Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 16-18/1/2019.

Diễn đàn ATF 2019 gồm các sự kiện quan trọng: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 23; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN + 3 lần thứ 23; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN-Trung Quốc lần thứ nhất; Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Ấn Độ; Hội nghị cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 49; Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN +3 lần thứ 34; Phiên họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN-Trung Quốc lần thứ nhất; Phiên họp Nhóm công tác du lịch ASEAN-Ấn Độ; Phiên họp Tham vấn du lịch ASEAN-Nga.

Bên lề Diễn đàn ATF, Hội chợ TRAVEX với quy mô khoảng 450 gian hàng, hứa hẹn thu hút khoảng 1.500 hãng lữ hành, doanh nghiệp, đại biểu, những đối tượng quan tâm đến hoạt động du lịch. Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội gặp gỡ giao thương cho các doanh nghiệp du lịch trong nước với các đối tác từ thị trường khách du lịch trọng điểm, kết nối các chuỗi chương trình và sản phẩm du lịch của các địa phương, đồng thời tăng cường hội nhập du lịch và đầu tư, thương mại.

Dự kiến ATF 2019 sẽ diễn ra Lễ Công bố Sách các Câu chuyện Du lịch tại Việt Nam và Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN.

{keywords}
 

Các hoạt động trong khuôn khổ ATF là các hoạt động quan trọng nhằm trao đổi thông tin, phương hướng hợp tác, tăng cường hiệu quả hợp tác du lịch trong khu vực, đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch ASEAN, hướng tới mục tiêu phát triển ASEAN thành một điểm đến chung, hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế. 

Đây là lần thứ 2 Diễn đàn Du lịch ATF được tổ chức tại Việt Nam kể từ lần đầu tiên đăng cai vào năm 2009. Sự kiện đăng cai ATF 2019 là cơ hội nâng cao vị thế và hình ảnh của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, giới thiệu các điểm nổi bật và sản phẩm du lịch đặc trưng của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực.

N.H