Lên Điện Biên những ngày này, du khách không thể không nhìn ngắm, check-in tại vườn mận sai trĩu quả trên những cung đường đi.

Nếu có dịp đi phượt Điện Biên, Sơn La, Yên Bái… những ngày đầu tháng 5 này, nhiều người sẽ thích thú khi nhìn thấy vườn mận sai trĩu quả, quả xanh, quả chín lẩn khuất sau những lớp lá, chỉ nhìn thôi cũng đủ thấy thèm thuồng.

{keywords}

{keywords}

Không trồng mận với diện tích lớn như ở Mộc Châu (Sơn La) nhưng khu vực xã Mường Phăng, xã Nà Tấu và xã Na Ư của tỉnh Điện Biên cũng đủ khiến du khách mỏi chân nếu thật sự muốn đi thăm thú vườn mận.

{keywords}

{keywords}

Mùa xuân tới, hoa mận nở trắng xóa cả 1 vùng trời và tới khi mùa hè bắt đầu gõ cửa, trái mận chín già, dần đỏ ửng, đây cũng là lúc chủ vườn thu hoạch, bán đổ cho các thương lái dưới miền xuôi.

{keywords}

{keywords}

Theo các chủ vườn, còn khoảng một tuần nữa, những vườn mận sẽ chuyển từ màu xanh sang sắc đỏ, lúc này, việc thu hoạch mới thật sự bắt đầu.

{keywords}

{keywords}

Khác với mận trồng ở các khu vực khác, mận trồng ở Điện Biên có vị đậm và ngọt hơn 1 chút. Có lẽ, khí hậu và thời tiết nơi đây đã khiến những trái mận có vị ngon đậm đà hiếm có.

{keywords}

Tại thời điểm này, có rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến du lịch tại Điện Biên cũng đã ghé thăm khu vườn trồng mận. Không chỉ là địa điểm check-in cực hay ho, mà nhiều du khách muốn tham gia vào việc thu hoạch mận cùng với chủ vườn. Sau khi công việc đã xong xuôi, họ được thưởng thức những trái ngon đầu mùa với lời khen không ngớt.

{keywords}

Khi thu hoạch, mỗi kg mận được bán với giá 60.000 đồng. Dù giá thành không hề rẻ nhưng những trái mận chín đỏ, giòn và có vị chua vừa phải là món khoái khẩu của nhiều người.

{keywords}

Thật không quá khi nói rằng, có lẽ nghĩ về thức quả của mùa hè, người ta nghĩ ngay đến quả mận. Quả mận thái lát dầm với ớt bột, đường là món ăn vặt tuyệt hảo, hoặc nếu không cầu kỳ, mận chấm với chút muối ớt cũng đủ khiến các tín đồ ăn uống phát cuồng.

{keywords}

{keywords}

Nếu có dự định du lịch ở Điện Biên, ngoài các điểm đến: Khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ, cánh đồng Mường Thanh, vườn anh đào Mường Phăng, A Pa Chải – cực Tây của tổ quốc, khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé… thì vườn mận trĩu quả cũng là địa chỉ mới mà các du khách nên 1 lần ghé thăm.

(Theo Em đẹp)