Chúng bao gồm sự cô đơn, tình trạng tài chính không ổn định và có quá nhiều phiền nhiễu

Bạn có nghĩ rằng nghề viết blog du lịch là tốt nhất thế giới? Ba cây bút thành công nhất sẽ tiết lộ tại sao cuộc sống nay đây mai đó với thiết bị điện tử (hay dân xê dịch kỹ thuật số) lại không hẳn như những gì mà mọi người tán dương.

Anita Dhake, Nomadic Matt và Mollie Bylettal là những người viết blog du lịch. Họ đã kể với tạp chí MailOnline Travel về những mặt trái của lối sống này. Chúng bao gồm sự cô đơn, tình trạng tài chính không ổn định và có quá nhiều phiền nhiễu. 

Cuộc sống của dân xê dịch kỹ thuật số - một người có thể làm việc bằng các thiết bị kỹ thuật số khi họ du lịch vòng quanh thế giới dường như rất hấp dẫn với hầu hết mọi người.

{keywords}

Ba cây viết blog du lịch nổi tiếng thế giới

Trên trái đất này đâu cũng là văn phòng của họ, bất kể quán bar trên bãi biển tại Bali, quán cà-phê tại Paris hoặc một băng ghế tại London. 

Nhưng trước khi bạn buồn bã nhìn vào cốc cà phê cầm tay trên chuyến xe mà bạn di chuyển hàng ngày tới văn phòng, thì bạn cũng nên biết rằng cuộc sống của dân xê dịch kỹ thuật số không luôn luôn hoàn hảo như những gì mà họ chia sẻ lên mạng xã hội Facebook hay Instagram.

Anita Dhake, từ Chicago, đã tiết kiệm tiền từ năm 10 tuổi và từ bỏ công việc vào năm 33 tuổi để đi du lịch vòng quanh thế giới. Hiện nay, cô dành khoảng 11 tháng mỗi năm để đến thăm các nước bao gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Hà Lan và Canada và viết vào blog của cô ấy về những chuyến đi.

{keywords}

Anita Dhake điều hành trang blog The Power of Thrift

Cô nói rằng: “Tôi có rất nhiều bạn và gia đình rải rác khắp thế giới và tôi thường đi du lịch với bạn bè của mình khi họ rảnh rỗi, nhưng phân nửa thời gian đi du lịch tôi thường đi một mình. 

Tôi yêu cuộc sống của tôi, tôi có rất nhiều thứ để mong đợi phía trước, những tháng ngày của tôi đều rất vui vẻ và tràn ngập các kế hoạch thú vị, tôi luôn luôn học được điều mới. Nhưng nhược điểm lớn nhất của phong cách sống này là tôi có thể rất cô đơn - tôi cảm giác rằng tôi có rất nhiều bạn, nhưng rất ít trong số đó là bạn thân. Tôi vẫn đang độc thân và điều đó rất khó để tôi hẹn hò vì tôi di chuyển rất nhiều"...

Kepnes là một cây bút du lịch từ Boston, người điều hành trang blog Nomadic Matt về các chuyến đi, những mẹo vặt và cách thức tiết kiệm tiền. Anh cũng đã viết một vài cuốn sách như The Ultimate Guide to Travel Hacking, hướng dẫn cách sử dụng hệ thống để tích lũy điểm để đi du lịch miễn phí.

{keywords}

Matthew Kepnes điều hành trang blog Nomadic Matt

Anh nói rằng: “Điều tuyệt vời nhất khi trở thành một dân xê dịch kỹ thuật số là bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào bạn muốn. Tôi không cảm thấy cô đơn bởi vì luôn có rất nhiều người xung quanh và nhờ có internet mà tôi dễ dàng gặp gỡ những khách du lịch thông qua các trang web chia sẻ.

Khi nhiều người bắt đầu đi du lịch, ho nghĩ rằng rất khó khăn để gặp gỡ mọi người nhưng sự thật là ngược lại, ai cũng như bạn - cô đơn và xa nhà, mong muốn được gặp càng nhiều người càng tốt. 

Đương nhiên cũng có nhược điểm đó là sự phiền nhiễu - khi bạn ở một địa điểm mới trong một khoảng thời gian ngắn, điều cuối cùng bạn muốn làm là dành toàn bộ thời gian đó với chiếc máy vi tính.

Sau khi kết thúc trình độ A ba năm về trước, cô gái người Luân Đôn Mollie Bylett đã từ bỏ công việc truyền thống toàn thời gian, thay vào đó là đi du lịch vòng quanh thế giới.

Thật bất ngờ, trang blog mà cô lập ra khi 19 tuổi trong lúc đang đi bụi tại Đông Nam Á để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè đã trở nên nổi tiếng và giờ đây cô làm việc với một loạt các thương hiệu lớn.

Cô nói:” Kiếm tiền từ việc viết blog du lịch đến từ nhiều nguồn thu nhập, bao gồm các chiến dịch truyền thông đại chúng, nội dung tài trợ và bán ảnh. Từ công việc khó khăn đó đã khiến tôi trở nên mạnh mẽ để duy trì cuộc sống trên những cung đường. 

Điều tuyệt vời nhất là tôi có sự linh hoạt để chọn nơi mà tôi muốn, thời gian tôi muốn cũng như lợi ích của việc du lịch.

{keywords}

Mollie Bylett điều hành trang blog Where’s Mollie

“Mặc dù những nhược điểm không lớn hơn ưu điểm là bao nhưng cũng có rất nhiều điều phiền não đằng sau những bức ảnh Istagram chụp trên bãi biển.

Trước khi có những cộng sự, tôi thường xuyên thấy mình bị bốc hỏa và bị làm phiền bởi các cú điện thoại khi tôi đang ngủ thiếp đi hoặc khi tôi đang lái xe trên sa mạc ở Arizona.

Ngoài ra, viết blog là một nghề tự do có nghĩa là khi bạn theo đuổi nó, bạn sẽ mất sự ổn định về tài chính và sự quen thuộc của đồng nghiệp, không có sự bảo đảm thành công, tương lai hay lương hưu", Mollie Bylett chia sẻ.

Cụ bà 90 tuổi bị ung thư vẫn đi du lịch khắp thế giới

Thay vì vào viện để trị bệnh, cụ bà quyết định dành thời gian còn lại để tận hưởng niềm vui sống bằng cách đi du lịch.

Lạc lối trong những khu rừng đẹp đến ma mị

Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ người Séc, những khu rừng mang vẻ đẹp bí ẩn đến ma mị. Được biết, hầu hết những hình ảnh này được thực hiện tại quê hương Moravia của anh.

Cuối thu đến Lý Sơn hít hà khoảng trời bình yên

Chúng tôi đến Lý Sơn vào một ngày giữa tháng 11. Không phải mùa du lịch nên Lý Sơn bình yên lắm.

Dân phố cổ 'bội thực' âm nhạc trên phố đi bộ Hồ Gươm?

Phố đi bộ Hồ Gươm từ khi đi vào hoạt động đã được người dân Thủ đô và nhiều du khách hưởng ứng. Đây cũng là một trong những điểm nhấn, mang lại bộ mặt mới mẻ cho hoạt động du lịch của Hà Nội.

Huy Tùng (Theo Dailymail)