1. Họ không chi tiền cho hàng hiệu

Người sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg từng giải thích rằng, điều này giúp anh ta không bị phân tâm khỏi các mục tiêu của công việc, sự nghiệp.

{keywords}
 

Mark mặc một chiếc áo màu xám mỗi ngày, bởi anh muốn đơn giản hóa cuộc sống của mình, để phải đưa ra càng ít quyết định càng tốt.

“Tôi không muốn dành hết năng lượng cho những thứ ngớ ngẩn hoặc phù phiếm về cuộc sống của mình. Nhờ đó tôi có thể dành toàn bộ sức lực để xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”.

{keywords}
 

Người giàu thứ hai trên thế giới, Bill Gates, cũng thích những thứ rẻ tiền. Chẳng hạn, ông đeo chiếc đồng hồ đeo tay Casio Illuminator W214H-1AB, có giá 24 USD.

2. Họ ăn thực phẩm lành mạnh

Nhà văn, diễn giả cộng đồng và nhà từ thiện Tony Robbins đã đạt được tài sản ròng trị giá 500 triệu USD.

Bạn có thể nghĩ rằng, ông dành nó cho rượu vang đắt tiền và bít tết nướng. Nhưng trong thực tế, ông luôn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh.

Theo huấn luyện viên cá nhân, Tony ăn trứng và bánh mì dừa cho bữa sáng, món salad với bơ cho bữa trưa và khoai tây với protein và rau hữu cơ cho bữa tối.

3. Họ có một cuốn nhật ký

Những người giàu sử dụng thời gian của họ một cách hiệu quả. Trong cuốn sách của mình - "Thói quen giàu có", Tom Corley đã nêu ra một số khác biệt giữa thói quen của người giàu và người nghèo.

Ông nói rằng 81% người giàu duy trì danh sách việc cần làm, trong khi chỉ 19% người nghèo làm việc đó. Ông tin rằng đây là một trong những thói quen chính của những người giàu có.

Danh sách nên bao gồm những thứ có 80% cơ hội hoàn thành trong một ngày. Sau đó vào buổi tối, bạn cần tổng hợp kết quả mình đã làm được những gì trong ngày.

4. Họ sử dụng thời gian hiệu quả

Murray Newlands là một doanh nhân, nhà đầu tư, cố vấn kinh doanh và diễn giả làm việc với rất nhiều người đặc biệt giàu có.

{keywords}
 

Ông nói rằng, không làm việc vào buổi tối cũng quan trọng như làm việc năng suất suốt cả ngày.

Ông khuyên nên dành thời gian sau 6 giờ chiều cho chính mình và thậm chí không kiểm tra email hoặc trả lời một cuộc gọi điện thoại.

5. Đầu tư vào các mối quan hệ

Tom Corley có một bí quyết hay khác. Ông tin rằng, 79% doanh nhân thành công dành 5 giờ trở lên mỗi tháng để kết nối mạng. Điều này có nghĩa là giữ liên lạc thường xuyên với những người thành công, những người có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn và nói về những ý tưởng tốt nhất của họ.

Kết nối với những người khác trong ngành của bạn sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức, có thể là những sai lầm của người đi trước, từ đó bạn sẽ rút được kinh nghiệm cho bản thân.

6.Thường xuyên đọc tin tức

Người đàn ông giàu thứ 5 trên hành tinh, Warren Buffett, rất yêu thích việc đọc. Ông đọc khoảng 6 tờ báo mỗi ngày.

Ông giải thích: Hãy nhìn xem, công việc của tôi về cơ bản chỉ là nắm thông tin và thông tin. Đôi khi là để xem liệu điều đó có dẫn đến một số hành động, quyết định hay không.

Phụ nữ có nên đánh ghen?

Phụ nữ có nên đánh ghen?

Đánh ghen liệu có giữ được chồng hay không? Câu hỏi này có lẽ không nhiều phụ nữ nghĩ đến khi đi đánh ghen.

Ngọc Trang (Theo Brightside)