Tìm bình an giữa thiên nhiên cây cỏ

Ngay thời điểm Hà Nội xuất hiện những ca bệnh Covid-19 đầu tiên, cụ Hoài (hơn 70 tuổi) đã được con trai đón về Ecopark nghỉ ngơi. Trong khi nhiều bạn già phải thực hiện giãn cách bí bách nơi phố phường, cụ Hoài được nghỉ dưỡng giữa khu đô thị xanh mát, quanh nhà đâu đâu cũng là công viên và hồ nước.

{keywords}
 Mỗi sớm, cụ Hoài đi dạo một vòng hồ cùng cụ bà

Ở đây, mỗi buổi sáng cụ Hoài lại được thong thả dạo một vòng ven hồ, ngắm hoa nở, nghe chim kêu, hít thở không khí trong lành. Cả cung đường dạo bộ hàng cây số, lâu lâu mới thấy một vài người thong thả đạp xe qua. Không gian cây xanh và mặt nước tại đây quá rộng lớn để mọi người có thể vãn cảnh giữa thiên nhiên, mà vẫn đảm bảo giãn cách theo quy định.

Chị Hoài Anh vào đầu năm 2021 đã bán căn nhà của mình tại quận Hai Bà Trưng để mua một căn hộ lớn ở Ecopark, vì chị cho rằng, môi trường thiên nhiên ở đây sẽ tốt cho sự phát triển của các con chị. Thời điểm trước dịch, hai con trai của chị Hoài Anh chủ động dậy sớm ăn sáng tại nhà, rồi 2 anh em cùng tự đạp xe đi học ngay trong khu đô thị. Từ ngày bùng dịch, khác với các bạn bè ở trong nội đô làm bạn với tivi, máy tính, 2 con của chị Hoài Anh vẫn thong thả đạp xe đi dạo, khám phá  thiên nhiên trong khu đô thị.

Điều mà chị Hoài Anh cảm thấy vui nhất là chỉ trong thời gian ngắn giãn cách mùa Covid, 2 bé nhà chị có thể kể vanh vách về tập tính của các loài chim, các loài bọ cánh cứng, từng loài cây và hoa tại khu đô thị. Trong cuộc thi Ecopark Marathon vừa diễn ra, bé lớn 12 tuổi nhà chị chinh phục đường chạy 21 km, bé nhỏ 8 tuổi chinh phục dễ dàng đường chạy 10km.

“Đặc biệt, các bé yêu thiên nhiên, yêu động vật và giàu lòng nhân hậu hơn”, chị Hoài Anh cho biết.

{keywords}
Mẹ con chị Hoài Anh thong thả dạo bộ trong khu đô thị

Là hàng xóm của chị Hoài Anh, gần đây, Thanh Tùng (32 tuổi) đã khiến cộng đồng yêu nhà trên Facebook xôn xao với căn hộ 300 m2 đầy hoa sen giữa lòng Ecopark. Thanh Tùng vốn đam mê du lịch và chưa bao giờ nghĩ mình phải ở nhà vài tháng vì dịch bệnh diễn biến phức tạp như vậy. Từ một người sẵn sàng xách balo lên và đi khám phá bất cứ địa điểm nào, một năm qua, Tùng ở nhà trồng cây, chăm hoa, nuôi cá. Anh cùng vợ - chị Phan Thanh Thảo cùng nhau thiết kế vườn cây, hồ sen ngay tại căn chung cư tầng 30, làm nơi thư giãn, thỏa nỗi nhớ những chuyến du lịch xa.

{keywords}
 Không gian thanh bình tại Ecopark trong mùa dịch

Ghé thăm Ecopark vào dịp này, không khó để cảm nhận được sự ao ước của bất kỳ ai về một không gian xanh bất tận với mặt nước mênh mông, những cung đường ven hồ ngập tràn hoa cỏ, những ngõ nhỏ đầy hoa, cây cối ken dày, những tia nắng nhỏ xiên qua từng kẽ lá… Trên các cung đường rợp bóng mát, người dân nhẩn nha đạp xe tận hưởng sự bình yên hiếm hoi trong mùa dịch.

Dịch bệnh làm thay đổi thói quen sống

Cụ Hoài, chị Hoài Anh hay Thanh Tùng bỏ nhà trong trung tâm thành phố về sống tại Ecopark là những minh chứng rõ ràng nhất về xu hướng dịch bệnh làm thay đổi thói quen sống của nhiều gia đình. Covid-19 đã khiến người dân quan tâm về sức khoẻ nhiều hơn, muốn tránh xa những không gian phố phường ngột ngạt, tìm về với thiên nhiên tốt cho sức khoẻ. Nhiều người bắt đầu chăm lo cho tổ ấm của mình. Họ mua nhà không chỉ để ở mà còn muốn thưởng thức giá trị về tinh thần trong ngôi nhà đó, muốn biến căn nhà thành resort để có thể hưởng thụ tại gia.

Nắm bắt được xu thế, các chủ đầu tư bất động sản tại Việt Nam gần đây đã tung ra nhiều những sản phẩm hợp "gu" người mua nhà, bắt "trend" mới của thị trường là phát triển những khu đô thị theo mô hình resort. Thay vì phải đi nghỉ dưỡng ở xa thì ngay tại các khu vực vùng ven, cửa ngõ đô thị, người dân hoàn toàn có thể tìm được những không gian sống mang tính trải nghiệm và hưởng thụ riêng biệt hiếm có.  

Xuân Thạch