Rực rỡ “đường hoa 8/3”

Hằng năm, đúng dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đoạn đường Nguyễn Văn Cừ (từ vòng xoay Nguyễn Văn Cừ đến đường An Dương Vương, Quận 5, TP.HCM) lại được phủ kín bởi đủ loại hoa, quà tặng.

{keywords}
Ngày 8/3, đường Nguyễn Văn Cừ trở thành con đường hoa 8/3. Hai bên đường, người dân tấp nập bày bán các loại hoa, quà phục vụ ngày Quốc tế Phụ nữ.

Các loại hoa, quà tặng phục vụ ngày 8/3 như hoa hồng, gấu bông… được người bán bày la liệt trên vỉa hè, thậm chí trải trên những hàng cây cảnh bên đường. Các giỏ hoa hồng đa số đều được kết từ hoa giả với nhiều màu sắc khác nhau.

Mỗi bó, giỏ hoa hồng giả tùy vào kích thước, số lượng được rao bán từ 200- 300 nghìn đồng. Trong khi đó, các loại hoa hồng thật có giá khá đắt và được bán theo bông, bó, lẵng, giỏ hoa tùy yêu cầu của khách hàng. Mỗi một bông hồng lẻ được người bán quảng cáo đem về từ TP Đà Lạt có giá từ 10 nghìn đồng.

{keywords}
Con đường tràn ngập hoa, quà tặng.

Tuy nhiên, một lẵng hoa hồng tươi được cắm tỉ mỉ với nhiều phụ kiện có thể được bán với giá vài trăm nghìn đồng. Ngoài các loại hoa hồng thật, giả, người bán còn trưng bày và bán các bó hoa được tết từ tiền giấy với mệnh giá 1 nghìn đồng, 50 nghìn đồng. Thậm chí, có điểm bày bán cả loại hoa hồng mạ vàng, giá khá cao.

Dọc theo hai bên đoạn đường vào ngày 8/3 cũng ngập tràn các loại quà tặng như: Gấu bông, thiệp, hộp quà… Các sản phẩm được bày ngay bên lề đường để thu hút khách hàng. Đa số người bán các mặt hàng này là sinh viên, người lao động nghèo.

{keywords}
 Ngoài hoa, nơi đây còn bán các loại quà tặng như: Gấu bông, thiệp…

“Thường ngày, đoạn đường này chỉ có chúng tôi ngồi bán bánh tráng trộn, nước giải khát. Tuy nhiên, dịp lễ 8/3, 20/10, 14/2 nơi đây trở thành con đường hoa, quà tặng. Đa số người bán là sinh viên và một số người bán hàng rong”, chị Lan, người bán bánh tráng trộn tại đoạn đường này, cho biết.

{keywords}
Hoa hồng dát vàng được bán với giá khá cao.

Cũng theo chị Lan, do đoạn đường có đến 2 trường đại học lớn là Đại học Sư phạm TP.HCM và Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc Gia TP.HCM nên tập trung nhiều sinh viên. Dịp lễ, nhiều người thường đem các loại hoa, quà tặng đến đây bày bán để phục vụ nhu cầu của sinh viên.

{keywords}
Đa số người bán hoa, quà tại đoạn đường này là sinh viên.

“Vào ngày lễ, một số bạn sinh viên cũng tự chuẩn bị hoa, quà tặng rồi bày bán trên vỉa hè gần trường học của mình. Nhiều năm trước, các sinh viên chỉ bán hoa hồng tươi, tuy nhiên vài năm trở lại đây, họ cũng bán thêm nhiều mặt hàng khác để thỏa mãn nhu cầu khách hàng”, chị Lan nói thêm.

Tạm bỏ xe bánh mì để bán hoa ngày lễ

Nguyễn Văn Long, sinh viên năm thứ tư trường Đại học Sư phạm TP.HCM, cũng đang bán hoa tại đoạn đường này. Dịp 8/3, anh cùng một số sinh viên khác mua các loại hoa giả đã kết sẵn thành từng bó bày bán trước cổng trường. Long cho biết, họ không bán hoa hồng tươi vì “nặng vốn”.

{keywords}
Khách dừng chân chọn hoa.

Trong khi đó, người phụ nữ có tên thường gọi là dì Năm (65 tuổi) cho biết, thường ngày, bà đẩy xe bánh mì, mì xào ra vỉa hè trước trường Đại học Khoa học Tự nhiên bán cho sinh viên. Tuy nhiên, khi thấy có nhiều người bán hoa, quà vào dịp 8/3, bà cũng tạm gác việc bán bánh mì, gom vốn mua hoa về kinh doanh.

{keywords}
Ngoài các khách hàng yêu thích các loại hoa, một số bạn trẻ lại chọn mua những món quà dễ thương khác để tặng bạn gái.

Bà Năm cho biết: “Những năm trước, tôi chỉ thấy các em, các cháu bán hoa, quà ở một bên đường. Tuy nhiên, năm nay, tôi thấy có nhiều người bán quá. Họ bán chật kín cả hai bên đường. Thấy vậy, tôi cũng tạm thời gác lại xe bánh mì, mua hoa về bán”.

{keywords}
Vào ngày 8/3, bà Năm cũng bỏ công việc bán bánh mì để chuyển sang bán hoa.

Bà nói, bà chỉ bán hoa tươi và tự cắm để tiết kiệm chi phí. Bà mua hoa và các phụ kiện khác tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ rồi đem ra vỉa hè đường Nguyễn Văn Cừ tự cắm hoa thành từng giỏ để bán. Đứa cháu ngoại mới 12 tuổi cũng theo bà ra vỉa hè phụ cắm hoa, chào mời khách.

{keywords}
Bà nói, bà tự học cách cắm hoa rồi giao cho đứa cháu ngoại 12 tuổi đem bày ra vỉa hè chào khách.

“Khó khăn quá nên nó nghỉ học luôn rồi. Hằng ngày, nó theo tôi đi bán bánh mì. Nay tôi ra cắm hoa để bán hoa, nó cũng theo”, bà Năm nói rồi đưa giỏ hoa vừa cắm xong cho người cháu. Người phụ nữ này tự mày mò cắm hoa chứ không học ai cũng không được ai chỉ dạy.

{keywords}
Bé Nhi, cháu bà Năm dù còn rất nhỏ nhưng đã có duyên buôn bán.

Tuy nhiên, các giỏ hoa của bà cũng được nhiều khách hàng ghé lại, hỏi mua. Mỗi khi có khách ghé, cháu ngoại của bà sẽ ra chào, giới thiệu hoa. Bà nói, năm nay giá hoa cao hơn mọi năm.

Vốn không nhiều nên bà chỉ mua được ít hoa hồng từ chợ để đem về đây cắm thành giỏ để bán. Bà hy vọng sẽ bán hết số hoa vừa mua để có thêm chút tiền trang trải những ngày tới.

{keywords}
Vào ngày 8/3, bé cũng ra đường hoa phụ giúp bà Năm cắm hoa, chào khách.

Càng về cuối ngày, lượng khách đến mua hoa, quà tặng tại đoạn đường này càng đông. Không chỉ các bạn trẻ, nhiều cặp vợ chồng khi di chuyển qua đoạn đường này cũng bị sắc hoa, quà tặng làm choáng ngợp.

Không thể cưỡng lại vẻ đẹp, sự đa dạng của các loại quà tặng dịp 8/3 tại đây, nhiều người đã ghé mua. Các điểm bán hoa hồng tươi, gấu bông… được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả.

{keywords}
Nhiều người khi di chuyển qua đoạn đường này cũng bị sắc hoa, quà tặng làm choáng ngợp.

Trong không gian tràn ngập hoa, quà, người mua, kẻ bán trò chuyện, trao đổi khiến đoạn đường vốn đã đông đúc trở nên náo nhiệt, sôi động hơn bao giờ hết.

Video: Cảnh tấp nập ở "đường hoa" Nguyễn Văn Cừ

Bài, ảnh, clip: Nguyễn Sơn

Những lời chúc 8/3 ý nghĩa, ấm áp dành tặng mẹ

Những lời chúc 8/3 ý nghĩa, ấm áp dành tặng mẹ

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp ý nghĩa để những người con gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp. 

Lời chúc 8/3 ý nghĩa bằng tiếng Anh

Lời chúc 8/3 ý nghĩa bằng tiếng Anh

Dưới đây là những lời chúc 8-3 bằng tiếng Anh hay nhất các bạn có thể tham khảo gửi đến người yêu, mẹ hay đồng nghiệp của mình như một món quà tinh thần ý nghĩa.

Những lời chúc 8/3 ý nghĩa, ấm áp dành tặng mẹ

Những lời chúc 8/3 ý nghĩa, ấm áp dành tặng mẹ

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp ý nghĩa để những người con gửi đến mẹ những lời chúc tốt đẹp.