{keywords}
Vườn hồng thôn Muồng Châu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội chính thức được tổ chức Guiness Việt Nam công nhận là vườn hồng lớn nhất Việt Nam. "Thủ phủ hoa hồng" với đủ các màu sắc đang đua chen rực rỡ. Những bông hoa còn ngậm sương đêm chúm chím tỏa hương.

 

{keywords}
Đi dưới vườn hồng, du khách như chìm trong muôn ngàn đóa hoa nơi đây. Khung cảnh đẹp tuyệt vời với những con đường mòn chạy tít tắp. Hoa tràn từ thung lũng đến các khu đồi thoai thoải. 

 

{keywords}
Vườn hồng lớn này rộng 3,5ha, nằm trong một quần thể du lịch sinh thái rộng gần 200 ha, thuộc Vườn quốc gia Ba Vì. 

 

{keywords}
Nhiều gốc hồng cổ thụ được các ông chủ yêu hoa hồng gom về từ khắp các địa phương trong cả nước.

 

{keywords}
Sau hơn 2 năm ươm trồng, tìm kiếm các giống hoa, thiết kế các khu đồi và thung lũng trồng hoa cho phù hợp, đẹp mắt, hiện vườn hồng khổng lồ đang có khoảng 100 giống hoa hồng khác nhau, cả giống hoa trong nước và nước ngoài.

 

{keywords}
Đến đây, ngoài việc chiêm ngưỡng vườn hồng khoe sắc thắm, khách tham quan còn được hòa mình vào không khí của chợ quê ngày Tết. Ngoài chợ quê, trò chơi dân gian, góc ông Đồ là nơi để các thầy đồ ngồi cho chữ khai xuân...
Cảnh lãng mạn trên chuyến tàu đưa người phương Nam về miền Bắc đón Tết

Cảnh lãng mạn trên chuyến tàu đưa người phương Nam về miền Bắc đón Tết

Không chọn đường hàng không, nhiều người sinh sống, làm ăn ở phương nam vẫn đi tàu hỏa về quê đón Tết. Những cây mai vàng rực rỡ nắng phương nam cũng được mang theo các chuyến tàu về quê hương.

Hoàng Ngọc