Để có được tấm ảnh đẹp với phong cảnh đỉnh núi Mã Pí Lèng (Hà Giang), hàng trăm bạn trẻ không quản ngại nguy hiểm đứng ngồi chênh vênh trên mỏm đá.

{keywords}

Lễ hội Hoa tam giác mạch diễn ra ở Hà Giang từ 12/11, nhưng cả tháng nay, lượng du khách đã tăng đột biến. Những địa điểm dừng chân trên chặng đường từ thành phố lên các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc... luôn có hàng dài ôtô đỗ kín ven đường.


{keywords}

Khu vực ngắm cảnh bên dòng sông Nho Quế trên đỉnh núi Mã Pì Lèng là một trong những nơi thu hút đông du khách.


{keywords}

Hệ thống lan can an toàn không ngăn được những bạn trẻ muốn có sự khác biệt, đã trèo ra vách đá để chụp ảnh. Trên là vách núi cheo leo, dưới có vực sâu hàng trăm mét. Các phương tiện đi qua phải cua gấp và phanh lại nhường đám đông.


{keywords}

Từ sáng tới tối tấp nập cảnh nam thanh nữ tú trèo ra mỏm núi. Chỉ một sơ suất nhỏ, du khách có thể trượt chân rơi xuống vực.


{keywords}

Những người tỏ ra hào hứng nhất, không biết sợ lại là các cô gái.


{keywords}

Nhiều cặp đôi cũng quyết tâm chụp những tấm ảnh ý nghĩa.


{keywords}

Cảnh tượng này diễn ra liên tục với nhiều nhóm.


{keywords}

Tại điểm ngắm cảnh có lan can, nhiều du khách lớn tuổi cũng ra bờ đá để chụp ảnh.


Đèo Mã Pí Lèng (còn có âm đọc là Mã Pì Lèng) thuộc tỉnh Hà Giang là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km, độ cao khoảng 1.200 m, thuộc cao nguyên Đồng Văn, nằm trên con đường Hạnh Phúc nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc.

Mã Pí Lèng được du khách gọi là một trong "tứ đại đỉnh đèo" tại vùng núi phía Bắc Việt Nam bên cạnh các đèo Ô Quy Hồ, đèo Khau Phạ và đèo Pha Đin.


(Theo Zing)