Bảng danh sách được Hoppa công bố đã đưa ra 10 điểm du lịch thu hút khách nhất châu Á. Dẫn đầu bảng danh sách là Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc). Các điểm du lịch châu Á hút khách tiếp theo thuộc về núi Fuji (Nhật Bản), Cố Cung (Trung Quốc), Taj Mahal (Ấn Độ).  Vịnh Hạ Long -  top những điểm đến không thể bỏ qua của khách nước ngoài khi tới Việt Nam vinh dự đứng thứ 5 trong danh sách này.

{keywords}
 

Trước đó, tháng 4/2019, CNN cũng bình chọn vịnh Hạ Long vào top 25 điểm du lịch đẹp nhất thế giới. Theo CNN, Vịnh Hạ Long là điểm du lịch đẹp nhất tại Việt Nam, đồng thời là một trong những điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng của Đông Nam Á. CNN bình chọn vinh Hạ Long bên cạnh những địa danh nổi tiếng khác như đảo El Nido (Philippines), quần đảo Maldives, đảo Svalbard (Na Uy), làng chài Positan (Italy), hồ Lake District (Mỹ)... Vịnh Hạ Long là 1 trong 2 điểm đến thuộc Đông Nam Á được bình chọn.

Hiện nay, ở vịnh Hạ Long có đa dạng các loại hình để khách du lịch lựa chọn: du lịch tham quan ngắm cảnh; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái hay du lịch giải trí, mua sắm… Với các sản phẩm dịch vụ du lịch trên vịnh không ngừng được đa dạng hóa, nâng cao chất lượng, phát triển một cách bền vững, vịnh di sản trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Năm 2018, Vịnh Hạ Long đón khoảng 4,1 triệu lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ, trong đó 2,82 triệu lượt khách quốc tế, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2017.

N.M