Quán chè có tên Chè thập cẩm cũ 1976 lâu nay đã quen thuộc với tín đồ ăn uống Hà thành. Dù giá thành không hề rẻ, thậm chí đắt gấp đôi, gấp ba nơi khác nhưng quán lúc nào cũng nườm nượp khách.

Trong những ngày tiết trời nóng bức, được thưởng thức 1 cốc chè ngon là sở thích của không ít người. Có rất nhiều quán, nhiều loại chè khác nhau, nhưng đối với dân sành ăn Hà thành không ai không biết tới quán Chè thập cẩm cũ 1976.

Không nằm ở vỉa hè tiện lợi, cũng không có cửa hàng sang chảnh, quán nằm trong một con ngõ ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bất kể dù buổi trưa nắng gắt, chiều hay đặc biệt là lúc tối, quán chè lúc nào cũng nườm nượp khách ghé vào. Thậm chí, nhiều lần thực khách còn phải xếp hàng để được ăn món chè ngon.

Được biết, giá của những cốc chè này không hề rẻ, 1 cốc chè thập cẩm có giá từ 40.000 đồng trở lên, thậm chí có cốc lên tới 70.000 đồng… Dù giá cả “siêu đắt đỏ” nhưng nhiều người vẫn “nghiến răng, rút ví” để mua được cốc chè ngon.

{keywords}

1 cốc chè thập cẩm có giá từ 40.000 đồng trở lên


{keywords}

Nguyên liệu có trong 1 cốc chè đều được tuyển chọn rất phong phú, đa dạng

Chia sẻ về việc mua 1 cốc chè giải nhiệt với giá gấp đôi, gấp ba nơi khác, một thực khách có mặt tại quán chè cho hay, hương vị của cốc chè rất đặc biệt mà không thể tìm ở nơi nào khác. Các loại trân châu, thạch, đậu xanh, đậu đỏ, hoa quả theo mùa, viên trôi nước nhỏ, một số loại mứt, thậm chí có cả một miếng cốm xào, nước cốt dừa sánh đặc, thơm ngậy... đều có vị ngon rất riêng biệt.

Chính vì thế, dù đã đi ăn chè ở nhiều nơi, nhiều quán nhưng khách vẫn tìm về quán quen cũ.

{keywords}
Mô tả


{keywords}

Món cốm xào 70.000 đồng/đĩa

{keywords}

Bánh trôi tàu có giá 30.000 đồng

Tính đến nay, quán chè đã có tuổi đời 40 năm và bà chủ hiện tại là thế hệ thứ 3 nối nghiệp. Chị cũng khẳng định quán Chè thập cẩm cũ 1976 có nhiều cái nhất như đắt nhất, ngon nhất, đông nhất và làm tỉ mỉ nhất.

Hiện quán có hơn 30 loại chè và thêm cả sữa chua, hoa quả dầm… cùng các loại đồ ăn mặn khác như bánh mì. Thực khách ăn chè xong ra về dù tiếc tiền hùi hụi vẫn muốn… mất tiền thêm nhiều lần nữa.

(Theo Em đẹp)