Nhắc đến Châu Đốc mọi người thường nghĩ đến các địa danh như chùa bà Chúa Xứ Núi Sam, các món đặc sản... Nhưng Châu Đốc còn được mệnh danh là xứ sở cây thốt nốt.

{keywords}

Để khám phá được vẻ đẹp bình dị, trong lành và xanh mát, bạn nên thức dậy từ 5h30 sáng để chuẩn bị cho chuyến hành trình đi Tịnh Biên, đường đi đến khu du lịch núi Cấm. Trên cung đường này, bạn sẽ lần lượt khám phá những nét đẹp rất đặc trưng của Châu Đốc

{keywords}

Cảnh thiên nhiên xanh mát vẫn còn chìm đắm trong màn sương mờ ảo khi bạn đi qua thị trấn Nhà Bàng. Đây là nơi tập trung sinh sống của các đồng bào dân tộc Khmer dọc 2 bên con kênh. Mùa nước nổi, nước có thể dâng lên gần mặt đường.

{keywords}

Khi vừa qua khỏi thị trấn Nhà Bàng, bạn sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cánh đồng lúa xanh mượt, xen lẫn là những cây thốt nốt được trồng rất nhiều ở đây.

{keywords}

Có đoạn thốt nốt nhiều đến nỗi tưởng như nơi đây là một khu rừng huyền bí đang chìm trong sương sớm, xen lẫn những tia nắng ban mai. Bạn có thể dừng lại nơi có trồng nhiều cây thốt nốt, và đi sâu vào bên trong để khám phá cuộc sống và công việc thường ngày của người nông dân.

{keywords}

Đặc biệt bạn có thể chứng kiến cách người nông dân lấy nước thốt nốt để làm đường. Cánh đồng lúa xanh mượt bên những hàng cây thốt nốt trải dài. Bức tranh tương phản màu sắc tuyệt đẹp.

{keywords}

Tiếp đó cũng trên cung đường này, bạn sẽ có dịp khám phá rừng tràm Trà Sư ngập nước.

{keywords}

Với hệ sinh thái đa dạng cùng vẻ đẹp ấn tượng của thiên nhiên ban tặng, được ví như "con đường nước", rừng tràm Trà Sư phủ một màu xanh của tràm, phía dưới là đám bèo tây mơn mởn giăng kín mặt nước.

{keywords}

Đây còn là nơi của rất nhiều loài chim chọn là nơi làm tổ và sinh sống.

{keywords}

Bạn cũng nên tới đỉnh của núi Sam để ngắm nhìn toàn cảnh vùng đồng bằng rộng lớn.

{keywords}

Đến với Châu Đốc, bên cạnh khám phá những vẻ đẹp bình dị, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản, nổi tiếng như món lạp xưởng bò. Lạp xưởng bò được nướng lên, ăn kèm với gỏi mắm đu đủ, cho hương vị rất đặc biệt và thơm ngon.

{keywords}

Bánh hỏi nem nướng, bò đun ... cũng là những món đặc sản của Châu Đốc.


(Theo Zing)