổ tự tử trong phòng và chỉ được phát hiện khi nhân viên vệ sinh đi dọn dẹp. 

"Cảnh sát đến cùng người có thẩm quyền, họ mang thi thể đi, không có bất kì vị khách nào biết đến chuyện đang xảy ra, và nó không xuất hiện trên trang tin tức địa phương". Tất nhiên là khách sạn phải giữ kín những bí mật này, và kiểm soát thông tin thật nghiêm ngặt, ngăn chặn những điều bất lợi đến khách sạn, ảnh hưởng ngành du lịch của địa phương.

3. Người nổi tiếng

Có thể bạn đang ở cùng khách sạn với người nổi tiếng hay các chính khách đấy. Tuy nhiên, nếu không bắt gặp họ ở sảnh hay thang máy, chẳng thể nào khách cư trú biết được điều này bởi các nhân viên luôn phải tuân thủ nguyên tắc bí mật.

4. Ngoại tình và các mối quan hệ

Các nhân viên khách sạn thừa nhận rằng ngay khi khách bước vào, họ biết rõ đâu là cặp đôi đang yêu, đâu là vợ chồng hay ngoại tình. Tuy nhiên, họ quan niệm: "Vâng, chúng tôi biết rõ các bạn thế nào. Nhưng không, chúng tôi không quan tâm". Đồng thời, họ cũng không được phép tiết lộ với khách khác về mối quan hệ này.

5. Những thứ miễn phí

Không phải cứ nằm trong danh sách miễn phí là bạn được phép mang về nhà để chứng mình rằng: "Tôi đã từng ngủ ở khách sạn ABC" đâu đấy. Đừng dại dột mà lỡ "cầm nhầm" khăn tắm hay áo choàng của khách sạn về nhà nhé, vì khi trả phòng, nếu thiếu mất một trong những thứ này, bạn cũng phải trả một số tiền không nhỏ, đã vậy còn bị xem là kém văn minh đấy.

6. Tủ lạnh - minibar

{keywords}

(Ảnh: Internet)

Một nghiên cứu do khoa quản trị nhà hàng khách sạn của trường Đại học New York đã phát hiện ra rằng, có một loại phí gọi là phí tái nhập kho. Theo đó, phí này sẽ tăng thêm 2% vào doanh thu của khách sạn qua thức ăn nước uống trong tủ lạnh nhỏ mỗi phòng. 

Thêm vào đó, nếu thực sự muốn dùng sản phẩm trong tủ lạnh, nhất định phải kiểm tra thật kĩ càng nhé. Vì sao ư? Một nhân viên khách sạn đã phát hiện ra sự thật "đắng lòng" rằng từng có vị khách uống nước trong tủ lạnh, rồi đổ đầy vào đó nước tiểu của mình để đánh lừa nhân viên, nhằm khỏi phải trả tiền.

7. Có cái gì ở dưới giường, nệm khách sạn? Có trời mới biết

Trên các trang mạng xã hội Quora và Reddit, họ thường kể nhau rằng, vào tháng 7/2003, một người đàn ông nhận phòng tại motel Capri ở thành phố Kansas. Đến ngày thứ 3 kể từ khi người này đến ở, người ta phát hiện mùi hôi bốc ra từ căn phòng này. Và sau khi dọn dẹp khắp phòng, họ quyết định nâng chiếc nệm lên và phát hiện xác của người đàn ông nọ đang thối rữa.

8. Hủy đặt phòng không tốn tiền?

Đừng lo, khi muốn hủy đặt phòng vào phút chót nhưng không phải mất tiền hay trả thêm phí, chỉ cần gọi cho khách sạn, yêu cầu dời ngày đặt phòng lại vài ngày. Sau đó vài giờ, bạn gọi lại và hủy yêu cầu đặt phòng.

9. Đặt phòng

Muốn có được phòng sạch đẹp, giá tốt, đừng nên đặt qua trung gian. Các nhân viên khách sạn rất ít quan tâm đến yêu cầu đặc biệt của khách nếu khách không đặt trực tiếp với khách sạn. Họ khuyên rằng nên đặt phòng vào thời gian muộn của ngày để có giá rẻ, đồng thời đặt trực tiếp luôn hiệu quả nhất.

10. Cư xử phải phép với nhân viên khách sạn

Hãy đối xử tốt với nhân viên khách sạn, đặc biệt là người gác cửa. Vì sao ư? Đó là người có thể giúp bạn nâng cấp phòng mà không tốn thêm tiền, giới thiệu tour du lịch tốt... hoặc đưa bạn một chai nước miễn phí.

(Theo Tri thức trẻ)