Giữa tháng 4 tới đầu tháng 5 hàng năm, người dân Nhật và du khách thập phương nô nức đi ngắm hoa Tử Đằng - loài hoa được xem như biểu tượng tình yêu vĩnh cửu.

Công viên hoa Ashikaga là nơi duy nhất tại Nhật Bản được CNN bình chọn là 1 trong 10 “điểm đến mơ ước”. Nơi đây gợi nhớ khách tham quan tới hình ảnh Cây Linh hồn trong bộ phim nổi tiếng “Avatar”. Điểm thu hút khách du lịch nhất tại Ashikaga chính là giàn hoa Tử Đằng cổ thụ 150 năm tuổi.

Một thập kỷ trước, giàn Tử Đằng chỉ rộng khoảng 72 m2, nay đã mở rộng hơn rất nhiều, gấp 10 lần so với diện tích cũ. Giàn Tử Đằng 1000 m2 trải rộng đầy sức sống, tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ diệu, khiến du khách như lạc vào một thế giới khác. Vào ban đêm, khi những giàn hoa Tử Đằng được thắp sáng, khung cảnh công viên hoa Ashikaga trở nên vô cùng lung linh và huyền ảo.

{keywords}

Mỗi năm vào mùa hoa nở, những chùm hoa Tử Đằng màu tím lãng mạn buông rủ xuống bên dưới, tạo nên một bầu trời hoa vô cùng rực rỡ.


{keywords}

Giàn Tử Đằng trắng cổ thụ cần một hệ thống giá đỡ khổng lồ

{keywords}

Khung cảnh huyền diệu ở công viên Ashikaga khi màn đêm buông xuống

Lễ hội hoa Tử Đằng được tổ chức hàng năm cũng là dịp để du khách vừa thưởng lãm hoa vừa trải nghiệm nền văn hóa của Nhật Bản. Cứ đến thời gian này, các chàng trai, cô gái xứ Phù Tang - Nhật Bản lại tìm đến công viên Ashikaga để thể hiện tình yêu của mình một cách thật lãng mạn, họ cầu hôn dưới những vòm hoa tình yêu tím biếc mang tên Tử Đằng hay còn có tên gọi khác là hoa Fuji.

Ai cũng chờ mong tháng tình yêu tuyệt vời và lãng mạn này mau đến. Năm nay, lễ hội hoa Tử Đằng sẽ được tổ chức từ Thứ Bảy ngày 15/4/2017 tới Chủ nhật ngày 21/5/2017.

{keywords}

Những giàn hoa khổng lồ rực rỡ trong Lễ hội hoa Tử Đằng

Để không bỏ lỡ mùa hoa Tử Đằng với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên khác của Nhật Bản, các du khách có thể lựa chọn thăm thú “Vương quốc hoa Tử Đằng” Ashikaga bằng tàu điện của Tobu Railway.

Nhờ hệ thống tàu thông minh, hiện đại, hệ thống thông báo tiện lợi, chuẩn xác được tích hợp với điện thoại, tàu điện từ lâu đã trở thành phương tiện giao thông công cộng được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản.

Mùa xuân 2017 này, công ty Tobu sẽ cho ra mắt Chuyến Tốc hành Đặc biệt để du khách có thể tham gia các lễ hội ngắm hoa tại Nhật Bản dễ dàng và tiện lợi hơn. Với phương tiện di chuyển thuận tiện và an toàn, du khách chắc chắn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời thưởng lãm vẻ đẹp của nước Nhật cũng như mùa hoa đầy quyến rũ trên xứ sở Phù Tang.

Được thành lập từ 11/1897, Tobu Railway là một trong những công ty đường sắt lâu đời nhất của Nhật Bản. Mạng lưới rộng lớn của Công ty đường sắt Tobu (Tobu Railway) kéo dài từ Tokyo đến những khu vực địa lý xung quanh như: Chiba, Saitama, Tochigi, and Gunma. Với đường ray vận hành dài 463.3km, Tobu Railway là công ty đường sắt tư nhân lớn nhất Kanto, được các hành khách, học sinh, doanh nhân và khách du lịch thường xuyên sử dụng.

Website Tobu Railway: http://www.tobu.co.jp/foreign/en/

Thông tin cập nhật nhất về tập đoàn Tobu Railway: https://www.mynewsdesk.com/tobu-railway

Tấn Tài