Đà Nẵng không chỉ có cảnh quan đẹp, bãi biển xanh trong mà ẩm thực nơi đây cũng vô cùng phong phú. Lưu lại danh sách những món dưới đây để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bạn nhé.

{keywords}
Hải sản: Tôm, cá, cua, ghẹ... là món ăn không thể thiếu đối với du khách khi đến thành phố biển Đà Nẵng. Hải sản ở đây rất đa dạng và phong phú, lúc nào cũng tươi ngon và được chế biến thành nhiều món rất hấp dẫn. Ở một số quán ăn, du khách có thể tự tay lựa chọn sản còn sống trong những xô chậu, sau đó yêu cầu đầu bếp chế biến ngay tại chỗ. Địa chỉ: Hải sản Bà Rô (Lý Tử Tấn, Đà Nẵng), hải sản Nam Đảnh (Trần Quang Khải, Thọ Quang, Sơn Trà). Ảnh: Dulichdanang.
{keywords}
Mì Quảng: Bất kỳ ai đến Đà Nẵng cũng muốn thưởng thức một tô mì Quảng đậm chất miền Trung. Mì Quảng có rất nhiều loại như mì Quảng tôm thịt, mì Quảng ếch, mì Quảng trứng non... Dù là buổi sáng hay đêm muộn, bất kỳ lúc nào mọi người đều có thể tìm thấy những quán mì luôn tấp nập thực khách ra vào. Địa chỉ: Mì Quảng Bà Mua (Trần Bình Trọng, Hải Châu), mì Quảng Hiền (Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu). Ảnh: Bepdanang.
{keywords}
Bánh tráng cuốn thịt heo: Là món ăn đứng top đầu những món nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo được dùng với mắm nêm và nhiều loại rau ăn kèm rất hấp dẫn. Món ăn này được xem là đặc sản của vùng đất miền Trung mà hầu hết du khách trong và ngoài nước đều yêu thích. Địa chỉ: Đặc sản Trần (Lê Duẩn, Hải Châu), bánh tráng cuốn thịt heo bà Hường (Duy Tân, hải Châu). Ảnh: Medium.
{keywords}
Bánh xèo: Mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để ăn bánh xèo, chiếc bánh đơn giản với bột gạo, nhân tôm, thịt… ăn kèm với rau sống, nước chấm từ lâu đã trở thành món ăn chơi bình dị của người dân quê. Càng về lâu, bánh xèo Đà Nẵng nổi trội lên những nét đặc trưng riêng chỉ có ở nơi đây và được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Địa chỉ: Bánh xèo bà Dưỡng (14 Hoàng Diệu), bánh xèo cô Phụng (Huỳnh Ngọc Huệ, Thanh Khê). Ảnh: Danangz.
{keywords}
Chè: Với những tín đồ mê ngọt chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ nhiều quán chè ngon nổi tiếng ở Đà Nẵng. Chè là món ăn phổ biến, được bày các khắp mọi nẻo đường, du khách có thể thưởng thức chè từ quán cóc ven đường cho đến nhà hàng sang trọng. Địa chỉ: Chè Liên (175 Hải Phòng, 189 Hoàng Diệu), chè Phương Trang (31 Lê Duẫn). Ảnh: Monngondathanh.
{keywords}
Bún chả cá: Bún chả cá được xem là loại bún chỉ có riêng ở vùng đất Đà thành. Những miếng chả cá chiên ngọt tươi, nước dùng ngọt thanh được ninh từ xương và thịt cá, thêm vài miếng măng tươi, bí đỏ, cà chua là đã đủ vị cho một tô bún chả cá ngon tuyệt vời. Địa chỉ: Bún chả cá Bà Lữ (319 Hùng Vương), bún chả cá Ông Tạ (113A Nguyễn Chí Thanh). Ảnh: Danangz.
{keywords}
Gỏi cá Nam Ô: Gỏi cá Nam Ô là đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng, rất khó nơi nào có thể bán đúng hương vị của món ăn này. Để ăn gỏi cá đúng chất riêng của nó, hầu hết mọi người đều phải chạy xe lên tận Nam Ô, gần đèo Hải Vân, cách trung tâm Đà Nẵng khá xa. Địa chỉ: Gỏi cá số 972 Nguyễn Lương Bằng, gỏi cá Thanh Hương (1029 Nguyễn Lương Bằng). Ảnh: Danangz.
Tôm cuộn khoai tây chiên- sự lựa chọn thông minh cho bữa cơm cuối tuần

Tôm cuộn khoai tây chiên- sự lựa chọn thông minh cho bữa cơm cuối tuần

Cách làm tôm cuộn khoai tây không khó, không tốn thời gian, vì vậy đây thực sự là lựa chọn thông minh cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn.

Những món ăn được du khách đánh giá ngon nhất Đông Nam Á

Những món ăn được du khách đánh giá ngon nhất Đông Nam Á

Dưới đây là những món ăn ngon được coi là hấp dẫn nhất Đông Nam Á, những vùng đất đang là điểm đến thu hút khách du lịch trong thời gian qua.

Món ngon từ bông cải cho các chị em tham khảo

Món ngon từ bông cải cho các chị em tham khảo

Bông cải xanh có thể kết hợp cùng với nhiều loại thực phẩm để nấu các món ngon khác nhau.

Món lẩu 'khó nuốt' nhất thế giới khiến thực khách 'rùng mình'

Món lẩu 'khó nuốt' nhất thế giới khiến thực khách 'rùng mình'

Món lẩu chia làm hai ngăn với nước dùng một bên là vị trà xanh, bên kia có sầu riêng kèm nước cốt dừa, nhúng kèm thịt và rau củ các loại.

Xe cháo vỉa hè, quán mì gốc Hoa có thâm niên lâu năm ở Sài Gòn

Xe cháo vỉa hè, quán mì gốc Hoa có thâm niên lâu năm ở Sài Gòn

Xe cháo nằm ở quận 5 với bí quyết nấu của người Hoa, quán mì ăn kèm hoành thánh, sủi cảo ở đường Võ Văn Tần, quận 3 là những địa điểm được nhiều người yêu thích ẩm thực Hoa tìm đến.

Theo Zing