Sáng nay, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa và thông tin TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Sở VH,TT&DL, Thanh tra Sở VH,TT&DL tỉnh Quảng Nam về việc đề nghị hỗ trợ xác minh, xử lý việc quay clip phản cảm tại khu di sản Hội An.

Trước đó, tối 18/9, đoạn clip kéo dài khoảng 23 giây do cô gái có nick Facebook Trần Mai Hương đăng tải về việc cô này khỏa thân diễn trên nóc nhà của phố cổ Hội An kèm với nội dung 'Khoảng trời này là của riêng em'.

{keywords}
 
{keywords}
 

Đoạn clip sau đó được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội gây bức xúc. Dư luận kịch liệt lên án hành vi này vì làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch.

Theo ông Lanh, di sản văn hóa Hội An là di sản văn hóa thế giới là di sản quốc gia đặc biệt. Mọi hành động làm tổn hại đến phố cổ đều đáng lên án.

'Vẻ đẹp Hội An không phải như thế, không phải dùng xác thịt để khoe, khoa trương những cái phản cảm như thế này. Quan điểm của chúng tôi, dù bất cứ mức độ nào đi nữa thì hành động khỏa thân đó rất phản cảm và làm tổn hại đến phố cổ, điều này là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm' ông Lanh chia sẻ.

Theo vị Trưởng Phòng VH&TT Hội An, sau khi nhận được thông tin, Phòng đã phối hợp cùng địa phương xác minh địa điểm cụ thể nơi Trần Mai Hương thực hiện quay clip nêu trên.

Phòng VH&TT đã có văn bản đề nghị UBND TP Hội An có chế tài đối với quán café trong khu di sản không nhắc nhở, để cho khách thực hiện các hành vi thiếu văn hóa, thiếu văn minh lịch sự tại cơ sở kinh doanh.

'Ngoài ra, đề nghị Sở VH,TT&DL cùng Thanh tra của Sở VH, TT&DL tỉnh hỗ trợ Hội An trong việc xác minh, xác định tính chất sự việc và cách xử lý việc Trần Mai Hương đã thực hiện clip tại khu di sản Hội An', ông Lanh cho biết.

Xôn xao hình ảnh cô gái khoe ngực trần ở phố cổ Hội An

Xôn xao hình ảnh cô gái khoe ngực trần ở phố cổ Hội An

 Video dài khoảng 23 giây ghi lại hình ảnh cô gái không mặc nội y, tạo dáng trên một gian nhà tại phố cổ Hội An đang khiến dư luận phẫn nộ.

Lê Bằng