Đừng quá cầu toàn

Đầu tiên chính người phụ nữ hãy trở nên bớt cầu toàn, bớt phức tạp đối với việc Tết. Quà cáp biếu nhà nội, ngoại nhiều hay ít không quan trọng bằng thành tâm; Mâm ngũ quả bày biện cũng nên đơn giản, không quá câu nệ tìm tòi quả lạ, “độc”; Mâm cơm cúng tổ tiên cũng không bày vẽ mà chỉ cần thành tâm và nấu với tâm trạng chân thành…

Thực tế, sự cầu toàn của người phụ nữ không chỉ tạo áp lực cho chính họ mà còn cho những thành viên trong gia đình. Bớt hoàn hảo không có nghĩa bạn không đảm đang, chu toàn mà chỉ là để cả gia đình đều an nhàn hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc cuối năm.

Hơn nữa, đơn giản hóa việc Tết còn giúp bạn giảm thời gian mua sắm và chi tiêu hợp lý hơn, tránh được lãng phí và gánh nặng hậu Tết cho kinh tế gia đình.

{keywords}
Phụ nữ dễ cảm thấy mệt mỏi, áp lực trong ngày Tết cũng chỉ vì quá cầu toàn

Không ôm đồm hết mọi việc

Hãy cố gắng chia sẻ công việc với mọi thành viên trong gia đình thay vì ôm đồm, tự mình lo liệu hết mọi việc.

Bạn có thể vừa mềm mỏng, vừa nghiêm túc phân công công việc cho chồng, con, từ lên kế hoạch đón Tết, mua sắm, tới dọn dẹp, thậm chí cả nấu nướng, công việc xưa nay người ta vẫn nghĩ là của phụ nữ. Nếu Tết sum vầy thì gian bếp ngày Tết cũng phải là một gian bếp của sum vầy và hạnh phúc, chứ nó không phải của riêng người phụ nữ.

Có thể bạn sẽ cần thay đổi cách làm một chút để mọi người cùng dễ dàng lo việc Tết hơn. Ví dụ, thay vì một thực đơn cầu kỳ, bạn nên lựa chọn những món ăn hợp lý, không mất quá nhiều thời gian và công sức chế biến. Một chiêu hiệu quả cho các bà nội trợ là sắm các đồ bếp tiện lợi để chồng con dễ dàng sử dụng như chảo chống dính, lò nướng, nồi áp suất… Và quan trọng là dù cơm chồng nấu, việc con làm chưa vừa ý cũng đừng cáu kỉnh, chê bai mà cần vui vẻ khích lệ, động viên.

{keywords}
Đừng áp lực ăn món gì, nấu ra sao mà hãy trân trọng phút giây gia đình gắn kết trong căn bếp

Bữa cơm đơn giản nhưng ấm cúng, đầy đủ thành viên trong gia đình sẽ vui và ý nghĩa, tình cảm hơn mâm cao cỗ đầy mà người ăn trước người ăn sau. Tết trọn vẹn với một người phụ nữ là được thư thái nghỉ ngơi bên những người mình yêu thương, gia đình sum vầy đầm ấm.

Dành thời gian chăm sóc bản thân

Cuối cùng, sau khi sắp xếp công việc ngày Tết hợp lý, chị em có thể dành thời gian chăm sóc bản thân để trở nên tươi mới, xinh đẹp và khỏe mạnh. Đó cũng là cách giảm áp lực để ngày Tết vui trọn vẹn.

Phụ nữ hãy yêu chính mình, hãy tự cho bản thân phút giây ngơi nghỉ, diện những bộ đồ mới, thảnh thơi gặp gỡ bạn bè, người thân. Khi yêu thương bản thân, phụ nữ sẽ được truyền năng lượng để chăm sóc tốt hơn cho gia đình, mang lại niềm vui, nguồn cảm hứng cho mọi người.

{keywords}
Chỉ khi yêu chính mình, phụ nữ mới có thể yêu thương và chăm sóc gia đình một cách trọn vẹn nhất

 

Tết này, để khích lệ người đàn ông cùng lo việc Tết với vợ, thương hiệu đồ đgia điện lạnh, gia dụng uy tín Nagakawa triển khai chiến dịch “Tết, để anh lo hết” trong đó đưa ra những gói buffet gia dụng ưu đãi hấp dẫn, mang tới nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng:

- Buffet 199.000đ: ấm siêu tốc, chảo chống dính

- Buffet 399.000đ: bộ nồi Inox, lẩu điện, bàn là khô

- Buffet 599.000: máy xay sinh tố, ấm siêu tốc

- Buffet 899.000đ: nồi cơm điện tử, bếp từ, nồi áp suất

- Buffet 1.990.000đ: lò nướng, máy hút mùi.

Nagakawa là thương hiệu uy tín đã có 16 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng điện lạnh, điện dân dụng, đồ gia dụng và thiết bị nhà bếp. Tập đoàn Nagakawa đầu tư công nghệ hiện đại để cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, độ bền lớn và giá thành hợp lý, được người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn. 

Thông tin chi tiết: http://Nagakawa.com.vn

Ngọc Minh