- Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru (21-27/9/2016) nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam – Peru đã được khai mạc sáng nay tại Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 22 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Peru - Việt Nam (1994-2016), đồng thời sắp tới Peru là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2016, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam đã tổ chức “Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thức Peru 2016” lần thứ 2 với chủ đề “Sắc màu Peru”.

{keywords}

Hình ảnh tại buổi khai mạc Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru sáng nay

Sự kiện được diễn ra từ ngày 21/9/2016 đến ngày 27/9/2016 tại khách sạn Sheraton Hà Nội nhằm mục đích giới thiệu và quảng bá hình ảnh văn hóa, đất nước, ẩm thực cũng như nét đẹp của con người Peru tới Việt Nam

Phát biểu tại họp báo, ông Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam, nhấn mạnh trong những năm qua, Peru và Việt Nam có mối quan hệ hết sức tốt đẹp, đã trở thành bạn bè tốt và đối tác tin cậy của nhau, phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế. Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam khẳng định Peru tiếp tục tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Peru.

Ông nói, nền văn hóa ẩm thực của Peru mang tính đa sắc tộc, là sự kết hợp của văn hóa châu Âu, châu Phi, châu Mỹ và đặc biệt là Tây Ban Nha, bởi Peru có nhiều dân tộc khác nhau. Sự kiện này nhằm giới thiệu ẩm thực con người Peru với Việt Nam và thu hút khách du lịch Việt đến Peru nhiều hơn nữa.

{keywords}

Ẩm thực Peru sẽ được giới thiệu tới Việt Nam trong sự kiện này

Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru có các hoạt động: Góc ẩm thực Peru&Quảng bá Café Peru - rượu Pisco. khách tham dự sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của đất nước vùng Nam Mỹ từ chính những đầu bếp hàng đầu đến từ Peru.

Tiếp đó là Hội thảo “Giới thiệu khoai tây Peru 2016” diễn ra vào 14h – 16h ngày 21/9 nhằm giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử và sự khác biệt của khoai tây Peru với các giống khoai khác.Trình bày kết hợp việc trưng bày các sản phẩm chế biến từ khoai tây Peru.

Ngoài ra, khách còn có thể thăm quan không gian &triển lãm tranh "Nét quyến rũ của đất nước Peru" vào lúc 10h– 17h ngày 21/9. Tại đây, các gian hàng giới thiệu và trưng bày sản phẩm đặc trưng mang đậm chất Peru. Ngoài ra tại Tuần lễ xúc tiến văn hóa ẩm thực Peru 2016 còn diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc trưng, kết hợp với hoạt động giới thiệu và thưởng thức ẩm thực Peru.

Một sự kiện khác là đêm Pisco sẽ diễn ra từ 19h – 21h ngày 23/9.

Phương Lê