UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 2643/QĐ-UBND về việc công nhận bãi tắm Vàn Chảy, thôn Nam Hà, xã Đồng Tiến, huyện Cô Tô, đạt tiêu chuẩn bãi tắm du lịch.

Theo quyết định này, bãi tắm Vàn Chảy được công nhận đạt tiêu chuẩn bãi tắm du lịch trong vòng 5 năm kể từ ngày ký. UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị quản lý có trách nhiệm treo biển hiệu bãi tắm du lịch và nghiêm túc thực hiện theo các quy định tại Quy chế quản lý bãi tắm du lịch trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Bãi tắm Vàn Chảy

Bãi tắm Vàn Chảy cách trung tâm thị trấn 6 km, là một trong những bãi biển đẹp của Cô Tô. Nơi đây có bãi cát mịn, sóng to, du khách có thể thoải mái vui đùa với nước, nghịch sóng, tham gia các hoạt động thể thao trên biển.

Như vậy hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có 12 bãi tắm được công nhận chuẩn bãi tắm du lịch. Trong đó, TP Hạ Long có 5 bãi tắm gồm: Công viên Đại Dương, Tuần Châu, Marine Plaza, Soi Sim, Ti Tốp. Ngoài ra, là các bãi tắm như: Quảng Hồng, Lương Ngọc, (TP Cẩm Phả); Trà Cổ (TP Móng Cái); Mai Quyền, Sơn Hào (huyện Vân Đồn), Đầu Rồng (huyện Hải Hà) và Vàn Chảy (huyện Cô Tô).

{keywords}
Bãi tắm Quảng Hồng

Các bãi tắm đạt tiêu chuẩn Bãi tắm du lịch đều có hệ thống giao thông thuận lợi, có hệ thống điện, nước ngọt, nhà tắm tráng, bãi cát mịn đảm bảo độ dày. Cùng với đó, công tác cứu hộ, cứu nạn đều được trang bị đầy đủ.

M.M