Chuyện nói ra thì xấu hổ nhưng có bố mẹ chồng nhà nào giống với nhà tôi không?

Bố mẹ chồng tôi năm nay đã gần 70 tuổi, cái tuổi mà người ta hay nói là nghỉ ngơi, vui vẻ tận hưởng tuổi già cùng con cháu, ấy vậy mà…

Tôi về làm dâu được hơn một năm, may mắn nhà tôi không có cảnh mẹ chồng – nàng dâu kinh hãi như mọi người thường thấy, mẹ chồng tôi ít nói nhưng được cái sạch sẽ và cẩn thận, lúc nào cũng chăm sóc chồng con chu đáo, vợ chồng tôi đi làm về có bà đỡ đần cơm nước, trông con cho nên cũng yên tâm. Trái ngược với mẹ, bố chồng tôi lại là người hay nói, tâm lý và hoạt bát. Tôi ngỡ tưởng mình lấy chồng và ở với bố mẹ chồng như thế là hoản hảo và may mắn, cho đến một hôm, sự việc vỡ lẽ, tôi như rơi từ trên trời xuống đất …

 

{keywords}
Ảnh minh họa

 

Hôm ấy do con gái sốt, tôi xin phép nghỉ làm ở nhà chăm con và đỡ đần cho bà. Buổi trưa cho con ngủ xong, tôi vừa đặt người xuống giường thì thấy có tiếng ầm ầm ngoài phòng khách. Chưa kịp nghĩ xem chuyện gì, bỗng cửa phòng tôi bật mở, mẹ chồng tôi chạy vào trong tình trạng quần áo đầu tóc xộc xệch, vừa khóc bà vừa chửi rủa những câu vô cùng tục tĩu. Tôi chưa kịp hết bàng hoàng thì bố chồng tôi đã chạy vào, một tay ông lôi xệch mẹ chồng tôi ra ngoài, 1 tay đóng cửa phòng tôi lại.

Tôi sợ, nhưng vẫn chạy theo ra. Ra đến nơi, thấy ông đã lôi bà vào phòng riêng khóa cửa lại từ bao giờ. Tôi chạy lại gần phòng ông bà, định bụng gõ cửa hỏi xem có chuyện gì thì nghe tiếng bà khóc lóc van xin:

Tôi xin ông, tôi già rồi, không làm nổi việc đó nữa!

Bố chồng tôi gào lên: Mày không chiều ông, hay mày đi ngủ với tỷ thằng khác hết sức rồi chứ gì?

Ôi trời ơi, tôi bàng hoàng, run sợ chạy vội về phòng đóng chặt cửa lại, vơ vội điện thoại lắp bắp gọi cho chồng:

Anh, anh, anh ơi về ngay, ông bà đánh nhau.

Chồng tôi chỉ kịp ừ một tiếng rồi tắt máy, chắc anh ấy phải đi nhanh lắm, vì cơ quan chồng tôi cách nhà 7km mà chưa đầy 15 phút anh đã có mặt ở nhà. Lao vào phòng bà, chồng tôi gắt gỏng hỏi:

Ông ấy đâu?

Mẹ chồng tôi ngồi thu lu ở một góc giường khóc lóc, môi rớm máu và má tím bầm, bà vừa khóc vừa nói lí nhí trong cổ họng:

Bố mày lại đánh mẹ!

Trời ơi, Tôi đi hết bàng hoàng này đến bàng hoàng khác, "bố mày lại đánh mẹ", nghĩa là sao? Tôi hốt hoảng tự hỏi rồi cũng tự trả lời, nghĩa là ông đã đánh bà nhiều lần rồi sao? Tại sao tôi không hay biết gì hết?

Bà im lặng, còn chồng tôi mặt đùng đùng sát khí, nắm tay thật chặt chạy ra ngoài tìm bố, nhưng ông chắc đã đi đâu đó, trong lúc tôi còn ở trong phòng gọi điện cho chồng.

Bữa cơm tối hôm ấy không khí gia đình tôi như có đám, chả ai buồn ăn cơm, chỉ có tôi và bố chồng ngồi ở bàn ăn. Tôi liếc mắt nhìn trộm ông một cái rồi cảm giác run sợ ùa đến. Tôi rùng mình nghĩ đến câu chuyện nghe trộm được lúc chiều nên đứng vội lên rồi xin phép về phòng.

Những ngày tiếp sau đó, tôi phải xin nghỉ phép ở nhà, chăm con ốm và thêm nhiệm vụ canh không để ông bà đánh nhau. Con bé sốt cao, tôi chạy sang phòng tìm bà định nhờ bà đi mua giúp thuốc giảm sốt cho con. Nhưng vừa bước vào cửa phòng, tôi như chêt đứng, bố chồng tôi đang ngang nhiên ngồi trước bàn máy vi tính chăm chú xem những thước film mát mẻ. Xấu hổ, luống cuống chả biết sử xự ra sao, tôi lắp bắp:

- Ơ, ơ ...? Rồi chạy ngoài, bố chồng tôi tắt máy đi ra theo rồi nói với giọng rất bình tĩnh, rành rọt: “đàn ông thi thoảng xem film này 1 tý cũng là bình thường, nhưng đàn bà tuyệt đối không được xem”, nói xong ông châm điếu thuốc đi ra ngoài hút…

Vừa lúc ấy mẹ chồng tôi bước vào, nhìn thái độ của tôi chắc bà cũng đoán ra phần nào sự việc, bà rơm rớm nói trong nước mắt:" Ông ấy đánh tao cũng chỉ vì chuyện ấy thôi đấy, tao không đáp ứng được nhu cầu của ông ấy, nhiều lần lắm rồi, cứ không chiều là ông ấy đánh. Nhưng giấu không cho mày biết, nhà có con dâu ít nhiều cũng phải giữ tý thể diện …"

Thì ra là vậy, thì ra sự việc là như thế, tôi vào phòng ôm con, vừa ôm con vừa khóc, tôi thương bà quá, một người đàn bà hết lòng chăm sóc, vun vén, yêu thương chồng con, hết lòng vì chồng con như mẹ chồng tôi, ấy vậy mà vẫn luôn bị chồng đánh đập chỉ vì một lý do hết sức ngớ ngẩn: không còn ham muốn, à không; nói đúng hơn là đã quá tuổi phục vụ chồng.

Vợ chồng sống với nhau mấy chục năm trời, tại sao không thể thông cảm cho nhau. Đàn bà gần 70 không còn nhu cầu sinh lý như mẹ chồng tôi liệu có phải là cái tội?

B.M

(Hà Nội)